Được nhập về từ tháng 9/2016, Pagani Huayra từng là mẫu siêu xe đắt giá nhất Việt Nam trong một khoảng thời gian dài, ước tính vào khoảng 80 tỷ đồng. Điều khiến chiếc xe này trở nên đắt giá như vậy nằm ở vật liệu chế tạo và quá trình sản xuất thủ công.
Pagani chỉ sản xuất 100 chiếc Huayra do một cam kết với Mercedes-AMG, trong đó chiếc của doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (Minh Nhựa) mang số thứ tự 13/100. Đây cũng là chiếc duy nhất trong tổng số 100 chiếc được sản xuất sở hữu màu sơn cam ở ngoại thất.
Phần thân của Pagani Huayra được ép bằng sợi carbon nguyên khối. Có đến 15 loại carbon khác nhau được sử dụng trên Pagani Huayra với giá 500 USD trên mỗi feet vuông (30x30 cm). Trong khi đó, cánh tà phía mũi và cánh gió phía sau đóng vai trò như phanh khí, tương tự cánh máy bay phản lực và được điều khiển tự động bằng máy tính nhờ các dữ liệu thu thập được như hệ số trượt, tăng tốc, góc lái, vị trí bướm ga…
1.400 là số bu-lông làm bằng titanium được sử dụng trên mẫu xe này, có giá 98 USD mỗi chiếc và được khắc logo Pagani bằng laser. Như vậy, những chiếc bu-lông này đã có giá khoảng 112.000 USD, tương đương 2,7 tỷ đồng, ngang ngửa một chiếc Honda Civic Type R tại Việt Nam.
Đặc biệt, bên trong nội thất của chiếc Pagani Huayra của Minh Nhựa còn có thêm một tấm bảng nhỏ, tạm dịch: "Được tạo ra bằng nghệ thuật và niềm đam mê dành cho Phạm Trần Nhật Minh (Minh Nhựa). Chiếc Huayra đầu tiên tại Việt Nam". Phía bên dưới là chữ ký của ông Horacio Pagani, nhà sáng lập thương hiệu.
Về hiệu năng, Pagani Huayra được trang bị khối động cơ V12, dung tích 6.0L tăng áp kép, sản sinh công suất 719 mã lực và 1.000 Nm mô-men xoắn. Khối động cơ này được sản xuất bởi Mercedes-AMG.
Kết hợp với hệ dẫn động cầu sau, mẫu
hypercar Italy có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 2,8 giây. Tốc độ tối đa 383 km/h. Pagani Huayra sử dụng hộp số tuần tự bảy cấp độ và một ly hợp đĩa đơn, cùng khối lượng vỏn vẹn 96 kg. Lý do hãng không sử dụng hộp số ly hợp kép bởi nó khiến khối lượng xe tăng thêm 70 kg.
Anh Xuân