Theo các báo cáo mới nhất, Honda CBR1000R phiên bản mới sẽ được nâng cấp rất nhiều. Trong số đó, nổi bật là một khung thân mới, và một động cơ 4 xi-lanh mới có khả năng sản sinh công suất tối đa 212 mã lực, vượt qua cả Ducati Panigale V4. Mẫu Fireblade mới cũng được kỳ vọng sẽ có thiết kế hiệu quả hơn, với một ống dẫn khí vào buồng khí, giúp tạo công suất lớn hơn và ngăn chặn bị bốc đầu khi tăng tốc nhanh.
Các báo cáo cũ cho biết Honda CBR1000RR mới có thể được trang bị động cơ V4, nhưng các báo cao mới nhất đã phủ nhận điều đó. Động cơ V4 đó nhiều khả năng sẽ được dùng cho một mẫu xe đặc biệt hoàn toàn mới, mẫu Honda RVF1000R, trong khi động cơ 4 xi-lanh mới có thể sẽ được tăng dung tích lên 1100 cc hoặc 1200 cc.
Nhiều người cũng hy vọng Honda CBR1000RR sẽ có 3 biến thể: Fireblade tiêu chuẩn, biến thể SP1 và phiên bản giới hạn SP2. Honda CBR1000RR SP2 có thể sẽ được thiết kế với chất liệu sợi carbon, cùng với một vài cải tiến và giữ được cân nặng 185 kg.
Mẫu Fireblade hiện tại với công suất tối đa 187 mã lực dù đã mạnh mẽ hơn đáng kể so với "người tiền nhiệm" nhưng phiên bản 2019 thậm chí sẽ còn mạnh hơn. Thiết kế khí động học của xe cũng sẽ được cải tiến, các đội đua cho biết họ không hài lòng với mẫu xe hiện tại, vì Honda CBR1000RR khó tăng tốc và bám đường không tốt ở tốc độ cao.
Honda CBR1000RR mới sẽ được bán ra với tên gọi cho phiên bản 2019, và được kỳ vọng sẽ là một siêu mô tô toàn diện hơn. Tuy nhiên, vẫn chưa có thông tin chính thức nào của Honda về mẫu xe mới này.