Noah (4 tuổi, Mỹ, mắc chứng rối loạn phổ tự kỷ) là một fan của nhân vật hoạt hình SpongeBob SquarePants (Chú bọt biển tinh nghịch); khi lướt máy tính của mẹ, cậu bé vô tình nhìn thấy quảng cáo kem có in hình nhân vật yêu thích trên Amazon nên đã đặt mua 51 hộp.
Ban đầu, chị Jennifer Bryant, mẹ cậu bé tưởng con chỉ mua một vài que nên chỉ nhắc nhở vài câu. Tuy nhiên, khi số kem được chuyển đến nhà dì của Noah ở Brooklyn, New York thì mọi người mới tá hỏa, bởi có tới 918 que với tổng số tiền là hơn 2.600 USD (khoảng 60 triệu đồng).
Tuy nhiên, do hãng kem không có chính sách trả lại hàng mà gia đình cũng không biết làm thế nào để bảo quản và giải quyết gần 1.000 que kem để vớt vát lại số tiền lớn mà họ vừa trả nên Bryant đã đăng tải câu chuyện trên Facbeook. Ngay sau đó, bạn của Bryant đã bàn với cô về việc ra mắt trang GoFundMe (nền tảng Internet được xây dựng để kêu gọi ủng hộ) nhằm “giải cứu” số kem trên. Điều bất ngờ là sau 3 ngày đăng tải bài viết, số tiền mà gia đình Noah nhận được là 5,745 USD từ hơn 200 mạnh thường quân.
“Thực sự không có gì đáng yêu hơn câu chuyện này. Cảm ơn rất nhiều vì sự hào phóng và hỗ trợ có tâm của các bạn,” Bryant viết sau khi nhận được sự giúp đỡ của cộng đồng mạng. Đồng thời cô cho biết sẽ dùng số tiền nhận được cho việc giáo dục Noah trong tương lai.
Trên mạng xã hội, câu chuyện của Noah nhanh chóng được chia sẻ với tốc độ chóng mặt. Trong đó nhiều người cho biết họ không thể không bật cười với hành động đáng yêu của cậu bé 4 tuổi. Tuy nhiên một số người cho rằng mẹ cậu bé cần để ý tới con trai nhiều hơn để tránh trường hợp tương tự xảy ra cũng như cho rằng hãng kem cần gọi điện lại xác nhận với khách hàng trước khi giao hàng. “Đây là điều dễ thương nhất từ trước đến nay. Tôi chắc chắn rằng gia đình họ sẽ sớm ổn định cuộc sống và cậu bé thật đáng yêu”, “ Cậu bé có thể là điều dễ thương nhất trên hành tinh", “Tôi không thể nhịn cười khi đọc câu chuyện đáng yêu về cậu bé, hi vọng Amazon sẽ nhận lại hàng và hoàn lại tiền cho cô Bryant”,…một số người viết.