Trác Thúy Miêu: 'Tại sao phải là chính mình trong khi có thể là thứ gì hữu ích hơn'

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Trong một cuộc trò chuyện cùng các bạn trẻ mới đây, nữ MC Trác Thúy Miêu đã có những chia sẻ để định vị lại hình ảnh bản thân. Cô có phát ngôn thú vị: “Ngang ngược là đặc sản của tôi từ trước tới giờ".

Dù ở cương bị một nghệ sĩ sân khấu hay nhà sáng tạo nội dung, việc xây dựng được một “thương hiệu cá nhân” hay nói cách khác là “chân dung nhân hiệu” tích cực quyết định phần lớn sự thành công của người đó trên con đường sự nghiệp. Nhưng làm sao để thực hiện một cách hiệu quả và tích cực? Để giải đáp câu hỏi này, MC Trác Thúy Miêu thực hiện workshop mang tên Ngang & Ngược, để “khai phá” thương hiệu cá nhân của chính mình, dành cho những người quan tâm đến nhân hiệu và tiếng nói cá nhân.

Trác Thúy Miêu: 'Tại sao phải là chính mình trong khi có thể là thứ gì hữu ích hơn' ảnh 1

Nhắc đến Trác Thúy Miêu, người ta định hình ngay được hình ảnh một nữ MC, nhà báo sở hữu sự sắc sảo, thần thái, phong cách riêng biệt, cùng những phát ngôn thể hiện góc nhìn đặc biệt và khác. Sự thành công của Trác Thúy Miêu là đã xây dựng được một chân dung nhân hiệu riêng không lẫn vào đâu và khó có ai bắt chước được.

Trác Thúy Miêu: 'Tại sao phải là chính mình trong khi có thể là thứ gì hữu ích hơn' ảnh 2

Đi qua các từ khóa “Đừng là chính mình”, “Ảo lên em ơi”, “Hãy chủ quan”, “Từ nhân hiệu đến nhân văn” để Trác Thúy Miêu đi đến một kết luận chính: Tự “định giá” và xây dựng bản sắc cá nhân giúp nghệ sĩ hay bất kỳ nhà sáng tạo nội dung nào kiến tạo nên cộng đồng của riêng mình, trong đó các nền tảng mạng xã hội là công cụ giúp mỗi người đạt điều này.

Trác Thúy Miêu: 'Tại sao phải là chính mình trong khi có thể là thứ gì hữu ích hơn' ảnh 3

MC Trác Thúy Miêu chia sẻ: “Đến bạn còn không muốn là chính mình, tại sao người khác phải muốn giống như bạn? Tại sao phải là chính mình trong khi bạn có thể là một thứ gì đó hay ho, minh mẫn và hữu ích hơn? Ngang & Ngược là chủ đề Miêu chọn cho buổi nói chuyện lần này. “Ngang ngược” là đặc sản của tôi từ trước tới giờ. Nếu ‘ngang’ là cách mọi người hay nói về lối thể hiện của Miêu, thì ‘ngược’ chính là công thức tư duy của cá nhân Miêu - tư duy ngược”.

Trác Thúy Miêu: 'Tại sao phải là chính mình trong khi có thể là thứ gì hữu ích hơn' ảnh 4

Cô nói thêm: “Đôi khi, nhìn ngược vấn đề, tôi thấy điều người khác không thấy. Bạn cũng có thể nhìn chính mình và thế giới từ một chiều, một góc độ khác, và cuộc chơi kiến tạo nhân hiệu sẽ thú vị hơn. Ít nhất, bạn sẽ có cái đáng coi hơn. Sự băn khoăn ‘tôi không thú vị’ có thể là câu hỏi tu từ bổ ích nhất cho hành trình kiến tạo hoặc cải thiện nhân hiệu. Chúng ta gặp nhau không để nói về thực tế ảo, mà ta sẽ nói với nhau về cách xây dựng một thực tế mới cho tới khi nó không còn mới nữa, ta vẫn có thể xây thêm một thực tế khác”.

Trác Thúy Miêu: 'Tại sao phải là chính mình trong khi có thể là thứ gì hữu ích hơn' ảnh 5

Xây dựng thương hiệu cá nhân được công thức nhưng phải có trải nghiệm thực tế để tìm ra hướng thiết lập mối quan hệ, tạo dựng nền tảng thành công và hiệu quả. Góp mặt ở vị trí khách mời, có anh Trần Minh Chánh - content creator có kinh nghiệm hơn 10 năm, founder đã đưa Tuyết Bích Collection trở thành page yêu thích hàng đầu của các bạn trẻ, và gần đây đã đạt cột mốc “Phim hoạt hình ngắn của Việt Nam đạt kỷ lục 100 triệu lượt xem trên YouTube Shorts”.

Trác Thúy Miêu: 'Tại sao phải là chính mình trong khi có thể là thứ gì hữu ích hơn' ảnh 6

Trong câu chuyện xây dựng nhân hiệu, Minh Chánh chia sẻ, sau những “lăn xả” thực tế: “Khi mọi người viết nên câu chuyện của mình thì điều quan trọng là kể ra sao cho hiệu quả nhất, mạch lạc nhất,bthì đó là sự thành công rất lớn rồi. Kể câu chuyện của mình một cách rõ ràng để người ta nhìn vô biết đó chính là mình. Làm content cho Tuyết Bích Collection nằm ở việc mình biết cái gì đang trending và mình ‘bắt trend’ giữa rất nhiều người làm điều đó thì tại sao mọi người lại coi video của mình. Khi mình đặt cá tính và nhân hiệu của nhân vật vô thì mọi người sẽ nhớ đến mình. Cái việc viral nó là từng bước, điều quan trọng là mọi người phải dành thời gian và kiên trì với việc xây dựng nhân hiệu của mình”.

Trác Thúy Miêu: 'Tại sao phải là chính mình trong khi có thể là thứ gì hữu ích hơn' ảnh 7

Sự kiện có sự góp mặt của nhiều nhà sáng tạo nội dung, những người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật và cả các bạn sinh viên cùng quan tâm sâu sắc đến nội dung trên. Khi đứng ở workshop để chia sẻ về những góc nhìn, trải nghiệm của bản thân, Trác Thúy Miêu cùng Minh Chánh hy vọng sẽ truyền được cảm hứng tới những nhà sáng tạo nội dung, nghệ sĩ và các thế hệ trẻ một “ngọn lửa” xây dựng nhân hiệu và thành công với nhân hiệu của mình.

MỚI - NÓNG
Thí sinh chưa đỗ tốt nghiệp THPT 2024 sẽ có đề thi riêng
Thí sinh chưa đỗ tốt nghiệp THPT 2024 sẽ có đề thi riêng
SVVN - Bộ GD - ĐT đã có thông tin chính thức về việc tổ chức thi tốt nghiệp THPT cho thí sinh chưa đỗ kỳ thi năm 2024. Theo đó, từ năm 2025, những học sinh chưa đỗ Kỳ thi Tốt nghiệp năm 2024 và những năm trước đó sẽ được tổ chức thi tốt nghiệp đúng nội dung chương trình giáo dục phổ thông đã được học, theo tinh thần đảm bảo đầy đủ quyền lợi của học sinh.

Có thể bạn quan tâm

Hoa hậu Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên: 'Thanh niên luôn được coi là chủ thể quan trọng trong quá trình phát triển của ASEAN'

Hoa hậu Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên: 'Thanh niên luôn được coi là chủ thể quan trọng trong quá trình phát triển của ASEAN'

SVVN - 'Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu' 2021 Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên có mặt tại Học viện Ngoại giao để tham dự chương trình đối thoại giữa Tổng Thư ký ASEAN với thanh niên ASEAN về chủ đề 'Thanh niên ASEAN - Tương lai ASEAN: Vai trò của Thanh niên trong việc định hình tương lai ASEAN'. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ 'Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024'.
Bạn trẻ Sài Gòn mê mẩn bởi đồng cỏ lau Làng Đại học Thủ Đức đang mùa bung nở

Bạn trẻ Sài Gòn mê mẩn bởi đồng cỏ lau Làng Đại học Thủ Đức đang mùa bung nở

SVVN - Cánh đồng cỏ lau tại Làng Đại học Thủ Đức đang đua nhau bung nở, rực rỡ một màu trắng muốt, tạo nên một khung cảnh thơ mộng, lãng mạn. Ngay sau khi lan truyền trên mạng xã hội, cánh đồng cỏ lau nhận được sự quan tâm lớn của cư dân mạng, thu hút nhiều bạn trẻ đến chụp ảnh, lưu giữ những khoảnh khắc đẹp.
Mãn nhãn, xúc động với 'biên niên sử' về lực lượng Cảnh sát Cơ động

Mãn nhãn, xúc động với 'biên niên sử' về lực lượng Cảnh sát Cơ động

SVVN - Chương trình nghệ thuật '50 năm Cảnh sát Cơ động - Những chặng đường vinh quang' là một trong những hoạt động văn hóa, nghệ thuật điểm nhấn trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát Cơ động (15/4/1974 – 15/4/2024). Chương trình nói về lực lượng Cảnh sát Cơ động từ những ngày đầu mới thành lập, trải qua các giai đoạn trưởng thành, phát triển cho đến hôm nay.
Muôn kiểu tránh nóng của sinh viên TP. HCM

Muôn kiểu tránh nóng của sinh viên TP. HCM

SVVN - Những ngày này, nhiệt độ tại TP. HCM luôn ở mức cao, phổ biến từ 37 - 39 độ C. Thời tiết nắng nóng, ngột ngạt khiến nhiều sinh viên tìm cách “chạy trốn”. Từ che chắn đến “ẩn nấp” ở thư viện, quán cà phê... đều được sinh viên áp dụng để chống chọi với cái nắng khắc nghiệt.
Hành trình theo ‘dấu chân mặt trời’ của 2 nữ runner 'Top 8 vận động viên phong trào cự ly HM' hướng tới ‘TPM 2024’

Hành trình theo ‘dấu chân mặt trời’ của 2 nữ runner 'Top 8 vận động viên phong trào cự ly HM' hướng tới ‘TPM 2024’

SVVN - Không chỉ là hai trong 8 runner nữ có vinh dự được xếp pen E (Elite) chung với tuyển quốc gia tại "Giải Vô địch Quốc gia và Cự ly dài báo Tiền Phong" (Tiền Phong Marathon - TPM) lần thứ 65, năm 2024, tại Phú Yên, Nguyễn Thị Hưởng và Lê Thị Lai còn được biết đến là hai nữ runner có tiếng trong làng chạy phong trào, cùng nhiều thành tích cao ở các giải chạy lớn, nhỏ.
Cựu sinh viên Nhân văn nhắn nhủ sinh viên Nhân văn trước ngưỡng cửa thế giới việc làm

Cựu sinh viên Nhân văn nhắn nhủ sinh viên Nhân văn trước ngưỡng cửa thế giới việc làm

SVVN - Anh Nguyễn Văn Đạt có 8 năm kinh nghiệm làm việc tại Tập đoàn Thế giới di động, đang là Giám đốc Phát triển mạng lưới kiêm Giám đốc Đối ngoại Công ty cổ phần Thời trang YODY. Anh là 1 trong số 5 diễn giả khách mời tại talkshow "Chuyển đổi việc làm: Cơ hội, thách thức cho người lao động và doanh nghiệp" do trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn - ĐHQG Hà Nội tổ chức. Đây là chia sẻ của anh dành riêng cho chuyên trang Sinh Viên Việt Nam, báo Tiền Phong.
Gen Z sử dụng mạng xã hội sao cho hiệu quả?

Gen Z sử dụng mạng xã hội sao cho hiệu quả?

SVVN - Tại chương trình "Hỗ trợ tâm lý học đường - đưa chuyên gia đến với trường học", diễn ra ở trường THCS-THPT Hai Bà Trưng (quận Tân Bình, TP. HCM), ThS Tâm lý Trần Thị Thanh Trà - giảng viên trường ĐH Mở TP. HCM cho biết: “Theo thống kê của Google vào tháng 6/2023, gần 80% người dân Việt Nam sử dụng mạng xã hội, thời lượng trung bình là 3 giờ đồng/ngày”.