Kẹt giữa làn sóng tẩy chay thương hiệu, "Thanh 3" và "Sáng 4" có nguy cơ ngừng phát sóng?

0:00 / 0:00
0:00
HHT - Nhiều thương hiệu nước ngoài xảy ra tranh chấp với thị trường Trung Quốc, khiến netizen xứ Trung và nghệ sĩ Hoa ngữ lên tiếng tẩy chay. "Thanh 3" và "Sáng 4" theo đó có nguy cơ phải ngừng phát sóng?
Mới đây, nhãn hàng thời trang H&M đã đăng thông báo ngừng hợp tác, không nhập nguyên liệu bông vải Tân Cương vì cho rằng các nhà máy sản xuất đã không rõ ràng về quy trình sản xuất nguyên liệu cũng như vi phạm hợp đồng lao động. Kéo theo một loạt nhãn hiệu khác thuộc liên minh các nhãn hàng cũng đã lên tiếng tương tự H&M, điển hình là thương hiệu NIKE đã chặn các địa chỉ mua hàng online của NIKE đến từ Trung Quốc. 
Kẹt giữa làn sóng tẩy chay thương hiệu, "Thanh 3" và "Sáng 4" có nguy cơ ngừng phát sóng? ảnh 1 Thông báo chính thức của H&M trên trang mạng xã hội Weibo Trung Quốc.
Sự việc như một tiếng nổ lớn, thu hút toàn bộ sự chú ý của cư dân mạng xứ Trung. Ngay sau đó, cộng đồng mạng lẫn nghệ sĩ xứ Trung lên tiếng bảo vệ bông vải Tân Cương. Đồng thời, netizen Trung yêu cầu những nghệ sĩ đang làm đại diện các thương hiệu lớn như NIKE, PUMA, ADIDAS, FILA... phải kết thúc hợp đồng.
Kẹt giữa làn sóng tẩy chay thương hiệu, "Thanh 3" và "Sáng 4" có nguy cơ ngừng phát sóng? ảnh 2 Đồng Lệ Á là một trong những nghệ sĩ đầu tiên lên tiếng bảo vệ bông vải Tân Cương.
Kẹt giữa làn sóng tẩy chay thương hiệu, "Thanh 3" và "Sáng 4" có nguy cơ ngừng phát sóng? ảnh 3 Nhạc Hoa ra thông báo Vương Nhất Bác kết thúc hợp đồng với thương hiệu NIKE.
Kẹt giữa làn sóng tẩy chay thương hiệu, "Thanh 3" và "Sáng 4" có nguy cơ ngừng phát sóng? ảnh 4 Trước đó không lâu, nam ca sĩ vẫn đang quảng bá sản phẩm mới của NIKE.
Hàng loạt các nghệ sĩ như Hoàng Hiên, Tống Thiến, Lộc Hàm, Vương Nhất Bác, Đàm Tùng Vận, Cung Tuấn, Đồng Lệ Á, Cổ Lực Na Trát, Phạm Thừa Thừa... đã lên tiếng bảo vệ bông vải Tân Cương cũng như ra thông báo chấm dứt hợp đồng đại diện nhãn hàng chỉ trong một đêm.
Bên cạnh đó, những nghệ sĩ khác như Dịch Dương Thiên Tỉ, Lý Hiện cũng không tránh khỏi việc bị gọi tên khi chưa có thông báo kết thúc hợp đồng. Các chương trình tuyển chọn tài năng đang hot là Thanh Xuân Có Bạn 3 và Sáng Tạo Doanh 4 cũng lần lượt bị netizen "tấn công" bởi các thực tập sinh đều mặc đồng phục có tên nhà tài trợ thương hiệu là ADIDAS và PUMA. Một số còn yêu cầu phải cắt hết các cảnh có các thương hiệu đang gây tranh cãi, nhưng nếu thực sự làm như vậy sẽ buộc chương trình ghi hình lại, trong khi thời gian công diễn lần hai đã cận kề.
Kẹt giữa làn sóng tẩy chay thương hiệu, "Thanh 3" và "Sáng 4" có nguy cơ ngừng phát sóng? ảnh 5 Dịch Dương Thiên Tỉ liên tục bị nhắc tên vì làm đại diện cho khá nhiều sản phẩm thương hiệu lớn.
Kẹt giữa làn sóng tẩy chay thương hiệu, "Thanh 3" và "Sáng 4" có nguy cơ ngừng phát sóng? ảnh 6 Lý Hiện từ lâu được xem là "tín đồ" của PUMA. 
Kẹt giữa làn sóng tẩy chay thương hiệu, "Thanh 3" và "Sáng 4" có nguy cơ ngừng phát sóng? ảnh 7 "Sáng Tạo Doanh 4" cũng không tránh được lượt gọi tên bởi nhà tài trợ là PUMA.
Kẹt giữa làn sóng tẩy chay thương hiệu, "Thanh 3" và "Sáng 4" có nguy cơ ngừng phát sóng? ảnh 8 Thanh Xuân Có Bạn 3 thì được ADIDAS tài trợ.
Kẹt giữa làn sóng tẩy chay thương hiệu, "Thanh 3" và "Sáng 4" có nguy cơ ngừng phát sóng? ảnh 12
Theo Ảnh tổng hợp Internet
MỚI - NÓNG
Khơi gợi cảm hứng viết văn với "Con Đường Văn Sĩ" của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng
Khơi gợi cảm hứng viết văn với "Con Đường Văn Sĩ" của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng
HHT - Có một điều thú vị ở nhà văn Nguyễn Huy Tưởng mà những người yêu viết láchcó thể học hỏi, chính là việc ông rất chăm viết nhật ký. Bằng việc suy tư và chăm ghi chép lại những điều diễn ra xung quanh mình, Nguyễn Huy Tưởng dần tìm ra những quan niệm về nhân sinh, để đưa vào các tác phẩm do ông sáng tác. 

Có thể bạn quan tâm