Trên thị trường nhạc Việt, Hiền Hồ có lẽ là trường hợp bị tẩy chay mạnh nhất. Sau scandal, giọng ca người Đắk Lắk tung MV Người rất tốt không gặp sẽ tốt hơn, nhưng bị khán giả tẩy chay, dẫn đến hiệu ứng kém. Sự tẩy chay hướng về Hiền Hồ mạnh mẽ đến mức một vài show diễn phải hủy vì có mặt ca sĩ này.
Với mức độ khủng hoảng truyền thông như vậy, nhiều nghệ sĩ thường chọn cách “ở ẩn” một thời gian. Thế nhưng, Hiền Hồ đang đương đầu trực tiếp với làn sóng tẩy chay, liên tục ra sản phẩm với hy vọng nhanh chóng lấy lại hào quang xưa. Với Khóc ở trong club, phản ứng từ khán giả nhắm vào Hiền Hồ vẫn rất mạnh, khiến MV có khởi đầu chưa mạnh mẽ như kỳ vọng.
Ai cứu Hiền Hồ?
Hiền Hồ đã thất bại với MV Người rất tốt không gặp sẽ tốt hơn, dù nắm trong tay ê-kíp rất “mát tay” trên thị trường là Châu Đăng Khoa, đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư và Denis Đặng.
Lần này, người quản lý tổng thể dự án cho Khóc ở trong club là Tiên Cookie. Đạo diễn Jason, producer Machiot là 2 vị trí chủ lực tiếp theo của Khóc ở trong club, đều có tên tuổi trên thị trường. Có thể nói, việc các nghệ sĩ hợp tác cùng Hiền Hồ trong giai đoạn này là sự can đảm.
Tiên Cookie kể câu chuyện một người con gái trải qua cú sốc sau tình yêu. Người này rơi vào nghịch cảnh cô đơn, mất ngủ, dằng xé bản thân vì không thể quên chuyện cũ. Sau cùng, hướng giải quyết tốt nhất cho cô này là tìm đến club để khóc, nấc và xõa ở đó. Nhắc đến club, thường là những cuộc ăn chơi, tụ tập. Còn “khóc ở trong club” là một khái niệm lạ lẫm, nhưng lại đậm chất Tiên Cookie - người luôn giỏi trong việc khai thác những chủ đề độc đáo.
Có lẽ, đó là câu chuyện của chính Hiền Hồ liên quan đến scandal.
Sự nhúng tay của Tiên Cookie cùng producer Machiot và Pixel Neko đưa Hiền Hồ thoát khỏi vùng an toàn trong âm nhạc. Không phải ballad hay pop ballad, lần này ca khúc của Hiền Hồ pha trộn một loạt màu nhạc mới hơn, như Pop, Trap và House. Tổng thể bản phối có chất mạnh mẽ, giai điệu chuyển biến từ chậm rãi đến dồn dập, như thể dẫn đường để Hiền Hồ trút hết bức xúc, đáp trả những “lời ra, ý vào” dồn cô vào chân tường suốt vài tháng qua.
Hiền Hồ vẫn là giọng hát chất lượng, toát được cảm xúc rõ ràng. Khóc ở trong club cho thấy sự tiến bộ của nữ ca sĩ, khi cô vẫn xử lý chuẩn mực trên nền nhạc đậm bassline (dải âm trầm), vài phân đoạn trap với tiếng kick, 808 đậm và tiết tấu thay đổi liên tục, rất khác so với một Hiền Hồ hát ballad.
MV Khóc ở trong club là một câu chuyện bám sát vào nội dung ca khúc. MV mở đầu bằng cảnh Hiền Hồ nằm cô độc dưới sàn, sau đó, cô dần thoát khỏi cảnh dằng xé bản thân và từ từ tìm đến niềm vui ở club. Cơn bí bách của Hiền Hồ được giải tỏa qua những điệu nhảy trong club và phóng xe một mình trên đường phố.
Khóc ở trong club có một điểm khuyết lớn nằm ở câu “Giờ đây em ước trong tay em cầm một ly thuốc quên”, Hiền Hồ đã hát bẻ chữ “cầm”, thành “cấm”. Còn lại về tổng thể, đây là sản phẩm chỉn chu ở mọi công đoạn sản xuất âm nhạc và là màu sắc thú vị trên thị trường.
Hiền Hồ đánh vào phân khúc club?
Sau 2 ngày, Khóc trong club hút chưa tới 400.000 lượt xem. Từ vị thế ca sĩ trẻ có thành tựu lớn bậc nhất thị trường, Hiền Hồ giờ trượt dốc.
Đứng trên nữ ca sĩ là Double2T, Tlinh hay W/n, là những tên tuổi trẻ đang lên, có thành tích khởi đầu rất tốt so với MV của Hiền Hồ. Nhiều khả năng Khóc ở trong club sẽ lại chật vật và sớm chìm vào quên lãng như Người tốt không gặp sẽ tốt hơn.
Tên tuổi của Hiền Hồ đã sụp đổ sau scandal. Hơn một năm qua, nữ ca sĩ bị tẩy chay ở mọi mặt trận. Trong đó, tệ hại nhất là vì Hiền Hồ, show diễn phải hủy.
Nữ ca sĩ vẫn tích cực ra mắt sản phẩm để lấy lại tên tuổi, nhưng sau đó sẽ thế nào? Hình tượng Hiền Hồ đang xấu xí, do đó hiển nhiên bị loại khỏi cuộc chơi trở thành gương mặt đại diện, quảng cáo cho các nhãn hàng. Cửa để Hiền Hồ chạy show trong giai đoạn tới cũng gần như đóng sập, chỉ trừ một nơi, là bar, club.
Từ tiêu đề bài hát, cho đến dòng nhạc thể hiện khá rõ ý đồ của ê-kíp Hiền Hồ. Nữ ca sĩ sẽ đánh vào phân khúc tiềm năng để chạy show, nhưng sẽ né tránh làn sóng tẩy chay từ khán giả. Đây cũng chính là “cứu cánh” lớn nhất để nữ ca sĩ được bận rộn trở lại trong giai đoạn tới, thay vì chôn chân cùng sản phẩm mới.