Zoota – Đưa người dùng di động xích lại gần nhau
Mạng xã hội cho di động vốn không mới, trước đây thị trường Việt Nam đã xuất hiện nhiều tên tuổi như: Zing, Go.vn… Thế nhưng, đó vẫn chỉ là những phiên bản phát triển dựa trên nền Internet.
Mới đây, MobiFone đã ra mắt mạng xã hội dành riêng cho người dùng di động có tên gọi Zoota.
Vốn được MobiFone ấp ủ triển khai từ rất sớm, ngay từ khi làn sóng mạng xã hội chưa phát triển và bùng nổ như bây giờ, song để có một mạng xã hội Zoota dành riêng cho các thuê bao của mình, nhà mạng này đã phải dày công nghiên cứu và phân tích những ưu việt của các mạng xã hội nổi tiếng trên thế giới như: Facebook, Twitter, Google+..., cũng như đánh giá nhu cầu thực tế của người dùng tại Việt Nam.
Và mạng xã hội Zoota là thành quả của sự chắt lọc những điểm mạnh từ các mạng xã hội vốn đang được người dùng Việt lựa chọn hiện nay. Nhưng đặc biệt hơn ở chỗ, Zoota là mạng xã hội dành riêng cho di động, cho phép người dùng có thể chat, bình luận, kết bạn, chia sẻ hình ảnh, chơi game... rất thuận tiện và nhanh chóng ngay trên “dế” mà không hề thua kém một mạng xã hội nào hiện nay.
Để thỏa mãn "cơn nghiền” lướt web, chat chit với bạn bè của mình, nhiều bạn sinh viên đã không ít lần mơ ước có một "chú" dế thông minh, hàng hiệu.
Thế nhưng, với mức "lương hàng tháng” nhận được từ gia đình cùng phí chi tiêu sinh hoạt ngày một tăng cao trong thời bão giá này, thì niềm mơ ước ấy có lẽ thật xa vời.
Nhưng từ khi có Zoota, điều đó sẽ không còn là trở ngại với bạn nữa. Mạng xã hội này được nghiên cứu xây dựng tương thích với nhiều hệ điều hành di động khác nhau như iOS, Java, Symbian, Android, BlackBerry, cho phép “chạy” trên rất nhiều dòng máy điện thoại, chỉ cần có kết nối 3G hoặc GPRS với tốc độ truy cập nhanh, tính tương tác cao và dễ dàng kết nối mọi lúc mọi nơi.
Không chỉ có vậy, người dùng còn có thể quản lý đồng thời nhiều tài khoản cá nhân trên Facebook, Yahoo, Gtalk, Twitter hay MSN qua Zoota.
Cách thức để tham gia mạng xã hội Zoota khá đơn giản. Thuê bao MobiFone chỉ cần soạn MB gửi đến 9297 hoặc truy cập http://zoota.vn từ điện thoại di động để tải về cài đặt trên máy. Người dùng sử dụng iPhone hoặc điện thoại chạy hệ điều hành Android có thể tải từ kho ứng dụng Apple Store hoặc Android Market.
Một điểm cộng nữa của mạng xã hội này, đó là người dùng có thể thỏa sức trải nghiệm các tiện ích mà không phải nghĩ nhiều tới chi phí. Bởi tất cả các thuê bao MobiFone dùng mạng xã hội Zoota đều được miễn cước dữ liệu (3G/GPRS) phát sinh trong quá trình sử dụng.
Không cần một chú dế quá thông minh, đắt tiền, thuê bao vẫn hoàn toàn có thể sử dụng được gói dịch vụ với mức phí siêu tiết kiệm, chỉ 15.000đ/30 ngày (đã bao gồm VAT).
Đặc biệt, mới đây, mạng xã hội Zoota vừa cho ra mắt tính năng mới ”Gửi 5SMS nội mạng miễn phí/ngày” cho thuê bao đăng nhập Zoota ít nhất 1 lần/ngày và tính năng ”Nhận tin nhắn chat khi đã offline”. Các thay đổi mới này của Zoota nhằm nỗ lực mang tới cho khách hàng một mạng xã hội tiện ích và thân thiện nhất.
Đại diện mạng MobiFone chia sẻ: “Zoota đã thực sự đáp ứng nhu cầu của khách hàng dùng di động hiện nay. Ngay tháng đầu tiên, Zoota đã thu hút được 102.000 khách hàng đăng ký sử dụng, tính đến thời điểm này đã có hơn 310.000 khách hàng trở thành thành viên. Chúng tôi hy vọng con số sẽ tiếp tục gia tăng trong thời gian tới và Zoota sẽ trở thành ứng dụng không thể thiếu cho người dùng di động tại Việt Nam”.
Nhận xét về mạng xã hội chuyên biệt cho di động còn khá mới mẻ này, anh Nguyễn Thành Nam (ngõ 637 Truơng Định, Hà Nội) cho biết, Zoota có giao diện tiếng Việt thân thiện và bắt mắt.
Qua thực tế sử dụng, anh cho rằng Zoota được thiết kế với cách sử dụng đơn giản, dễ hiểu, khả năng kết nối nhanh chóng và tính tương tác rất cao. Thực tế, nhiều người thân của anh Nam cũng đã dùng mạng xã hội này để tương tác với bạn bè.
Theo đánh giá của các chuyên gia viễn thông, thị trường mạng xã hội di động Việt mới chỉ ở giai đoạn bắt đầu, cơ hội vẫn còn rất nhiều dành cho những nhà khai thác biết đánh “trúng” tâm lý người dùng, đặc biệt là giới trẻ. Hướng đi của MobiFone với Zoota được nhìn nhận sẽ giành được thành công bởi đó thực sự là một “món ăn” gia tăng “ngon, bổ, rẻ” dành cho khách hàng.
P.V