>Ford ra mắt Fiesta EcoBoost 1,0L
>Những cái “nhất” trong triển lãm ô tô lớn nhất Việt Nam
Chiếc Fiesta hoàn toàn mới là sự kết hợp tối ưu của các công nghệ thông minh, an toàn, thân thiện với môi trường mang đến nhiều giá trị hơn cho người dùng.
Động cơ EcoBoost – Nhỏ mà Lớn
Ford Fiesta mới được trang bị động cơ EcoBoost 1,0L, thành viên nhỏ nhất trong gia đình động cơ toàn cầu EcoBoost với các phiên bản công suất từ 1,0L đến 3,5L.
Khối xi–lanh của động cơ EcoBoost 1,0L có thể để gọn trong 1 trang giấy A4, nhưng lại có thể đạt mức công suất 125 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 170Nm ở vòng tua cực đại, khiến nó trở thành động cơ có hiệu suất mạnh nhất trong số các dòng xe Ford hiện nay.
Ford Fiesta mới còn có lựa chọn động cơ thứ hai là động cơ toàn cầu dung tích 1,5LTi-VCT 4 xi-lanh, công suất 112 mã lực tại 6300 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 140Nm tại 4400 vòng/phút. Đông cơ 1,5L Ti-VCT kết hợp cùng hai lựa chọn hộp số tự động sáu cấp hoặc hộp số sàn năm cấp.
Ngoại thất và nội thất được nâng cấp
Đầu xe Fiesta mới được thiết kế lưới tản nhiệt hình thang ngược - một dấu ấn riêng của gia đình Ford toàn cầu – và được nhấn mạnh thêm bởi cụm đèn trước sắc nét. Thiết kế nắp ca-pô xe vồng lên dũng mãnh đã tạo cho chiếc xe một vẻ mạnh mẽ quyết đoán và tự tin hơn.
Ở phía sau, cụm đèn hậu được thiết kế tỉ mỉ và hài hòa với cụm đèn pha gợi cảm phía trước. Thanh chắn gió phía sau xe cũng được thiết kế mới tăng tính thể thao của xe.
Ford Fiesta mới được trang bị thêm nhiều công nghệ thông minh, trong đó có hệ thống kết nối Ford SYNC đạt giải thưởng. SYNC nhận lệnh bằng giọng nói giúp người lái điều khiển các cuộc gọi điện thoại, nghe nhạc, nhận tin nhắn đến bằng giọng nói, thông qua kết nối Bluetooth hoặc cổng USB.
Thêm vào đó, Fiesta mới còn được trang bị một loạt các tính năng tiện lợi như công nghệ thông minh mở cửa không cần chìa khoá (Smart Keyless Entry), cho phép khách hàng mở cửa xe hoặc khởi động động cơ không cần sửa dụng chìa.
Chiếc Fiesta mới tiếp tục mang đến các tính năng an toàn toàn diện nhất trong phân hạng, bao gồm trang bị tiêu chuẩn túi khí dành cho người lái và hành khách phía trước; hệ thống cân bằng điện tử (ESP).
Đi xa hơn nữa trong việc giảm căng thẳng khi lái xe, chiếc Ford Fiesta mới trang bị một loạt hệ thống hỗ trợ lái như cảm biến lùi và hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc.
Đã chính thức ra mắt tại triển lãm ô tô Việt Nam 2013, có lẽ Fiesta mới sẽ được Ford tung ra vào cuối năm nay, chưa rõ mức giá mà Ford sẽ đưa ra cho chiếc xe này.