Nước mắt nhà giàu

TP - Mùa bóng 2008, Đà Nẵng khoác thêm một manh áo mới, đó là SH Bank. Đội bóng Đà Nẵng từng có một thời tự hào là không bán tên, hay nói đúng hơn là không ghép tên với một doanh nghiệp nào đó trong bối cảnh cái tên của những đội V- League cứ thay đổi đến chóng mặt.

Năm nay, Đà Nẵng có nhà tài trợ, cho dù có người gọi là “bán đứt” song lãnh đạo đội bóng vẫn một mực khẳng định: SHB-Đà Nẵng vẫn là đứa con của Đà Nẵng.

Trên thực tế, đối với người Đà Nẵng, việc ghép thêm tên cũng không có gì là quá quan trọng, vấn đề là Đà Nẵng khi có những khoản đầu tư lớn sẽ chơi như thế nào.

Những câu hỏi ấy đã có ngay đáp án: Đà Nẵng có áo mới nhưng họ lại đánh mất tới hai thứ quan trọng: Bản sắc và niềm tin của người hâm mộ. Trận thua Xi măng Hải Phòng khác nào gáo nước lạnh, rồi đến trận thua ĐPM-Nam Định và ở vòng đấu hôm qua, SHB Đà Nẵng thua tiếp ĐT.LA.

LàTừ một đội bóng được đánh giá thuộc hàng “đại gia” nhưng SHB - Đà Nẵng đang chứng minh họ rất “nghèo”: Nghèo chiến thắng. Đội bóng duy nhất cho tới thời điểm này toàn thua như một tiếng chuông cảnh tỉnh về khả năng “đi xa” của SHB-Đà Nẵng. Nhiều người nói rằng, cái thua của Đà Nẵng không lạ, bởi tiền không làm cho những cơn sóng ngầm và rạn nứt nội bộ ở đội bóng tan đi mà còn dày thêm.

SHB-Đà Nẵng có giàu không? Rất giàu nhưng là cái giàu ở bề nổi, còn bên trong, lãnh đội và các cầu thủ vẫn khóc. Khóc bằng nước mắt nhà giàu.