Xuất hiện hoa hồng 'mạ vàng' giá chỉ 10.000 đồng/bông

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Trước ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, thị trường quà tặng “dậy sóng” với loại hoa quảng cáo mạ vàng 24K siêu rẻ, bán tràn lan mạng xã hội. Bề ngoài sang chảnh, giá bán từ khoảng 10.000 đồng/ bông hút khách, có nơi đã tiêu thụ cả nghìn bông hoa dịp này.

Nếu như hoa tươi, hoa sáp các loại đã quá phổ biến, thì 8/3 năm nay, chỉ cần chi từ 10.000 đồng, người mua sở hữu ngay một bông hoa quảng cáo mạ vàng 24K sang chảnh. Mức giá thấp khó tin cùng lời chào mời, giới thiệu công nghệ mạ vạng chuyên nghiệp thu hút hàng nghìn lượt đặt hàng trên các sàn thương mại điện tự.

Xuất hiện hoa hồng 'mạ vàng' giá chỉ 10.000 đồng/bông ảnh 1 Bộ hoa mạ vàng giá siêu rẻ "gây sốt" chợ mạng

Một người bán hơn 200 cành hồng mạ vàng siêu rẻ (Gia Lâm, Hà Nội) cho biết, hoa được mạ vàng 24K bằng công nghệ chuyên nghiệp, chế tác tỉ mỉ. Các đường nét uốn lượn mềm mại, tự nhiên như bông hồng thật. Sản phẩm hoàn chỉnh là cành hoa kích thước 25x8cm, tặng kèm túi đựng. 

Tiết lộ xuất xứ cành hồng sang chảnh, người bán cho biết, hàng nhập từ Trung Quốc, loại kèm đế bán giá 43.000 đồng. Hoa rời chỉ hơn 10.000 đồng/ bông. Ngoài mạ vàng nguyên cành, còn có loại biến tấu, tạo màu khác nhau cho cánh hoa. Các shop quảng cáo hàng có sẵn lượng lớn, giảm giá, ra khuyến mại 8/3 tặng dây chuyền bạc cao cấp. 

Trấn an người mua trước thắc mắc giá rẻ, người bán cho biết, loại hồng mạ vàng này rất bền, để lâu không mất màu. Hoa được xử lý từ hoa hồng thật, thích hợp trang trí để bàn, phòng khách. “Đừng nghĩ đến giá trị vật chất của nó. Bao bì in sẵn 24K thì tôi nói 24K, không nói điêu”, người bán trên sàn thương mại điện tử S. cho biết.

Xuất hiện hoa hồng 'mạ vàng' giá chỉ 10.000 đồng/bông ảnh 2 Hộp đựng sơ sài kèm, đính kèm thẻ được người bán giới thiệu là thẻ kiểm định chất lượng

Loại bao bì người bán nói đến là hộp đựng màu tím in vỏn vẹn chữ “24K Golden Rose”, ngoài ra, không có thông tin gì về nhà sản xuất, chất liệu, … Một số sản phẩm có kèm thẻ - được người bán giới thiệu là thẻ kiểm định chất lượng. Nội dung in trên đó hoàn toàn là tiếng Trung Quốc, người bán “bó tay” không thể dịch.

Hàng giá rẻ, người mua “tặc lưỡi” cho qua chất lượng. Chị Hồng Gấm (Hà Nội) cho biết, đặt mua hoa hồng quảng cáo mạ vàng giá 99.000 đồng, tặng kèm dây chuyền, miễn phí ship trên một sàn thương mại điện tử, nhưng khi nhận hàng thì không có dây chuyền. Phản hồi với người bán, shop cho biết do 8/3 đông khách nên gói hàng thiếu. Thậm chí, có người mua hoa chỉ nhận được đế.

Xuất hiện hoa hồng 'mạ vàng' giá chỉ 10.000 đồng/bông ảnh 3 Hoa mạ vàng khách mua thực tế nhận được

Một số khách hàng phàn nàn hoa dễ biến dạng, gẫy cánh, rụng lá. Chất lượng mạ vàng 24K không giống quảng cáo. Sản phẩm này khiến nhiều người liên tưởng đến loại lì xì thần tài mạ vàng gây sốt dịp Tết. Giới kinh doanh nhận định, loại hàng siêu rẻ bán tràn lan hiện nay là hàng nhập lậu từ Trung Quốc, mạ vàng giả. Sản phẩm làm từ nhựa hoặc hợp kim mỏng, bề mặt phủ nhũ giả vàng. 

Hiện, hoa hồng mạ vàng 24K được các công ty, cửa hàng vàng bạc đá uy tín niêm yết khoảng 5 triệu đồng, cao gấp hàng trăm lần loại hàng siêu rẻ trên chợ mạng. Một doanh nghiệp vàng tại TP.HCM bán 4.8 triệu đồng/ cành hồng nặng 200 gram. Sản phẩm kén khách, thường yêu cầu đặt trước.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Clip livestream được cho là quảng cáo sai sự thật của nghệ sĩ Vân Dung

Nghệ sĩ PR sản phẩm: Con dao hai lưỡi

TP - Việc các nghệ sĩ dùng tên tuổi, sự nổi tiếng của mình để quảng cáo cho các sản phẩm, thương hiệu ngày càng trở nên phổ biến. Nó mang lại nguồn thu nhập lớn cho các ngôi sao, song cũng có thể sẽ khiến họ mất đi hình ảnh, bị fan quay lưng, thậm chí là tẩy chay.
Sản phẩm Yakumi mà Cty Phamaco quảng cáo sản xuất từ công nghệ nano của Nhật Bản thực chất chỉ đáng giá vài nghìn đồng

Sự thật phía sau công nghệ Mỹ, Nhật

TP - Để tìm hiểu về quy trình sản xuất TPCN theo công nghệ Mỹ, Nhật, chúng tôi tìm về địa chỉ các công ty được ghi trên giấy công bố sản phẩm do Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cấp phép.
Các "bác sỹ" online tại Cty TNHH Thương mại quốc tế Phamaco đang kê đơn, bắt bệnh cho bệnh nhân

Ma trận thực phẩm chức năng: Đủ chiêu dọa khách hàng

TP - Nhiều thanh niên tuổi 18-20 không bằng cấp, chuyên môn về ngành y dược, trở thành những dược sĩ, bác sĩ “rởm”, lừa lọc người bệnh. Các công ty thực phẩm chức năng (TPCN) bất chấp đạo đức kinh doanh, sử dụng đủ chiêu trò gian dối để bán hàng, đẩy người dân vào vòng xoáy rủi ro, nguy hiểm về sức khỏe.
Công-ten-nơ rác phế liệu tại cảng Cát Lái - Ảnh tư liệu của cơ quan Hải quan

Sắp cưỡng chế xử lý hàng nghìn công-ten-nơ rác ngoại nằm cảng

TP - Theo Cục Hải quan TPHCM, hiện còn 1.670 công-ten-nơ hàng phế liệu nhập khẩu tồn đọng ở các cảng tại TPHCM.Đơn vị này đang làm thủ tục để buộc doanh nghiệp, tổ chức nhập khẩu tái xuất hoặc tiêu hủy hàng trăm công-ten-nơ phế liệu ngoại không đảm bảo điều kiện về vệ sinh môi trường. Tuy nhiên, việc buộc tái xuất hay tiêu hủy gặp không ít khó khăn, vướng mắc.