Từ Lạng Sơn, MUSVN về Hà Nội để tham dự ngày hội lớn. Họ cũng giống như Hội CĐV M.U Nam Định, Fan M.U Hải Dương hay MUSVN Hải Phòng, cứ cuối tuần sẽ vượt hàng trăm cây số để được chơi, giao lưu cùng nhau. Ở Bình Dương cũng có đại diện MUSVN Đồng Nai góp mặt. Còn ở TP.HCM, bên cạnh những fan MU Sài Thành còn có sự tham dự của MUFC Đà Lạt, Mourinho Đăk Lăk và cả Hội CĐV bóng đá Việt Nam - VFS.
Tại Vinh, ngoài các đội bóng là CĐV M.U Nghệ An còn có 3 đại diện đến từ Hà Tĩnh, Thanh Hóa. Và tại An Giang, số lượng đội đăng ký đông, nhu cầu lớn đến mức đại diện phái Sở VH-TT&DL tỉnh đề nghị được “đặc cách”, tăng số đội tham dự vòng loại lên 12.
Cho đến ngày hết hạn nộp hồ sơ, đơn đăng ký vẫn gửi đến với những lời đề nghị tha thiết tới BTC Kansai Paint Cup. Vượt qua hơn 200 hồ sơ và rất nhiều khâu tuyển chọn cẩn thận, 52 đội bóng vào thi đấu vòng loại mới được lộ diện. Điều đó cho thấy sức hút lớn của sân chơi mới lần đầu được tổ chức này đối với cộng đồng yêu mến Quỷ đỏ thành Manchester trên khắp Việt Nam.
Chất lượng chuyên môn của các đội đăng ký tham gia Kansai Paint Cup năm nay đã gây bất ngờ cho BTC. Là một chuyên gia bóng đá, cũng là fan hâm mộ của M.U, BLV Quang Huy chia sẻ: “Rất nhiều đội bóng trong danh sách 52 đội đã từng có thành tích khu vực và trong nước, thậm chí cả đấu trường quốc tế. Thật vui vì họ đều là đại diện xuất sắc của fan M.U tại Việt Nam. Một tín hiệu đáng mừng là trong số này, tôi thấy sự có mặt của hầu hết các M.U FC Fanpage lớn nhất tại Việt Nam. Mỗi khu vực thi đấu cũng quy tụ nhiều đại diện của các fan M.U tại các tỉnh thành khác nhau, tạo ra một bức tranh đa dạng, phong phú cho giải. Là một CĐV lâu năm của Man United, tôi rất mong đợi sân chơi này, nơi các CĐV của M.U vừa có thể thi thố tài năng, vừa giao lưu và chia sẻ một tình yêu chung dành cho Quỷ đỏ”.
Trong trận chung kết tại Hà Nội, hậu vệ trái Denis Irwin – một trong những huyền thoại của thế hệ vàng M.U – sẽ có mặt và trực tiếp trao Cúp cho nhà vô địch. 8 đội bóng vào vòng chung kết toàn quốc có cơ hội được đào tạo, huấn luyện, tham gia các hoạt động cùng 2 HLV đến từ Manchester United Soccer Schools. Với mong muốn mang đến một M.U hiện hữu nhất tới CĐV Việt Nam, đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh sẽ trưng bày một số kỷ vật có giá trị lịch sử của CLB cùng sự xuất hiện của 1 trong 2 chú linh vật Fred The Red trên sân đấu. Bên cạnh đó, Man United còn mang tới Việt Nam một số vật phẩm có giá trị để ủng hộ cho các hoạt động vì cộng đồng. BTC sẽ đấu giá những vật phẩm này tại tất cả các vòng loại tại các khu vực, dùng số tiền thu được sơn mới lại trường học cho các em nhỏ ở An Giang.
Với quy mô lớn, được tổ chức chuyên nghiệp, Kansai Paint Cup hứa hẹn không chỉ là sân chơi cho các CĐV M.U thỏa mãn đam mê và tận hưởng bầu không khí ở “Nhà hát của những giấc mơ” ngay tại Việt Nam mà còn là cây cầu nối đưa Quỷ đỏ thành Manchester gần hơn nữa với người hâm mộ ở đất nước có đến 20 triệu người yêu mến M.U.
"Đây không chỉ là một hoạt động thể thao mà còn là sự kiện có ảnh hưởng về mặt xã hội, giúp cho những người yêu M.U - đội bóng có triết lý nhân văn rất riêng - hoà đồng với nhau, cùng góp phần tốt đẹp cho xã hội".
BLV Quang Huy
Vòng loại diễn ra tại 5 địa phương trên toàn quốc gồm An Giang, Bình Dương, TP.HCM, Vinh và Hà Nội từ ngày 30/7 để chọn ra 8 đội vào VCK tại Hà Nội. Kansai Paint Cup áp dụng luật bóng đá 7 người. Trận chung kết trao giải sẽ diễn ra vào ngày 16/9.