Manchester City (MC) đang nổi lên như một thế lực ở Premier League, nhưng số lượng người hâm mộ MC ở Việt Nam vẫn đứng sau nhiều đội bóng khác như Manchester United, Liverpool hay Arsenal, Chelsea…Từ lâu, lãnh đạo MC đã nhìn thấy tiềm năng lớn từ thị trường Việt Nam, nơi có lượng người yêu bóng đá, đặc biệt giải Ngoại hạng Anh, rất đông đảo và cuồng nhiệt.
Từ năm 2014, Manchester City đã bắt tay với Ngân hàng Sài Gòn-Hà Nội (SHB), đối tác duy nhất tại Việt Nam hiện nay, để hướng tới các mục tiêu chiến lược lớn. Nối tiếp thành công trong quan hệ hợp tác giữa đôi bên hơn 3 năm vừa qua, được biết sắp tới MC và đối tác Việt Nam sẽ triển khai chương trình mới, với tên gọi đào tạo Nhà lãnh đạo trẻ 9 (Young Leader). Chương trình dành cho các học viên của các làng trẻ SOS Hà Nội, Hải Phòng và Việt Trì, diễn ra trong 4 ngày từ 5 đến 8/4, do đích thân các HLV được ông lớn Anh cử tới phụ trách.
Bốn mươi học viên được lựa chọn từ ba làng trẻ SOS nói trên sẽ tham gia các lớp học và thực hành trên sân bóng cùng các HLV, chuyên gia của Manchester City. Sau khi kết thúc khóa học, các em sẽ tiếp tục được đào tạo trực tuyến với các chuyên gia của đội bóng Anh. Kết thúc cả hai khóa, sẽ có 3 học viên xuất sắc nhất được MC chọn ra để đại diện cho 3 làng trẻ SOS, đưa sang Anh đào tạo.
Young Leader đã được MC tổ chức thành công tại nhiều quốc gia trên thế giới, nhưng đây là lần đầu tiên chương trình này diễn ra ở Việt Nam, và Ngân hàng SHB đã được MC lựa chọn để đồng hành. “Qua chương trình, các bạn trẻ Việt Nam không chỉ được tạo cơ hội phát triển tài năng, tình yêu với môn bóng đá mà quan trọng hơn, giúp các em có động lực, khao khát hướng tới cuộc sống hòa nhập với xã hội. Các em có thể tự tin để nắm bắt các cơ hội trong tương lai”-một đại diện SHB hôm qua nói với Tiền Phong.
Nếu thành công, mô hình này sẽ được nhân rộng ở nhiều địa phương, không chỉ với các bạn trẻ có hoàn cảnh khó khăn mà tới cả cộng đồng thanh thiếu niên Việt Nam.