Do lỗi thiết kế ở CR-V 2006, chất tẩy rửa có thể lọt vào công tắc cửa sổ. Qua thời gian tích lũy có thể làm đoản mạch và công tắc điện bị cháy. Honda cho biết 80.111 xe thu hồi để khắc phục lỗi này, không có trường hợp thương vong hay tai nạn nào đã xảy ra.
Cơ quan An toàn giao thông (NHTSA) cho biết từ tháng 4 đã nhận được năm khiếu nại về hiện tượng bốc khói ở cửa sổ và 24 khiếu nại khác nhưng không đề cập đến bốc khói. NHTSA đã nâng cấp vấn đề này trở thành điều tra chính thức.
Ngoài ra, Honda cho biết sẽ tự nguyện thu hồi 5.625 xe hybrid CR-Z đời 2011 hộp số tay ở Mỹ để nâng cấp phần mềm kiểm soát hoạt động của động cơ điện.
Do lỗi phần mềm điều khiển, khi pin sạc suy yếu, động cơ xăng được khởi động để sạc điện, có thể xảy ra trường hợp động cơ điện sẽ quay theo chiều ngược với hộp số. Khi xảy ra tình trạng này xe sẽ thình lình bị đổi chiều di chuyển, nguy hiểm hơn là lúc này thắng lại không ăn. Honda giải thích thêm xe có thể chạy lùi trong khi đang cài số tới, tình trạng này có thể dẫn đến tai nạn.
Honda hybrid CR-Z 2011 đang chạy tới, có thể bỗng dưng đi lùi
Honda sẽ nâng cấp phần mềm để khắc phục vấn đề. Không có báo cáo về thương vong liên quan đến lỗi này.
Trong tháng 9 này Honda sẽ thông báo vấn đề đến chủ xe. Mới đây Honda đã báo cáo hai đợt triệu hồi lớn.
Tháng trước Honda đã thu hồi 2,5 triệu xe, trong đó có 1,51 triệu xe ở Mỹ vì lỗi xe tự nhiên trôi khỏi chỗ đậu do bộ phận tự động cài số khi tắt máy không hoạt động.
Trước đó, trong tháng 5 Honda đã thu hồi 833.000 xe Honda và Acura đời 2001-2003 vì túi khí bảo hiểm phồng lên với áp suất quá cao. Sau đó Honda đã thu hồi thêm 1,6 triệu xe đời 2008. Tối thiểu từ năm 2010 đến nay đã có 12 tai nạn xảy ra do túi khí bung quá mạnh, trong đó có một người tử vong vì vấn đề này.
Trong năm 2010, ở Mỹ Honda đã thu hồi 2,4 triệu xe, đứng hàng thứ 3 sau Toyota và GM.
Theo TT, Otoxemay, Detnews