Xuất hiện các chùm ca mắc COVID-19 tại trường học, Bộ GD&ĐT chỉ đạo khẩn

0:00 / 0:00
0:00
HHT - Bộ GD&ĐT yêu cầu các Sở GD&ĐT và các cơ sở giáo dục tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 đồng thời tiếp tục tuyên truyền, vận động học sinh, sinh viên tiêm vắc-xin.

Ngày 18/4, Bình Dương ghi nhận 14 ca COVID-19 tại trường THCS Hòa Lợi (thị xã Bến Cát). Chùm ca bệnh này được xác định liên quan đến một số cầu thủ trẻ thuộc đội bóng đá trên địa bàn thị xã Bến Cát.

Cùng ngày, Sở Y tế Đắk Lắk cũng ghi nhận 5 học sinh lớp 8D, trường THCS Trưng Vương (phường Thành Công) dương tính với SARS-CoV-2. Trạm Y tế phường Thành Công đã thực hiện khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần. Kết quả thêm 4 học sinh cùng lớp dương tính nCoV.

Ngày 13/4, huyện Tiên Yên, Quảng Ninh ghi nhận 17 học sinh nữ tại ký túc xá trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS và THPT huyện mắc COVID-19.

Tại TP Hạ Long cũng phát hiện chùm ca bệnh trường THCS Lê Văn Tám với 9 học sinh dương tính SARS-CoV-2. Hiện các trường hợp trên đều được cách ly, theo dõi sức khoẻ cả những người từng tiếp xúc gần, tránh nguồn lây lan rộng.

Ngày 20/4, Bộ GD&ĐT vừa ban hành Công văn số 1687/BGDĐT-GDTC gửi các Sở GD&ĐT, các Đại học, Học viện, trường Đại học và Cao đẳng sư phạm về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong trường học.

Theo đó, nhằm tiếp tục chủ động các biện pháp phòng, chống và kiểm soát tình hình dịch, không để dịch bùng phát, lây lan trong trường học, Bộ GD&ĐT yêu cầu các Sở GD&ĐT và các cơ sở giáo dục tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Xuất hiện các chùm ca mắc COVID-19 tại trường học, Bộ GD&ĐT chỉ đạo khẩn ảnh 1

(Ảnh minh hoạ từ Internet)

Cụ thể, tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, hướng dẫn của Bộ Y tế và Bộ GD&ĐT trong công tác phòng chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh truyền nhiễm khác. Chủ động xây dựng phương án phòng ngừa và sẵn sàng ứng phó linh hoạt, hiệu quả đối với các tình huống có thể xảy ra của dịch bệnh.

Tăng cường truyền thông phòng ngừa dịch bệnh để nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của trẻ em, học sinh, sinh viên, cán bộ, nhà giáo trong việc bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng. Thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh và khuyến cáo các thành viên trong nhà trường thực hiện nghiêm các yêu cầu phòng chống dịch như vệ sinh cá nhân, vệ sinh trường lớp học, đeo khẩu trang trên các phương tiện giao thông công cộng và tại các địa điểm, sự kiện tập trung đông người, đặc biệt vào dịp nghỉ lễ sắp tới.

Tiếp tục tuyên truyền, vận động, rà soát, lập danh sách và phối hợp với cơ quan y tế tại địa phương để thực hiện việc tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho trẻ em, học sinh, sinh viên nhằm đạt mục tiêu đề ra của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Chủ động phối hợp chặt chẽ với Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19, cơ quan y tế tại địa phương trong công tác phòng chông dịch; phối hợp theo dõi và quản lý sức khỏe của các thành viên trong nhà trường để phòng ngừa, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh hoặc nghi ngờ mắc bệnh, kịp thời ngăn chặn, không để dịch lây lan trong trường học.

Trước đó, Sở GD&ĐT TP.HCM đã ban hành văn bản khẩn vào ngày 19/4 về việc tăng cường phòng chống dịch COVID-19. Sở đề nghị nhà trường tổ chức thực hiện nghiêm quy định 2K: khẩu trang và khử khuẩn. Ngoài ra, các đơn vị giáo dục cần tầm soát các trường hợp nghi ngờ; thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo đúng hướng dẫn của ngành Y tế…

Xuất hiện các chùm ca mắc COVID-19 tại trường học, Bộ GD&ĐT chỉ đạo khẩn ảnh 5
MỚI - NÓNG
Khơi gợi cảm hứng viết văn với "Con Đường Văn Sĩ" của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng
Khơi gợi cảm hứng viết văn với "Con Đường Văn Sĩ" của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng
HHT - Có một điều thú vị ở nhà văn Nguyễn Huy Tưởng mà những người yêu viết láchcó thể học hỏi, chính là việc ông rất chăm viết nhật ký. Bằng việc suy tư và chăm ghi chép lại những điều diễn ra xung quanh mình, Nguyễn Huy Tưởng dần tìm ra những quan niệm về nhân sinh, để đưa vào các tác phẩm do ông sáng tác. 

Có thể bạn quan tâm