Hẹn hò hiện nay đang là vấn đề nóng được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên việc hẹn hò online vẫn còn nhiều vấn đề bất cập. Trong bối cảnh đó, thương hiệu tiên phong của thị trường hẹn hò online ở Việt Nam – Rudicaf – lại một lần nữa thể hiện sự tự tin “ đi ngược xu hướng” khi cho ra mắt MatchMaker Team (Đội ngũ mai mối) chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam vào đúng dịp ngày Quốc tế độc thân 11/11/2022.
Đây là một hình thức mới của dịch vụ mai mối, thay thế hoàn toàn những thuật toán của công cụ online bằng đội ngũ “chạy bằng cơm” với tuyên ngôn: “Hẹn hò – Tình yêu là câu chuyện giữa người với người, và chỉ có con người mới thực sự hiểu được và giúp được”.
Chia sẻ trong buổi họp báo, Founder & CEO Vũ Nguyệt Ánh nhận định: “Dù cho chúng ta đang ở giữa thời đại 4.0 đi chăng nữa, thì tôi tin rằng thời điểm mà Robot, AI thực sự thay thế được con người trong những chuyện hẹn hò - tình yêu chắc cũng phải chờ vài chục đến cả trăm năm nữa, hoặc thậm chí cũng có thể là không bao giờ. Vậy nên trong lĩnh vực của mình, chúng tôi chỉ luôn coi công nghệ là công cụ hỗ trợ - giúp mọi người nhanh hơn, tiện hơn, tiết kiệm thời gian hơn khi tìm kiếm và tiếp cận nhau, còn lại đều phải là tiếp xúc, giao tiếp, tương tác trong thực tế thì mới xây dựng mối quan hệ đúng nghĩa, chất lượng và bền vững được. Nói chung là chuyện kết nối cảm xúc giữa người và người thì không nên dùng các loại máy móc, công cụ, thuật toán để mà “lập trình", xử lí hay điều khiển”.
“Nếu để muộn hơn chút nữa, chúng ta sẽ tiếp tục tụt hậu rất xa so với đà phát triển của ngành dịch vụ hẹn hò thế giới!”.
“Bà mối kén chọn nhất Việt Nam” nhận thấy rằng với vai trò là đơn vị tiên phong tại Việt Nam trong lĩnh vực hẹn hò, Rudicaf cần phải kịp thời nắm bắt xu hướng “hẹn hò offline" của thế giới và từng bước gây dựng những nền tảng vững chắc cho “nghề mai mối" ở Việt Nam - ở phiên bản của thế kỉ 21.
5 thành viên Team được công bố
Có thể thấy, sự “thượng tôn yếu tố con người” của Rudicaf được thể hiện nhất quán và xuyên suốt trong chặng đường 6 năm kể từ khi ra mắt vào năm 2016 đến nay. Ngay cả các ứng dụng di động được phát triển bởi thương hiệu này cũng không bao giờ có công cụ chat và không cho phép giao tiếp online mà chỉ cho phép người dùng xem profile, book lịch hẹn hò, yêu cầu xác thực thông tin, sau đó đều hướng đến các cuộc gặp gỡ, hẹn hò trực tiếp…
Vì vậy, việc ra mắt đội ngũ MatchMaker đầu tiên tại Việt Nam không phải là hướng đi mới của Rudicaf mà chỉ là 1 bước tiến mới của đơn vị này trên hành trình bền bỉ phát triển thị trường “hẹn hò offline" tại Việt Nam.
Giải thích lý do Rudicaf “đi ngược xu hướng”, bà Nguyệt Ánh cho biết: “Những ai thực sự tìm hiểu về lĩnh vực này đều biết rằng hẹn hò online thực ra đã là ‘xu hướng cũ’ cách đây cả chục năm rồi. Vài năm trở lại đây, xu hướng thế giới đã dần dịch chuyển và quay trở lại ‘hẹn hò offline’. Rất nhiều bài báo trên các tờ báo quốc tế nổi tiếng đã nhận định rằng người độc thân trên thế giới đã bắt đầu “mệt mỏi với việc quẹt phải- quẹt trái", vì vậy, họ đang dần chuyển sang tìm kiếm các dịch vụ matchmaker (người mai mối chuyên nghiệp), các dịch vụ hỗ trợ kết nối hẹn hò trực tiếp, các sự kiện hẹn hò dành cho người độc thân hoặc sử dụng các ứng dụng tạo lịch hẹn, tạo sự kiện hẹn hò để tham gia, gặp gỡ nhau trực tiếp”.
Tại thời điểm ra mắt, Rudicaf MatchMaker Team có 5 thành viên, trong đó CEO Vũ Nguyệt Ánh là “bà mối” nhiều kinh nghiệm nhất với hơn 10 năm tư vấn kết nối hẹn hò và tình yêu. Các thành viên còn lại đều là những “bà mối” có kinh nghiệm sống phong phú và rất tận tâm, nhiệt huyết với nghề.
Dự kiến sau khi MatchMaker Team đi vào hoạt động ổn định, phát triển tốt, Rudicaf sẽ tiếp tục bắt tay vào dự án xây dựng “Học viện Đào tạo nghề Mai mối” cũng như phát triển Ứng dụng kết nối các “bà mối" để hỗ trợ cho những người độc thân đang còn nhiều e dè trong việc tìm kiếm đối tượng hẹn hò.