Chuyện gì đang xảy ra với con trai Beckham?

TPO - Một số người trong giới cho rằng sinh ra làm con của David và Victoria Beckham, đồng thời nổi tiếng từ nhỏ khiến Brooklyn không biết phải làm gì với chính mình. Họ cho rằng nấu ăn là cách thanh niên sinh năm 1999 tạo ra cảm giác về bản sắc riêng.

Dự án kinh doanh mới

Daily Mail đưa tin Brooklyn Beckham đã bắt tay với nhà cung cấp dịch vụ giao đồ ăn UberEats để mở một quán ăn tạm thời ở Đông London, Anh, trong hai ngày 25 và 26/1.

Cựu người mẫu sinh năm 1999 tạo ra thực đơn cho dự án kinh doanh mới, trong đó có 5 món lấy cảm hứng từ “sự giáo dục toàn cầu” của anh. Đầu tiên là món bánh sandwich ăn sáng kiểu Anh của Nanny Peggy. Thực đơn cũng bao gồm gà Tikka Masala, bò Wagyu Bolognese nấu chậm trong 12 giờ, bánh bao nhân thịt lợn và tôm cùng Buffalo Cauliflower (súp lơ tẩm bột nướng). Mức giá từ 10 bảng Anh (12,69 USD).

Dự án kinh doanh mới cho thấy Brooklyn nghiêm túc với nghề đầu bếp. Ảnh: IG.

“Tôi thật may mắn khi được sống ở một số nơi khá thú vị. Tôi đã mời vợ tôi đi ăn đồ mang về Ấn Độ và Trung Quốc. Bây giờ cô ấy bị ám ảnh bởi chúng. Nanny Peggy đã dạy tôi cách làm món bánh sandwich ăn sáng kiểu Anh khi tôi lên 5 tuổi và nó trở thành món tôi yêu thích nhất kể từ đó. Tôi luôn thử các loại thực phẩm, cách nấu ăn và nền văn hóa khác nhau, nhưng đó là một trong những kỷ niệm đầu tiên của tôi về việc yêu thích nấu ăn. Dành thời gian vào bếp chắc chắn là điều giúp tôi và cha gắn kết hơn... Mặc dù tôi nghĩ rằng tôi làm món sandwich ăn sáng kiểu Anh của mình ngon hơn, nhưng ông ấy làm món đó khá tuyệt”, Brooklyn chia sẻ với Daily Mail.

Ngày 19/1, Brooklyn đăng lên tài khoản Instagram cá nhân đoạn video ghi lại quá trình nấu các món có trong thực đơn nhà hàng tạm thời, với điểm nhấn là sandwich ăn sáng kiểu Anh.

Như thường lệ, cậu cả nhà Beckham nhận được các phản ứng trái chiều. Trong khi hàng nghìn người để lại bình luận cổ vũ những nỗ lực của Brooklyn, không ít người “vạch lá tìm sâu” chỉ trích anh về nhiều lý do như dùng bơ quá nhiều, miếng thịt chưa chín hẳn… bất chấp việc anh được đầu bếp người Mỹ Kevin Lee hỗ trợ trong suốt quá trình.

Làn sóng công kích dữ dội đến mức Victoria Beckham phải lên tiếng bênh vực con trai. Nhà thiết kế thời trang U50 khẳng định thịt không sống và sẽ làm theo công thức của con trai để chuẩn bị bữa sáng cho gia đình.

Mới chỉ video nấu thử đã cho thấy được áp lực mà cộng đồng mạng quốc tế đè ép Brooklyn nặng nề đến mức nào. Rõ ràng, việc hợp tác với UberEats là nước cờ mạo hiểm, đẩy Brooklyn vào tình cảnh phải hứng chịu nhiều lời chế giễu hơn thế.

Cái khó của Brooklyn

Trong khi nhiều thanh niên phải vật lộn để có cơ hội khởi nghiệp như vậy, xuất thân và mối quan hệ gia đình trải sẵn thảm đỏ cho Brooklyn. Anh ra mắt với tư cách đầu bếp trên một trong những chương trình truyền hình đình đám nhất nước Mỹ, Good Morning America của ABC. Anh cũng lôi kéo loạt đầu bếp nổi tiếng xứ cờ hoa để quảng bá cho show cá nhân Cooking With Brooklyn Beckham.

Câu hỏi đặt ra là tại sao Brooklyn - triệu phú từ lĩnh vực người mẫu và quan hệ đối tác thương liệu - lại dấn thân vào một vai trò mới bất chấp việc ngoài kia có vô số người tự động chỉ trích anh và không phải lúc nào cũng đưa ra cái nhìn công bằng? Đặc biệt khi những người thân thiết hiểu rõ cậu cả nhà Beckham là người có tính cách “cực kỳ nhạy cảm”.

Một phần nguyên nhân có thể do anh là một phần không thể thiếu của Thương hiệu Beckham từ khi còn nhỏ. Nhiều người vẫn chưa quên cậu bé xuất hiện cùng cha mẹ vào ngày cưới trong những bức ảnh được bán cho tạp chí OK! với giá 1 triệu bảng Anh (gần 1,3 triệu USD).

Sinh ra là con của David và Victoria Beckham, Brooklyn hưởng vô số đặc quyền nhưng đồng thời cũng được xem như công cụ của cha mẹ. Ảnh: PA.

Một số người thân thuộc với gia đình Beckham cho rằng vai trò nổi bật của Brooklyn trong dự án béo bở mà cha mẹ dùng cả đời gây dựng, trị giá gần 470 triệu USD, khiến anh cảm thấy lạc lõng ngày hôm nay.

“Tôi cảm thấy tiếc cho anh ấy. Anh ấy chưa bao giờ thực sự biết phải làm gì với chính mình”, người trong cuộc nói.

Theo bạn bè, con rể tỷ phú Nelson Peltz chưa bao giờ nhớ được có ngày nào mà anh không trở thành tâm điểm chú ý - theo yêu cầu từ bậc phụ huynh yêu thích sự nổi tiếng.

“Ngày đó David và Victoria rất thích sự nổi tiếng của mọi người. Công bằng mà nói Brooklyn được sử dụng như một phần để đưa Thương hiệu Beckham thành công. Anh ấy là một đứa trẻ dễ thương, đã hoàn thành mọi việc khá tốt đẹp”, người khác nhận xét.

Nguyên nhân thứ hai là vợ anh, Nicola Peltz. Cô được cho là người thúc đẩy Brooklyn đi làm, đồng thời luôn thể hiện sự tự hào về thành tích của chồng với tư cách đầu bếp. Có thông tin tỷ phú Nelson đã khiển trách Brooklyn khi thấy anh quanh quẩn trong biệt thự Peltz với chiếc áo choàng ngủ.

Bạn bè cho biết cặp vợ chồng trẻ đang xây dựng thương hiệu của riêng mình và các video nấu ăn rất hữu ích trong việc đưa họ lên trang bìa của các tạp chí uy tín, bao gồm cả Vogue.

Các video của Brooklyn cũng giúp anh được công chúng chú ý - yếu tố quan trọng để thu hút các nhà tài trợ. Peltz-Beckhams đã ký hợp đồng béo bở với hãng trang sức Tiffany & Co, trong khi Brooklyn là đại sứ cho thương hiệu đồ uống Nhật Bản We Sake và Pepe Jeans có trụ sở tại London.

Nicola Peltz là người thúc đẩy Brooklyn xây dựng sự nghiệp riêng. Ảnh: Getty Images.

Ngoài ra, một số người bạn cho rằng nấu ăn là một cách để tạo cho Brooklyn cảm giác về bản sắc riêng.

Trước nấu nướng, ước mơ thời thơ ấu của Brooklyn là trở thành cầu thủ bóng đá. Tuy nhiên, đam mê đó tan thành mây khói khi cha anh ký hợp đồng với LA Galaxy và chuyển cả gia đình đến Los Angeles lúc Brooklyn mới 8 tuổi.

“Nếu họ ở lại Anh, anh ấy sẽ được huấn luyện chất lượng hàng đầu. Điều đó có nghĩa là anh ấy có thể chơi ở tiêu chuẩn cao. Đó luôn là điều anh thực sự muốn làm. Mọi chuyện có hơi buồn một chút. Bạn sẽ làm gì khi là con trai của một cặp vợ chồng được ví như hoàng gia thời hiện đại? Chính xác thì bạn sẽ không trở thành giáo viên hay thợ sửa ống nước”, người bạn phân tích.

Người mẹ tham vọng

Không thể phủ nhận vợ chồng Beckham là những bậc cha mẹ cực kỳ yêu thương và ủng hộ con cái. Vì Brooklyn chưa bao giờ có năng khiếu về mặt học tập, cô luôn lo lắng cho tương lai con trai đầu lòng.

Vấn để ở chỗ trong khi David cho phép các con tận hưởng sở thích riêng, Victoria lại có tham vọng lớn, muốn nhiều hơn từ những đứa trẻ.

Khác với nhiều phụ huynh nổi tiếng khác luôn tìm cách bảo vệ sự riêng tư cho con, cựu thành viên Spice Girls đưa Brooklyn đến các sự kiện doanh nghiệp ngay từ khi anh còn là thiếu niên. Vào năm 15 tuổi, Brooklyn ký hợp đồng làm gương mặt đại diện cho thương hiệu dành cho giới trẻ của công ty Trung Quốc Huawei, gọi là Honor.

Sau này khi Brooklyn hứng thú với nhiếp ảnh, Victoria lập tức đứng ra giúp đỡ. Thay vì để con trai tự nỗ lực và phát triển kỳ năng từ thấp lên cao, cựu ca sĩ sinh năm 1974 mua cho con những thiết bị tiên tiến nhất và thương lượng hợp đồng xuất bản sách ảnh. Kết quả là What I see: Brooklyn Beckham được ra mắt trong sự kiện quy tụ nhiều ngôi sao tại Christie's ở London vào năm 2017.

Bất chấp quảng bá rầm rộ, cuốn sách vẫn thất bại. Bạn bè cho biết David rất xấu hổ khi Brooklyn bị ném vào “bầy sói” một cách công khai. Theo họ, cựu danh thủ có quan điểm trẻ con nên được phép sống như trẻ con và tận hưởng những gì chúng thức làm – điều đó có nghĩa không nhất thiết phải thành sự nghiệp.

Thế nhưng, Victoria không hề nản lòng. Cô tìm đến người bạn tốt Rankin, nhiếp ảnh gia chân dung nổi tiếng từng chụp cố Nữ hoàng Elizabeth và Vua Charles, nhờ giúp đỡ và người này thuê Brookly làm trợ lý. Tuy nhiên, công việc này chỉ tồn tại trong thời gian ngắn. Có thông tin tiết lộ nhóm nhiếp ảnh gia huyền thoại bị sốc vì năng lực kém cỏi của Brooklyn. Cùng thời điểm đó, anh bỏ học nhiếp ảnh tại Trường Thiết kế Parsons ở New York.

Victoria là bà mẹ thương con nhưng đồng thời cố chấp với sự nổi tiếng. Ảnh: Getty Images.

Sự chấp nhất của Victoria không có giới hạn. Động thái tiếp theo của cô là giúp con trai đạt được thỏa thuận chụp ảnh cho chiến dịch quảng cáo nước hoa Brit của Burberry vào năm 2017. Điều đó gây ra phản ứng dữ dội khi nhiếp ảnh gia người Anh nổi tiếng Chris Floyd coi quyết định thuê anh của hãng xa xỉ là “sự mất giá của nhiếp ảnh” và “chủ nghĩa gia đình trị tuyệt đối”. Kể từ đó, Victoria nhận thêm biệt danh “Momager” – mẹ kiêm người quản lý của con.

Victoria không rút ra được bài học nào. Cô vẫn sử dụng tầm ảnh hưởng của mình để nâng đỡ cho Brooklyn khi anh theo đuổi nghề người mẫu rồi đầu bếp. Tuy nhiên, cùng với sự lớn lên của các em, sự can thiệp này hạn chế hơn bởi Victoria phải chia đều tâm huyết cho những người con khác.

Không tính Romeo quyết tâm kế thừa sự nghiệp sân cỏ của cha tại đội bóng đá Inter Miami, nhà thiết kế thời trang dồn sức giúp đỡ con trai út Cruz trở thành ngôi sao nhạc pop. Cô mời người quản lý nổi tiếng của Justin Bieber là Scooter Braun hỗ trợ Cruz trong phòng thu. Về phía Harper Seven, Victoria từng bước biến con gái thành nàng thơ cho thương hiệu thời trang riêng của mình.

Bỏ quan những tranh cãi, bạn bè khẳng định Brooklyn là người đàn ông thực sự tốt bụng, có trái tim tuyệt vời dù hơi nhút nhát.

“Thật xấu hổ khi anh ấy bị đẩy vào thế giới của người nổi tiếng. Bạn phải tự hỏi liệu đó có phải là thứ mà anh ấy phù hợp hay không, hay liệu anh ấy chưa bao giờ có bất kỳ lựa chọn nào để cuộc đời đi theo một hướng khác”, nguồn tin nhấn mạnh.

Theo Daily Mail