Tại thị trường quốc tế, dòng NX có doanh số chỉ thấp hơn RX nên không có gì lạ khi Lexus tập trung rất nhiều cho dòng xe này. Với thế hệ NX 2022, xe có 4 phiên bản gồm NX250, NX350 sử dụng động cơ xăng, NX350h và NX450h+ sẽ là xe hybrid.
Nếu so sánh với các dòng xe hiện nay của Toyota, có thể thấy NX 2022 có nhiều điểm tương đối giống với RAV4. NX250 là phiên bản thấp nhất sẽ sử dụng động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng dung tích 2,5L hút khí tự nhiên cho công suất 203 mã lực và mô men xoắn tối đa gần 250 Nm. Xe được trang bị hộp số tự động 8 cấp với tùy chọn dẫn động cầu trước hoặc dẫn động 4 bánh.
Với phiên bản hybrid thấp nhất là NX350h, xe sử dụng động cơ xăng dung tích 2,5L kết hợp với hai động cơ điện cho tổng công suất 239 mã lực, nhiều hơn RAV4 20 mã lực.
NX350 còn có một phiên bản động cơ xăng có dung tích 2,4L tăng áp cho công suất 275 mã lực. Với NX450h+, xe sử dụng hệ truyền động 4 bánh và có công suất 302 mã lực, giống với RAV4 Prime.
Ngoại thất của dòng NX 2022 không có nhiều khác biệt so với thế hệ trước. Phần đầu xe chỉ thay đổi ở lưới tản nhiệt. Khác biệt rõ ràng hơn ở phần đuôi xe khi có một dải LED nối liền cụm đèn hậu. Logo chữ “L” đuôi xe đã được thay bằng chữ Lexus với font chữ đơn giản dễ nhìn.
Nếu người dùng thấy NX 2022 quá giống thế hệ hiện nay thì hãng cũng cung cấp thêm một gói F Sport cho NX350 và NX450h+ với một số khác biệt về ngoại hình bao gồm lazăng 20 inch sơn đen, cửa sổ trời toàn cảnh.
Khác biệt lớn nhất nằm ở nội thất. Hệ thống giải trí cũ của xe với bàn di chuột đã bị thay bằng màn hình cảm ứng rất lớn và một vài phím bấm vật lý. Khách hàng có tùy chọn màn hình 9,8 inch tiêu chuẩn hoặc màn hình 14 inch tích hợp hệ thống điều khiển điều hòa.
Lexus cho biết dòng xe này sẽ có nhiều không gian cho hàng ghế sau và khoang hành lý với dung tích lớn hơn.
Xe dự kiến được bán ra tại thị trường Mỹ từ mùa thu năm nay với giá khởi điểm của NX300 từ 38.635 USD.