Sau Hà Nội, các buổi giới thiệu Galaxy S III đã được Samsung tổ chức vào cuối tuần này tại Sài Gòn. Khoảng hơn 150 người dùng tham dự mỗi buổi offline, con số vượt dự kiến của ban tổ chức và đông hơn tại Hà Nội.
Trong hơn 2 tiếng, các đại diện của hãng đã dành thời gian ngắn để nói về tính năng sản phẩm. Còn lại, phần thực tế trải nghiệm các sản phẩm và trả lời thắc mắc của người dùng gây chú ý hơn.
Hầu hết những người tham gia đều chưa mua Galaxy S III và muốn thêm thông tin trước khi quyết định sở hữu. Do vậy, tính năng của máy và chất lượng sản phẩm được quan tâm nhiều nhất. Samsung cho rằng, Galaxy S III bán ở Việt Nam có chất lượng giống như nhiều sản phẩm trên toàn cầu, các model này có xuất xứ từ nhà máy Bắc Ninh.
Trả lời câu hỏi về việc một số người dùng phản ảnh Galaxy S III màn hình có điểm đen. Samsung cho rằng, điểm này hoàn toàn không ảnh hưởng đến việc sử dụng và xuất hiện trên rất ít các sản phẩm. "Đây cũng không phải là lỗi sản phẩm", vị đại diện của hãng nhấn mạnh.
Trước câu hỏi, tính năng nhận diện mắt người dùng hoạt động kém trong điều kiện ánh sáng yếu. Nhà sản xuất Hàn Quốc cho biết, Smart Stay dựa trên việc camera nhận diện khuôn mặt và quét qua ánh mắt theo thời gian nhất định. Theo đó, ánh sáng cần đủ để camera làm việc, khi đọc sách trong đêm, người dùng có thể tăng độ sáng màn hình.
Thiết kế Galaxy S III cũng được khách hàng quan tâm. Nhiều người tham dự chương trình cho rằng, kiểu dáng cong không đẹp như S II và có phải Samsung tránh sao chép thiết kế iPhone. Đại diện của hãng cho rằng, đây là model lấy cảm hứng từ thiên nhiên. Galaxy S III trông như một viên sỏi, máy cong, dễ cầm và chắc hơn, đó là ý tưởng riêng của hãng.
Trong buổi offline đầu tiên, Samsung dự kiến hơn 10 phần quà cho những người tham gia hỏi. Tuy nhiên, số người thắc mắc lại lớn hơn rất nhiều. Mỗi khi đại diện của hãng yêu cầu, hàng chục cánh tay giơ lên muốn giải đáp câu hỏi. Phần đông người dùng cho rằng, việc S III được "săm soi" quá nhiều xuất phát từ thành công từ Galaxy S II và nhiều tranh cãi về chất lượng sản phẩm năm ngoái.
Nhà sản xuất Hàn Quốc đang thực hiện nhiều chương trình quảng bá thiết bị này tại Việt Nam. Đây là chiếc smartphone chiến lược, cạnh tranh với các đối thủ khác trong mùa hè này.
Theo Quốc Khánh
VnExpress