Tiếp nối thành công của 3 mùa trước, Cuộc thi Nhập vai 2023 (Role Play Contest) thu hút gần 700 thí sinh và ghi nhận sự tăng trưởng 133% số lượng gian hàng (tổng 490 gian hàng) tham gia so với năm 2022. Sau hai vòng thi gay cấn tại mỗi TTTM, 12 thí sinh có mặt trong đêm chung kết tổ chức tại AEON MALL Bình Tân ngày 10/11/2023 mang đến 12 màu sắc mới ấn tượng như thí sinh có khả năng nói 3 ngoại ngữ (Anh, Nhật, Ấn Độ), hoặc thí sinh đã gắn bó với nhãn hàng trong 13 năm. Đặc biệt, các thí sinh đều truyền cảm hứng cho người xem về niềm tin sâu sắc và lòng tự hào về thương hiệu mình đang làm việc.
Vòng chung kết là cuộc thi “ngang tài ngang sức” khi chỉ với thời gian 5 phút cùng những diễn viên chuyên nghiệp trong vai khách hàng ghé thăm, tất cả các thí sinh đều thể hiện được kỹ năng giao tiếp và chăm sóc khách hàng. Ban giám khảo đánh giá các thí sinh một cách toàn diện và công tâm, dựa trên các tiêu chí như tác phong, cách tiếp cận khách hàng, kiến thức về sản phẩm, và sự thấu hiểu nhu cầu của khách hàng.
Là người “cầm cân nảy mực” năm thứ 2 liên tiếp, ông Calvin Lam – Nhà sáng lập, Giám đốc điều hành American Fashion, Phó Chủ tịch ICS Education – thành viên Ban giám khảo chia sẻ: “Trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ, việc AEON MALL không ngừng nâng cao năng lực của nhân viên là rất quan trọng nhằm mang đến cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất. Năm nay, các thương hiệu đều có sự đầu tư cho thí sinh của mình về trang phục, đạo cụ, kịch bản cũng như các thí sinh rất chủ động, nhiệt huyết trong việc thể hiện kỹ năng nên ban giám khảo rất khó khăn trong việc chọn ra người xuất sắc nhất. Từ chất lượng của cuộc thi năm nay, tôi tin rằng những năm tiếp theo, Cuộc thi Nhập vai sẽ hấp dẫn, cạnh tranh và thú vị hơn nữa”.
Với sản phẩm nổi trội của gian hàng, 12 thí sinh tham gia vòng chung kết khiến Ban giám khảo và khách hàng bất ngờ bởi tác phong phục vụ chuyên nghiệp, thái độ thân thiện và cách giao tiếp nồng hậu, duyên dáng.
Thông qua cuộc thi Nhập vai, AEONMALL Việt Nam hy vọng sẽ tạo ra một sân chơi để các nhân viên cùng với khả năng chăm sóc khách hàng nổi bật của mình có thể toả sáng, cũng như là dịp để các thương hiệu giành được sự yêu mến và tin tưởng của khách hàng. Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội để các nhân viên gian hàng khác nhau trong TTTM có thể học hỏi thực tế, rèn luyện kỹ năng, cạnh tranh lành mạnh, tăng cường tính cộng tác và chia sẻ lẫn nhau.
Đặc biệt, đối với nhiều nhân viên bán hàng, cuộc thi cũng làm tăng động lực và niềm tin của họ vào dịch vụ khách hàng để cải thiện dịch vụ khách hàng.
Xuất sắc trở thành quán quân của cuộc thi, bạn Trương Nguyễn Kim Ngân, nhân viên cửa hàng Uniqlo tại AEON MALL Tân Phú Celadon xúc động: “Tôi đã bật khóc vì bất ngờ, hạnh phúc và sung sướng khi nghe tên mình được xướng lên. Qua ba vòng thi của cuộc thi Nhập vai, tôi đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm từ các thí sinh cùng thi, sự hỗ trợ và giúp đỡ nhiệt tình từ đội ngũ đào tạo của AEON MALL và thương hiệu. Đây sẽ là một bước đệm cho sự nghiệp của tôi, cũng như là động lực lớn để tôi có thể tiếp tục cống hiến và mang lại dịch vụ chăm sóc tốt nhất cho khách hàng.”
Trong bối cảnh thị trường bán lẻ Việt Nam đang chứng kiến sự tăng tốc của các doanh nghiệp trong việc ứng dụng chuyển đổi số, AEONMALL Việt Nam thấu hiểu tầm quan trọng của việc tạo ra những “điểm chạm” để tương tác và làm phong phú thêm kinh nghiệm của toàn bộ nhân viên trong TTTM. Bên cạnh đó, AEON MALL cũng trang bị cho các thí sinh những hành trang tốt nhất bằng các khóa đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng bán hàng, tiếp đón khách hàng và xử lý tình huống với các chuyên gia hàng đầu trong ngành bán lẻ.
Tại hệ thống cơ sở vật chất hiện đại và các gian hàng với nhiều sản phẩm hàng hóa phong phú, AEONMALL Việt Nam mong muốn mỗi nhân sự tại TTTM đều luôn tự tin, tươi cười chào đón và chinh phục trái tim khách hàng bằng chính sự tận tâm của mình. Cuộc thi hy vọng sẽ tạo thêm động lực, niềm tin để các nhân viên đang làm việc tại các TTTM AEON MALL ngày càng hoàn thiện bản thân và gửi tới cho khách hàng chất lượng phục vụ tốt nhất.
“Tiếp nối thành công của những năm trước tại Việt Nam, Cuộc thi Nhập vai một lần nữa nhằm tôn vinh đội ngũ nhân viên nhiệt huyết và chăm chỉ. Tôi đặc biệt cảm kích các bạn nhân viên đã dành thời gian quý báu để tham gia cuộc thi. Bên cạnh đó, Cuộc thi Nhập Vai cũng là một trong những sự kiện nhằm nâng cao mối quan hệ tốt đẹp giữa AEON MALL và các đối tác khách thuê, tôi hy vọng rằng AEON MALL luôn là chỗ dựa vững chắc cho đối tác khách thuê bằng cách mang đến sự thoải mái và hài lòng.” - Ông Mr. Nakagawa Tetsuyuki – Tổng giám đốc AEONMALL Việt Nam chia sẻ tại buổi lễ
Là nhà phát triển trung tâm thương mại chuyên biệt đến từ Nhật Bản, AEONMALL Việt Nam luôn nỗ lực nâng cao kinh nghiệm của nhân viên nhằm cùng nhau mang lại những dịch vụ và trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Cuộc thi Nhập vai năm 2023 chính là minh chứng đánh dấu những bước tiến mới của AEON MALL và toàn thể nhân viên đang làm việc tại 6 trung tâm thương mại (TTTM) trên cả nước trong hành trình đó.