BST #NEWNORMAL từ Thỏ Bảy Màu: Tuyên ngôn thời trang hậu COVID từ các nhà thiết kế trẻ

HHT - Bộ sưu tập mới của Thỏ Bảy Màu không chỉ khiến dân tình “phát sốt”, xuất hiện trong đề bài cuộc thi "Thử Thách Kim Cương 2020" mà còn là tuyên ngôn thời trang mới của người trẻ trong “trạng thái bình thường mới”: “A one-time crisis, a life-time habit”.

Thỏ Bảy Màu - Từ hiện tượng Facebook đến biểu tượng đại chúng 

Nổi lên như một hiện tượng Facebook với nét vẽ đáng yêu, ngôn ngữ hài hước, teen hẳn không thể nào quên những hình ảnh đầu tiên về một em Thỏ Bảy Màu dễ thương, “muốn bùng cháy” ở thời điểm những năm 2014, 2015. Trải qua 5 năm, Thỏ Bảy Màu đã trở thành biểu tượng giải trí của giới trẻ: Không chỉ sở hữu 2,4 triệu người theo dõi trên Facebook, thành công của Thỏ Bảy Màu còn được minh chứng ở những dòng sản phẩm merchandise, balô, dụng cụ học tập và các bộ sưu tập phụ kiện khác.
BST #NEWNORMAL từ Thỏ Bảy Màu: Tuyên ngôn thời trang hậu COVID từ các nhà thiết kế trẻ ảnh 1
“Cha đẻ” của Thỏ Bảy Màu - Tác giả Huỳnh Thái Ngọc từng chia sẻ nguyện vọng: “Mình sẽ xuất bản Thỏ Bảy Màu thành truyện tranh và phổ biến rộng rãi hơn với nhiều đồ chơi, áo thun, móc khóa,... Thỏ Bảy Màu sẽ không còn là nhân vật ảo nữa mà sẽ bước ra đời thật và trở thành một người bạn đồng hành với mọi người ở bất cứ đâu”. Nhìn vào những thành tựu hiện tại của Thỏ, có thể nói chàng tác giả đã phần nào thực hiện được nguyện vọng ấy.
BST #NEWNORMAL từ Thỏ Bảy Màu: Tuyên ngôn thời trang hậu COVID từ các nhà thiết kế trẻ ảnh 2 BST đầu tiên của Thỏ Bảy Màu từng "gây bão" trong suốt thời gian dài

Đó là một tín hiệu đáng mừng khi một nhân vật hư cấu thuần Việt được đón nhận nhiệt tình bởi khán giả Việt Nam và có thể cạnh tranh trên thị trường merchandise. Không chỉ dừng lại như một trào lưu, Thỏ Bảy Màu còn đại diện cho teen nói lên suy nghĩ, lập trường của thế hệ trẻ Việt trước những vấn đề mang tính thời đại. Tinh thần này được tác giả Huỳnh Thái Ngọc mang vào những BST mới đang “âm ỉ” khả năng “gây bão” của Thỏ Bảy Màu trong khoảng thời gian qua - #NEWNORMAL Collection, nhằm tuyên truyền ý thức đề cao cảnh giác phòng chống đại dịch COVID-19 thông qua các sản phẩm thời trang. 

Không những thế, độ “hot” của Thỏ Bảy Màu một lần nữa được kiểm chứng khi BST mới nhất #NEWNORMAL trở thành đề bài truyền thông của cuộc thi Thử Thách Kim Cương 2020 do báo Hoa Học Trò tổ chức, hàng loạt bài thi chất lượng được ra đời từ ý nghĩa và kiểu dáng của các items khiến dân tình “đứng ngồi không yên” chờ đợi ngày BST chính thức ra mắt trên thị trường.

BST #NEWNORMAL từ Thỏ Bảy Màu: Tuyên ngôn thời trang hậu COVID từ các nhà thiết kế trẻ ảnh 3 Một số sản phẩm dự thi ấn tượng của các đội "Thử Thách Kim Cương 2020"

#NEWNORMAL - Bản lĩnh tinh tế qua ngôn ngữ thời trang

#NEWNORMAL là BST cho người trẻ, do người trẻ thiết kế. Thương hiệu thời trang TALK! của công ty TNHH HEADFULLY phối hợp với Thỏ Bảy Màu và hai nhà thiết kế trẻ, Lê Nhật Duy và Ding cho ra đời 8 mẫu thiết kế mang tính ứng dụng lên áo thun và túi canvas. Tất cả đều xoay quanh các câu chuyện thời dịch, khuyến khích mọi người tự bảo vệ bản thân, bên cạnh đó còn thể hiện bản lĩnh của teen Việt trước vấn đề toàn cầu.

“Các mẫu sản phẩm thuộc BST #NEWNORMAL lần này là thành quả suốt 2 tháng làm việc của tập thể tụi mình. Vì BST này hướng đến chủ đề xã hội và môi trường nên bọn mình quyết định lấy nguồn cảm hứng từ “tự nhiên”, tức là... tự nhiên có cảm hứng” - anh Huỳnh Thái Ngọc hài hước chia sẻ.

BST #NEWNORMAL từ Thỏ Bảy Màu: Tuyên ngôn thời trang hậu COVID từ các nhà thiết kế trẻ ảnh 4 Tác giả Huỳnh Thái Ngọc - "cha đẻ" của nhân vật Thỏ Bảy Màu

Không chỉ thế, BST #NEWNORMAL hoàn toàn được sản xuất tại Việt Nam, nắm bắt tinh thần của trào lưu thời trang local brand đang dần trở nên phổ biến trong giới trẻ: Khi teen được tự hào mang trên mình trang phục Việt, phong cách Việt và thể hiện tiếng nói của chính mình một cách thuần Việt.

BST #NEWNORMAL từ Thỏ Bảy Màu: Tuyên ngôn thời trang hậu COVID từ các nhà thiết kế trẻ ảnh 5 BST #NEWNORMAL mang thông điệp ý nghĩa về "trạng thái bình thường mới"

Bộ sưu tập của những tài năng trẻ

Điều mới mẻ ở bộ sưu tập này chính là sự hợp tác giữa tác giả Huỳnh Thái Ngọc và hai nhà thiết kế trẻ Lê Nhật Duy và Ding. Đây là hai nhà thiết kế đã được đội ngũ Thỏ Bảy Màu tuyển chọn dựa trên sự thấu hiểu, cùng tiếng nói với Thỏ Bảy Màu và niềm đam mê thiết kế, từ đó thể hiện góc nhìn, bản lĩnh của giới trẻ Việt. 

BST #NEWNORMAL từ Thỏ Bảy Màu: Tuyên ngôn thời trang hậu COVID từ các nhà thiết kế trẻ ảnh 6 BST được thiết kế bởi các nhà thiết kế trẻ tài năng và tác giả Huỳnh Thái Ngọc

Về lần kết hợp này, nhà thiết kế Lê Nhật Duy chia sẻ: “Nhận được lời mời cộng tác cùng Thỏ Bảy Màu, mình thật sự vừa vui mừng vừa lo lắng. Mình biết bản thân mình ở đâu và đội ngũ Thỏ Bảy Màu ở mức nào nên mình xem đây vừa là một bài kiểm tra bản thân, một thử thách xem sức mình có đủ “thỏa” với tên tuổi lớn như Thỏ Bảy Màu không, vừa là một cơ hội để mình có thể đem những nét vẽ của mình đến với mọi người”.

BST #NEWNORMAL từ Thỏ Bảy Màu: Tuyên ngôn thời trang hậu COVID từ các nhà thiết kế trẻ ảnh 7 Nhà thiết kế Lê Nhật Duy (trái) và Ding (phải)

“Cha đẻ” của Thỏ Bảy Màu cho biết: “Trước khi các cuộc phỏng vấn được diễn ra thì tụi mình đã đặt tiêu chí hợp tác không phải là kỹ thuật vẽ, mà là góc nhìn và sự sáng tạo trên góc nhìn của các bạn ứng tuyển thông qua hình ảnh. Ding có một tâm hồn đẹp và sâu sắc giống mình. Còn Duy là người có kinh nghiệm thiết kế áo thun cho các local brand đi kèm kỹ năng thuần thục với nhiều phần mềm vẽ khác nhau. Bọn mình nhận thấy hai bạn hỗ trợ cho nhau rất tốt ở các khâu sáng tạo và thực hiện sáng tạo nên đã quyết định chọn bộ đôi này để bắt tay vào làm #NEWNORMAL lần này.”

BST #NEWNORMAL từ Thỏ Bảy Màu: Tuyên ngôn thời trang hậu COVID từ các nhà thiết kế trẻ ảnh 8 Từng thiết kế của BST đều được chăm chút kỹ lưỡng bởi các nhà thiết kế trẻ

Với những giá trị ý nghĩa của BST, khoác lên mình những chiếc áo thun và túi canvas #NEWNORMAL năng động, thời thượng, teen không chỉ khoác lên bản tuyên ngôn văn minh của giới trẻ về “trạng thái bình thường mới” mà còn góp phần tạo động lực phát triển mạnh mẽ cho các thương hiệu local brand và các sản phẩm thuần Việt nói chung, nhất là trong thời điểm tái phát triển nền kinh tế.

#NEWNORMAL đến cuối cùng còn là một lời nhắc nhở đến tất cả mọi người về ảnh hưởng của đại dịch và cách người trẻ chủ động đối mặt với chúng - luôn nâng cao cảnh giác, bảo vệ bản thân và chia sẻ thông điệp này đến với những người xung quanh, đúng như slogan của BST: “A one-time crisis, a lifetime habit” (Một cuộc khủng hoảng có thể khiến những thói quen thay đổi mãi mãi).

BST #NEWNORMAL từ Thỏ Bảy Màu: Tuyên ngôn thời trang hậu COVID từ các nhà thiết kế trẻ ảnh 9 Các thiết kế mang những ý nghĩa riêng, phản ánh góc nhìn văn minh của giới trẻ về thời dịch

Anh Huỳnh Thái Ngọc cũng cho biết, trừ nhà thiết kế Lê Nhật Duy đã từng làm việc với nhiều local brand thì cả team đều rất bỡ ngỡ khi lần đầu trực tiếp làm việc với nhà in. Cả đội đã phải tính toán thật tỉ mỉ về từng bản phim, đường mực, màu sắc để chọn ra được những chất liệu tốt nhưng vẫn hợp túi tiền của người hâm mộ: “Tụi mình liên tục tự tạo ra áp lực với những bảng phối màu khác nhau để rồi phải chỉnh sửa hoặc bỏ hẳn từng cái trong tiếc nuối mới có thể chọn ra được những mẫu tốt nhất và trở thành sản phẩm cuối cùng sau này”.

Team Thỏ Bảy Màu cũng cho biết thêm, giai đoạn nghiên cứu và phát triển sở dĩ phải mất nhiều thời gian như vậy là vì phải đáp ứng các yêu cầu về sự kỹ lưỡng và chỉn chu để mang đến các sản phẩm chất lượng nhất, qua đó thể hiện sự trân trọng với những fan cứng của Thỏ và các khách hàng đầu tiên của TALK! - Thương hiệu đại diện cho tiếng nói của giới trẻ đương đại "Now or Neva".

Bạn có thể xem toàn bộ BST #NEWNORMAL tại đây.
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Thế hệ trẻ Việt Nam tự hào tham gia lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thế hệ trẻ Việt Nam tự hào tham gia lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

HHT - Là lực lượng tiên phong, xung kích, thế hệ trẻ luôn lặng thầm phục vụ nhiều hoạt động ý nghĩa góp sức cho đại lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ thành công tốt đẹp. Phát huy tinh thần chiến thắng Điện Biên Phủ, thế hệ trẻ nguyện không quản ngại khó khăn gian khổ, sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì Tổ quốc cần; không ngừng học tập, lao động, sáng tạo, làm chủ khoa học công nghệ; nỗ lực trong khởi nghiệp, lập nghiệp.
Loạt ảnh ấn tượng lễ Diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Loạt ảnh ấn tượng lễ Diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

HHT - Lễ diễu binh, diễu hành là điểm nhấn quan trọng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, góp phần khẳng định ý nghĩa, tầm vóc, giá trị lịch sử vĩ đại của Chiến thắng Điện Biên Phủ và sự phát triển, lớn mạnh không ngừng của Quân đội nhân dân Việt Nam, Dân quân tự vệ và Công an nhân dân trong 70 năm qua dưới sự lãnh đạo của Đảng.
Sở thú ở Trung Quốc thừa nhận “biến hình” chó thành gấu trúc, giải thích thế nào?

Sở thú ở Trung Quốc thừa nhận “biến hình” chó thành gấu trúc, giải thích thế nào?

HHT - Khách tham quan khi đến một sở thú ở Trung Quốc đã rất ngạc nhiên khi thấy những động vật có “giao diện” gấu trúc nhưng động tác lại rất giống chó. Sau khi video về những chú “chó gấu trúc” được đăng lên mạng, sở thú đã thừa nhận đúng là họ nhuộm lông mấy chú chó để “hô biến” chúng thành gấu trúc.