Nhà sản xuất Hàn Quốc đang thực hiện một đợt triệu hồi đối với mẫu Hyundai Sonata 2020 do lỗi của tính năng Hỗ trợ Đỗ xe Thông minh Từ xa, với số lượng lên tới 11.870 chiếc.
Hyundai cho biết vấn đề xuất phát từ chế độ "fail-safe" (tạm dịch: lỗi-an toàn), giúp "ngăn xe di chuyển khi phát hiện xảy ra lỗi trong hệ thống". Tuy nhiên, phần mềm có thể đã gặp sự cố "khiến xe tiếp tục di chuyển theo lệnh cuối cùng nhận dược kể cả khi lỗi hệ thống đã được phát hiện".
Sự bất thường đầu tiên đã xuất hiện trong quá trình thử nghiệm phát triển tính năng ở Hàn Quốc. Hyundai đã phát hiện và sửa chữa việc lập trình sai ở phần mềm ngay lúc đó.
Đến tháng 3 năm nay, Hyundai nhận được báo cáo cho biết một chiếc xe của hãng "tiếp tục di chuyển không dừng lại trong khi đang thực hiện lệnh đỗ bởi tính năng Hỗ trợ Đỗ Thông minh Từ xa". Chiếc xe đó chạy phần mềm cũ và nhà sản xuất Hàn Quốc phải tiếp tục nghiên cứu về sự cố.
Sau khi tiến hành nhiều thử nghiệm hơn, Hyundai đã có thể xác nhận rằng việc xe di chuyển sau khi kích hoạt chế độ "fail-safe" thực sự đã xảy ra trong một số trường hợp. Dựa vào nhưng thông tin đó, Hyundai đã quyết định thực hiện một đợt triệu hồi để sửa lỗi hệ thống Hỗ trợ Đỗ xe Thông minh Từ xa dành cho khách hàng Mỹ.
Mẫu xe sử dụng pin nhiên liệu Hyundai Nexo cũng nằm trong diện triệu hồi vì sở hữu tính năng trên. Tuy nhiên, số lượng xe loại này bán ra ở Mỹ không quá nhiều khi doanh số năm 2019 chỉ đạt 267 chiếc.
Để khắc phục sự cố, Hyundai sẽ lập trình lại phần mềm hệ thống miễn phí cho chủ xe. Đến nay, hãng xe Hàn Quốc vẫn chưa nhận được bất kỳ báo cáo nào về tai nạn hay chấn thương liên quan đến lỗi trên.
Theo Theo Autoblog