Kia Sorento 2021 có phiên bản sạc điện tại châu Âu

TPO - Nhà sản xuất Hàn Quốc lần đầu tiên giới thiệu phiên bản Hybrid sạc điện cho Kia Sorento 2021 tại thị trường châu Âu với sự kết hợp giữa động cơ 1.6L và mô-tơ điện.

Mới đây, Kia Motors đã tiết lộ thông tin chi tiết về Sorento Plug-in Hybrid (PHEV) dành cho thị trường châu Âu; đây là phiên bản điện khí hóa thứ hai của mẫu SUV phân khúc D được cung cấp, sau Sorento Hybrid (230 mã lực và 350 Nm), nhưng phiên bản PHEV hiện có khả năng chạy điện hoàn toàn.

Cung cấp sức mạnh cho Sorento PHEV là động cơ GDI 1.6L tăng áp như bản Hybrid, giúp sản sinh công suất tối đa 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 265 Nm. Động cơ này sẽ kết hợp cùng mô-tơ điện (91 mã lực và 304 Nm), tạo ra tổng công suất tối đa 264 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm.

Sorento PHEV sở hữu động GDI tăng áp 1.6L kết hợp mô tơ điện.

Sức mạnh được truyền tới cả bốn bánh thông qua hộp số tự động 6 cấp. Kia cho biết hộp số này có thể cùng tận dụng toàn bộ sức mạnh của cả động cơ đốt trong và mô-tơ điện, dẫn đến “phản hồi tăng tốc tức thì ở bất kỳ tốc độ nào”. 

Pin Lithium-ion Polymer 13,8 kWh, được đặt dưới sàn xe, sử dụng hệ thống làm mát bằng nước độc lập (lần đầu tiên trên xe Kia), đảm bảo hiệu quả và nhiệt độ tối ưu cho bộ pin điện áp cao. Nhà sản xuất Hàn Quốc vẫn chưa xác nhận chi tiết về Sorento PHEV, nên hiện chưa có thông số tiêu hao nhiên liệu, lượng khí thải CO2, thời gian sạc và phạm vi hoạt động.

Khoang cabin của Kia Sorento PHEV chỉ có một số thay đổi nhẹ.

Tuy nhiên, Kia tiết lộ Sorento PHEV không bị ảnh hưởng đến khoang chứa đồ và vẫn giữ nguyên cấu hình 7 chỗ ngồi. Pin được lắp đặt hợp lý để không chiếm nhiều không gian, vì vậy phiên bản sạc điện vẫn sở hữu dung tích khoang chứa đồ lên tới 175 lít, nhỏ hơn không đáng kể so với 179 lít của Sorento Hybrid. Trong khi đó, các mẫu xe chỉ trang bị đông cơ xăng truyền thống có không gian 189 lít.

Mặt khác, khoang cabin của Kia Sorento PHEV hầu như không thay đổi so với các phiên bản khác. Tuy nhiên, cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch được thiết kế lại cùng với đồ họa và mặt số mới. Màn hình giải trí cảm ứng trung tâm 10,25 inch cũng được cập nhật, cho phép người lái xác định vị trí điểm sạc cho xe, Apple CarPlay và Android Auto cũng được tích hợp, hệ thống âm thanh vòm Bose 12 inch, Mood Lighting 64 màu và  viễn thông UVO Connect của Kia.

Đây là phiên bản đầu tiên có thể sạc điện của Kia

Tính năng an toàn của xe khá ấn tượng với các Hệ thống Hỗ trợ Người lái Nâng cao tiêu chuẩn, bao gồm: Hỗ trợ tránh va chạm phía trước với người đi bộ, người đi xe đạp và phát hiện phương tiện, màn hình quan sát xung quanh, theo dõi va chạm điểm mù, giới hạn tốc độ thông minh, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ lái trên cao tốc, tránh va chạm khi lùi xe, và hệ thống phanh đa va chạm đầu tiên. 

Pablo Martinez Masip, Giám đốc giá bán và kế hoạch sản phẩm của Kia Motors Châu Âu, cho biết: “Các mẫu xe sạc điện sẽ tiếp tục phổ biến trên toàn Châu Âu và Sorento mới sẽ là một trong những mẫu xe điện khí hóa rộng rãi, thiết thực và linh hoạt nhất hiện có.” Sorento PHEV sẽ bắt đầu bán ra tại một số nước ở châu Âu từ đầu năm 2021, đi kèm với chế độ bảo hành tiêu chuẩn là 7 năm hoặc 150.000 km.

Theo Theo Paultan