> Piaggio Việt Nam ra mắt Liberty S 125ie
Chiếc Vespa LX phiên bản táo lấy cảm hứng từ hình ảnh trái táo đỏ trong chiến dịch quảng cáo Vespa năm 1969 được vẽ theo phong cách Pop Art (trào lưu nghệ thuật mới gắn liền với giới trẻ những năm 1950 cùng cuộc “cách mạng tình dục” ở phương Tây).
Hình ảnh trái táo cắn dở và xe Vespa đã trở thành ý tưởng quảng cáo phổ biến và đáng nhớ nhất tại Ý trong suốt nhiều thập kỷ.
Phiên bản “táo” của Vespa LX có cái tên Ý khá dài: chi Vespa Mangia le mele, có nghĩa là ai đi Vespa thì ăn táo. Câu nói trên đã nổi tiếng tại nước Ý từ năm 1969, điều đặc biệt trong ngữ pháp tiếng Ý, bởi lần đầu tiên Vespa được biến thành động từ chỉ việc đi Vespa.
Chiếc xe được bán với giá 67,9 triệu đồng, sở hữu động cơ 125 phân khối và công nghệ phun xăng điện tử.