Những ngày qua, làn sóng tẩy chay búp bê Baby Three lan rộng. Lý do xuất phát từ việc một phiên bản búp bê mang hình vẽ graffiti trên khuôn mặt có đường nét gây tranh cãi. Người dùng nhận định hình ảnh này có nét tương đồng với “đường lưỡi bò” vi phạm chủ quyền Việt Nam.
Hoạ tiết vẽ trên mặt búp bê Baby Three gây tranh cãi, tạo làn sóng tẩy chay mạnh mẽ.
Xuất hiện hình ảnh vẽ lại sản phẩm có hoạ tiết nghi là "đường lưỡi bò".
Trước khi bị phản ứng, Baby Three là một trong những sản phẩm được săn đón nhất trong làn sóng trào lưu búp bê nở rộ với giới trẻ. Tuy nhiên, giờ các cửa hàng không bóng người mua. Anh Hoàng - chủ cửa hàng đồ chơi tại quận Cầu Giấy, Hà Nội - chia sẻ: “Tôi mới nhập một lô về bán trước khi bị tẩy chay. Giờ có bán rẻ cũng chẳng ai thèm hỏi”.
Trong công văn, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước nêu rõ, thời gian qua, phương tiện thông tin đại chúng phản ánh trên thị trường đang có một số sản phẩm đồ chơi trẻ em như Baby Three có in hình giống “đường lưỡi bò” được kinh doanh theo hình thức truyền thống và trên sàn thương mại điện tử Shopee, Tiktokshop, mạng xã hội Facebook.
Trước tình hình trên, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước đề nghị Chi cục Quản lý thị trường các địa phương tăng cường công tác phối hợp với các sàn thương mại điện tử và nắm bắt tình hình trên địa bàn, chủ động triển khai các biện pháp nghiệp vụ và tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm (nếu có) đối với các tổ chức, cá nhân theo quy định.