Hành động cụ thể nhất chính là mở tour miễn phí chiêu đãi phóng viên quốc tế. Tổng cục Du lịch chỉ định Saigontourist, Hanoitourist là hai đơn vị chính thức thực hiện. Tuy nhiên ngành không hạn chế doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, đơn vị cung ứng dịch vụ tích cực cung cấp dịch vụ miễn phí cho hàng nghìn phóng viên quốc tế.
Hanoitourist tung ra 5 sản phẩm đặc thù dịp này. Bonbon city tour là hành trình trên xe buýt đi qua 23 tuyến phố, 9 điểm dừng đều là địa điểm nổi tiếng của Hà Nội như Hoàng thành, chùa Trấn Quốc, cầu Long Biên, Văn Miếu.
Tour chụp ảnh dẫn du khách đến những ngóc ngách độc đáo của Hà Nội vốn được xem là vẻ đẹp ẩn giấu của thủ đô. Tour bảo tàng và mỹ thuật với thời lượng khoảng 3 tiếng giới thiệu khái quát nhất những kho báu trong các bảo tàng. Tour thưởng thức cà phê cũng kéo dài 3 tiếng đưa khách tới thưởng thức những loại cà phê đặc biệt nhất của Việt Nam. Dài hơi nhất chính là tour đi chùa Bái Đính, Tràng An đi về trong ngày.
Saigontourist xây dựng bốn sản phẩm tour, trong đó cũng có city tour. Làng cổ Đường Lâm cũng là tour để khách thêm trải nghiệm về làng quê Việt ngay cạnh Hà Nội. Tour Hạ Long giới thiệu sản phẩm du lịch biển đặc trưng. Tour làng nghề giới thiệu một số nghề truyền thống đặc trưng.
Phần lớn phóng viên quốc tế tới từ Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc… và đây cũng chính là những thị trường trọng điểm Tổng cục Du lịch dự định tập trung quảng bá, xúc tiến năm 2019.