Trường ĐH Bách khoa (ĐHQG TP. HCM) mở hai ngành mới về vi mạch

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Trường ĐH Bách khoa (ĐHQG TP. HCM) cho biết, trước nhu cầu cấp thiết về nhân lực vi mạch cũng như trên cơ sở tận dụng lợi thế đã có suốt hơn 20 năm ở lĩnh vực này, trường tiếp tục phát triển 2 ngành đào tạo: Thiết kế vi mạch (bậc đại học) và Vi mạch bán dẫn (bậc sau đại học), với mã ngành mới.

Hai chương trình đào tạo này sẽ được đưa vào vận hành ngay trong năm học 2023 - 2024 thông qua việc phân ngành sinh viên đang học năm thứ hai và chính thức tuyển sinh với mã ngành mới trong năm học 2024 - 2025.

Theo cơ sở dữ liệu về đào tạo, trường ĐH Bách khoa mỗi năm cung cấp khoảng 300 sinh viên có liên quan đến vi mạch. Trong khi đó, Việt Nam đang cần khoảng hơn 1.000 kỹ sư vi mạch mỗi năm.

Trường ĐH Bách khoa (ĐHQG TP. HCM) mở hai ngành mới về vi mạch ảnh 1

Nhiều công ty thiết kế vi mạch lớn trên thế giới đã có mặt ở Việt Nam đã tạo ra cơn khát nguồn nhân lực chất lượng cao.

Các môn học thiết kế vi mạch đã được tích hợp trong 3 ngành trình độ đại học bao gồm: Kỹ thuật Điện tử - Viễn thông, Kỹ thuật Viễn thông, Hệ thống mạch - Phần cứng (chương trình tiên tiến) và 1 ngành trình độ sau đại học là Kỹ thuật Điện tử - Kỹ thuật Viễn thông. Tất cả đều thuộc khoa Điện - Điện tử.

PGS. TS Mai Thanh Phong - Hiệu trưởng trường ĐH Bách khoa (ĐHQG TP. HCM) cho biết: "Hiện nay, có khá nhiều công ty thiết kế vi mạch lớn trên thế giới đã có mặt ở Việt Nam, tạo ra cơn khát nguồn nhân lực chất lượng cao. Muốn phát triển công nghệ vi mạch bằng chính nội lực trong nước thì bài toán đầu tiên phải đào tạo được nhân lực trong nước”.

MỚI - NÓNG
Thí sinh chưa đỗ tốt nghiệp THPT 2024 sẽ có đề thi riêng
Thí sinh chưa đỗ tốt nghiệp THPT 2024 sẽ có đề thi riêng
SVVN - Bộ GD - ĐT đã có thông tin chính thức về việc tổ chức thi tốt nghiệp THPT cho thí sinh chưa đỗ kỳ thi năm 2024. Theo đó, từ năm 2025, những học sinh chưa đỗ Kỳ thi Tốt nghiệp năm 2024 và những năm trước đó sẽ được tổ chức thi tốt nghiệp đúng nội dung chương trình giáo dục phổ thông đã được học, theo tinh thần đảm bảo đầy đủ quyền lợi của học sinh.

Có thể bạn quan tâm