Sinh viên NEU hào hứng với các 'bí kíp' giúp xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Chiều 28/3, chương trình tọa đàm “Thiết kế truyền thông trong xây dựng thương hiệu và giới thiệu đặc san “Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất” diễn ra tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU) đã thu hút sự quan tâm của đông đảo các bạn sinh viên. Chương trình do báo Tiền Phong, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và Hệ thống đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện Arena Multimedia phối hợp tổ chức.

Chương trình có sự tham dự của nhà báo Phùng Công Sưởng – Phó Tổng Biên tập báo Tiền Phong; thạc sĩ Nguyễn Hoàng Hà – Trưởng phòng Công tác Chính trị và Quản lý Sinh viên, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân; ông Lê Hồng Hải – Hiệu trưởng Hệ thống đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện Arena Multimedia; ông Trần Nguyễn Lâm Thành - Giám đốc Marketing Hệ thống đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện Arena Multimedia…

Sinh viên NEU hào hứng với các 'bí kíp' giúp xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả ảnh 1

Nhà báo Phùng Công Sưởng - Phó Tổng Biên tập báo Tiền Phong phát biểu khai mạc chương trình.

Sinh viên NEU hào hứng với các 'bí kíp' giúp xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả ảnh 2

Thạc sĩ Nguyễn Hoàng Hà – Trưởng phòng Công tác Chính trị và Quản lý Sinh viên, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân phát biểu đáp từ.

Sinh viên NEU hào hứng với các 'bí kíp' giúp xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả ảnh 3

Nhà báo Phùng Công Sưởng tặng hoa cảm ơn ông Lê Hồng Hải và thạc sĩ Nguyễn Hoàng Hà.

Sinh viên NEU hào hứng với các 'bí kíp' giúp xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả ảnh 4
Nhà báo Phùng Công Sưởng tặng hoa các diễn giả nhà báo Nguyễn Tuấn Anh và thạc sĩ Vũ Anh Đức.

Hai diễn giả của chương trình là nhà báo Nguyễn Tuấn Anh – Trưởng ban Sinh Viên, báo Tiền Phong, tác giả sách best-seller Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất và thạc sĩ Vũ Anh Đức – Giám đốc Đào tạo Hệ thống Đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện Arena Multimedia.

Sinh viên NEU hào hứng với các 'bí kíp' giúp xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả ảnh 5

Thạc sĩ Vũ Anh Đức (ngoài cùng bên trái) và nhà báo Nguyễn Tuấn Anh giao lưu với các bạn sinh viên.

Hai diễn giả đã trả lời nhiều câu hỏi khó của các bạn sinh viên liên quan đến xây dựng thương hiệu cá nhân và thiết kế truyền thông như hiểu thế nào cho đúng về xây dựng thương hiệu cá nhân trong thời đại số, sử dụng truyền thông như thế nào để trở nên khác biệt, làm thế nào để xác định được đúng USP của bản thân, công thức xây dựng thương hiệu cá nhân của ca sĩ Đức Phúc có gì đặc biệt, làm thế nào để không bị người khác hiểu là mình "làm màu" chứ không phải là xây dựng thương hiệu cá nhân, giải thích hiện tượng chỉ đi bắt chước người khác vẫn trở thành KOL, KOC…

Sinh viên NEU hào hứng với các 'bí kíp' giúp xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả ảnh 6
Sinh viên NEU hào hứng với các 'bí kíp' giúp xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả ảnh 7
Sinh viên NEU hào hứng với các 'bí kíp' giúp xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả ảnh 8
Sinh viên NEU hào hứng với các 'bí kíp' giúp xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả ảnh 9
Sinh viên NEU hào hứng với các 'bí kíp' giúp xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả ảnh 10

Các diễn giả đều thống nhất, trong xây dựng thương hiệu cá nhân bền vững không có chỗ cho "làm màu", mà vấn đề mấu chốt vẫn là phải chất, phải thật, phải có giá trị với cộng đồng. Chỉ khi những giá trị của bản thân được cộng đồng đón nhận thì khi đó chúng ta mới có thương hiệu. Càng được nhiều người công nhận thì thương hiệu cá nhân càng lớn.

Sinh viên NEU hào hứng với các 'bí kíp' giúp xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả ảnh 11
Thạc sĩ Vũ Anh Đức chia sẻ với sinh viên.

Thạc sĩ Vũ Anh Đức nhấn mạnh vai trò quan trọng của sáng tạo trong xây dựng thương hiệu cá nhân. Anh cũng chia sẻ nhiều với sinh viên về quãng thời gian tạo dựng thương hiệu cá nhân từ khi còn là du học sinh tại Úc, về vai trò của thiết kế và truyền thông trong xây dựng thương hiệu, về mạng xã hội TikTok…

Sinh viên NEU hào hứng với các 'bí kíp' giúp xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả ảnh 12
Sinh viên NEU hào hứng với các 'bí kíp' giúp xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả ảnh 13

Sau khi chương trình kết thúc, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh còn tiếp tục trả lời nhiều câu hỏi của các bạn sinh viên.

Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh nhắn nhủ: Học tập, luyện tập không ngừng chính là chìa khóa quan trọng nhất để mỗi chúng ta thành công. Anh cũng chia sẻ, điểm mấu chốt trong xây dựng thương hiệu cá nhân là phải tìm ra USP (Unique Selling Point) chuẩn xác. USP ở đây được hiểu là cái mình có, người khác không có hoặc người khác cũng có nhưng không giỏi bằng mình. Khi đã tìm ra USP của mình rồi thì còn phải tiếp tục học tập, luyện tập để phát triển lên cực đại. Khi đó mình mới bắt đầu trở thành chuyên gia, bắt đầu có giá trị và có thể đi chia sẻ cho cộng đồng để được công nhận.

Thạc sĩ Nguyễn Hoàng Hà cho biết đây là một chương trình rất bổ ích, thiết thực với các bạn sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân, đặc biệt là các bạn học về marketing. Sau chương trình, bản thân thạc sĩ Nguyễn Hoàng Hà cũng tiếp nhận được nhiều thông tin hữu ích từ các diễn giả.

Sinh viên NEU hào hứng với các 'bí kíp' giúp xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả ảnh 14

Các bạn sinh viên may mắn được nhận quà tặng từ Ban tổ chức.

Sinh viên NEU hào hứng với các 'bí kíp' giúp xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả ảnh 15

Ca sĩ Vũ Quang Thiện đã đem đến chương trình những tiết mục văn nghệ đặc sắc.

Sinh viên NEU hào hứng với các 'bí kíp' giúp xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả ảnh 16
MỚI - NÓNG
Thí sinh chưa đỗ tốt nghiệp THPT 2024 sẽ có đề thi riêng
Thí sinh chưa đỗ tốt nghiệp THPT 2024 sẽ có đề thi riêng
SVVN - Bộ GD - ĐT đã có thông tin chính thức về việc tổ chức thi tốt nghiệp THPT cho thí sinh chưa đỗ kỳ thi năm 2024. Theo đó, từ năm 2025, những học sinh chưa đỗ Kỳ thi Tốt nghiệp năm 2024 và những năm trước đó sẽ được tổ chức thi tốt nghiệp đúng nội dung chương trình giáo dục phổ thông đã được học, theo tinh thần đảm bảo đầy đủ quyền lợi của học sinh.

Có thể bạn quan tâm

Bạn trẻ Sài Gòn mê mẩn bởi đồng cỏ lau Làng Đại học Thủ Đức đang mùa bung nở

Bạn trẻ Sài Gòn mê mẩn bởi đồng cỏ lau Làng Đại học Thủ Đức đang mùa bung nở

SVVN - Cánh đồng cỏ lau tại Làng Đại học Thủ Đức đang đua nhau bung nở, rực rỡ một màu trắng muốt, tạo nên một khung cảnh thơ mộng, lãng mạn. Ngay sau khi lan truyền trên mạng xã hội, cánh đồng cỏ lau nhận được sự quan tâm lớn của cư dân mạng, thu hút nhiều bạn trẻ đến chụp ảnh, lưu giữ những khoảnh khắc đẹp.
Mãn nhãn, xúc động với 'biên niên sử' về lực lượng Cảnh sát Cơ động

Mãn nhãn, xúc động với 'biên niên sử' về lực lượng Cảnh sát Cơ động

SVVN - Chương trình nghệ thuật '50 năm Cảnh sát Cơ động - Những chặng đường vinh quang' là một trong những hoạt động văn hóa, nghệ thuật điểm nhấn trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát Cơ động (15/4/1974 – 15/4/2024). Chương trình nói về lực lượng Cảnh sát Cơ động từ những ngày đầu mới thành lập, trải qua các giai đoạn trưởng thành, phát triển cho đến hôm nay.
Muôn kiểu tránh nóng của sinh viên TP. HCM

Muôn kiểu tránh nóng của sinh viên TP. HCM

SVVN - Những ngày này, nhiệt độ tại TP. HCM luôn ở mức cao, phổ biến từ 37 - 39 độ C. Thời tiết nắng nóng, ngột ngạt khiến nhiều sinh viên tìm cách “chạy trốn”. Từ che chắn đến “ẩn nấp” ở thư viện, quán cà phê... đều được sinh viên áp dụng để chống chọi với cái nắng khắc nghiệt.
Hành trình theo ‘dấu chân mặt trời’ của 2 nữ runner 'Top 8 vận động viên phong trào cự ly HM' hướng tới ‘TPM 2024’

Hành trình theo ‘dấu chân mặt trời’ của 2 nữ runner 'Top 8 vận động viên phong trào cự ly HM' hướng tới ‘TPM 2024’

SVVN - Không chỉ là hai trong 8 runner nữ có vinh dự được xếp pen E (Elite) chung với tuyển quốc gia tại "Giải Vô địch Quốc gia và Cự ly dài báo Tiền Phong" (Tiền Phong Marathon - TPM) lần thứ 65, năm 2024, tại Phú Yên, Nguyễn Thị Hưởng và Lê Thị Lai còn được biết đến là hai nữ runner có tiếng trong làng chạy phong trào, cùng nhiều thành tích cao ở các giải chạy lớn, nhỏ.
Cựu sinh viên Nhân văn nhắn nhủ sinh viên Nhân văn trước ngưỡng cửa thế giới việc làm

Cựu sinh viên Nhân văn nhắn nhủ sinh viên Nhân văn trước ngưỡng cửa thế giới việc làm

SVVN - Anh Nguyễn Văn Đạt có 8 năm kinh nghiệm làm việc tại Tập đoàn Thế giới di động, đang là Giám đốc Phát triển mạng lưới kiêm Giám đốc Đối ngoại Công ty cổ phần Thời trang YODY. Anh là 1 trong số 5 diễn giả khách mời tại talkshow "Chuyển đổi việc làm: Cơ hội, thách thức cho người lao động và doanh nghiệp" do trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn - ĐHQG Hà Nội tổ chức. Đây là chia sẻ của anh dành riêng cho chuyên trang Sinh Viên Việt Nam, báo Tiền Phong.
Gen Z sử dụng mạng xã hội sao cho hiệu quả?

Gen Z sử dụng mạng xã hội sao cho hiệu quả?

SVVN - Tại chương trình "Hỗ trợ tâm lý học đường - đưa chuyên gia đến với trường học", diễn ra ở trường THCS-THPT Hai Bà Trưng (quận Tân Bình, TP. HCM), ThS Tâm lý Trần Thị Thanh Trà - giảng viên trường ĐH Mở TP. HCM cho biết: “Theo thống kê của Google vào tháng 6/2023, gần 80% người dân Việt Nam sử dụng mạng xã hội, thời lượng trung bình là 3 giờ đồng/ngày”.