Các giao dịch tại ngân hàng có thể bị gián đoạn
Cụ thể, đối với giao dịch trực tuyến, kể từ ngày 01/01/2025, nếu khách hàng chưa hoàn thành xác thực sinh trắc học sẽ không thể giao dịch chuyển khoản với bất kỳ giá trị nào trên ứng dụng LPBank. Khách hàng không thể liên kết, giao dịch thanh toán trực tuyến từ ví điện tử/ tài khoản trên ứng dụng LPBank/Web LPBank (https://ebanking.lpbank.com.vn/home); đồng thời việc nộp tiền/ rút tiền giữa ví điện tử và Tài khoản ngân hàng cũng sẽ bị tạm ngừng.
Đối với tài khoản thanh toán, khách hàng không thể mở mới tài khoản thanh toán trực tuyến nếu không cập nhật thông tin sinh trắc học (quy định áp dụng từ ngày 01/10/2024). Khách hàng không thể tiếp tục giao dịch thanh toán, rút tiền trên tài khoản thanh toán nếu giấy tờ tùy thân, giấy xác nhận cư trú hết hạn hoặc không còn hiệu lực (quy định này áp dụng từ 01/01/2025).
Đối với các giao dịch thẻ, khách hàng không thể mở thẻ trực tuyến nếu không cập nhật thông tin sinh trắc học từ 01/10/2024, không thể thực hiện giao dịch thẻ khi giấy tờ tùy thân, giấy tờ chứng minh thời hạn cư trú hết hiệu lực từ 01/01/2025. Và từ ngày 01/01/2025, thẻ chỉ được sử dụng để thực hiện giao dịch bằng phương thức điện tử khi đã hoàn thành việc đối chiếu đảm bảo khớp đúng giấy tờ tùy thân và thông tin sinh trắc học của chủ thẻ.
Khách hàng chủ động cập nhật giấy tờ tùy thân có hiệu lực mới nhất và hoàn tất thông tin sinh trắc học
Nhằm đảm bảo giao dịch rút tiền, mở mới tài khoản, thanh toán trên tài khoản thanh toán và thẻ không bị gián đoạn, LPBank khuyến nghị khách hàng kiểm tra thời hạn hiệu lực của giấy tờ tùy thân và thực hiện bổ sung thông tin sinh trắc học trước ngày 01/01/2025. Cụ thể:
Khách hàng có giấy tờ tùy thân sắp hết hạn, đã hết hạn hoặc CMND/CCCD cần chuyển đổi giấy tờ tùy thân sang CCCD gắn chip hoặc Thẻ Căn cước mới theo quy định của pháp luật.
Khách hàng đang sở hữu Căn cước công dân gắn chip hoặc Thẻ Căn cước (cấp từ ngày 01/07/2024 theo chuẩn mới của Bộ Công an) đang còn thời hạn cần thực hiện đối chiếu khớp đúng giấy tờ tùy thân và thông tin sinh trắc học trên ứng dụng LPBank hoặc tại các quầy giao dịch của ngân hàng trên toàn quốc.
Trường hợp thẻ căn cước công dân, thẻ căn cước, chứng minh nhân dân, hộ chiếu hoặc giấy tờ tương đương mà khách hàng đã cung cấp cho ngân hàng khi mở tài khoản đã thay đổi hoặc đã hết hiệu lực, LPBank đề nghị khách hàng cập nhật giấy tờ tùy thân mới trên ứng dụng LPBank hoặc tại các chi nhánh, phòng giao dịch trên toàn quốc.
Theo đại diện của LPBank, việc bổ sung thông tin sinh trắc học là điều kiện cần thiết để đăng ký sử dụng dịch vụ trực tuyến, gia tăng bảo mật và đảm bảo quyền lợi của khách hàng được tốt nhất. Do vậy, tất cả các thông tin đối chiếu, cập nhật sinh trắc học đều được LPBank nghiêm túc thực hiện theo QĐ 2345 của Ngân hàng Nhà nước, Thông tư 17 về việc mở và sử dụng tài khoản thanh toán cùng Thông tư 18/2024/TT-NHNN về hoạt động thẻ ngân hàng.
Khách hàng chủ động cập nhật dữ liệu sinh trắc học trên ứng dụng LPBank (hướng dẫn chi tiết tại đây) hoặc tại các chi nhánh, phòng giao dịch của LPBank trên toàn quốc. Đồng thời, khách hàng cũng có thể liên hệ qua số hotline *8668 hoặc Tổng đài CSKH 24/7: 1800 577 758/024 62 668 668 để được tư vấn, hỗ trợ.