Những số liệu khách quan, chính xác về thị hiếu, sự lựa chọn của người sử dụng dịch vụ sẽ giúp cho các đơn vị hoạt động truyền thông, truyền hình, phát thanh, dịch vụ mạng… có những định hướng phát triển đúng đắn, đồng thời mở ra nhiều khả năng xã hội hóa hoạt động của mình. Nghiên cứu thị hiếu người tiêu dùng cũng có vai trò quan trọng đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, các tập đoàn, doanh nghiệp thường xuyên sử dụng các dịch vụ truyền thông để quảng bá thương hiệu, sản phẩm với công chúng...
Trước nhu cầu cấp thiết của thị trường dịch vụ truyền thông, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Đại sứ quán Cộng hòa Pháp tại Việt Nam và trường Đại học Hoa Sen phối hợp tổ chức Hội thảo quốc tế “Thống kê, khảo sát thị hiếu người tiêu dùng sản phẩm truyền thông: Thị trường và Công nghệ” với sự tham gia của ông MICHEL FLESCH - Giám đốc Trung tâm Văn hóa Pháp - Đại sứ quán Cộng hòa Pháp tại Việt Nam, ông HENRI FALSE (Chủ tịch -Tổng Giám đốc) và ông GWILHERM NICOLAS (Giám đốc điều hành) công ty METRIC-LINE-MEDIAMETRIE - Cộng hòa Pháp - cùng nhiều đại diện của các cơ quan truyền thông Nhà nước, các Cty truyền thông danh tiếng ở Việt Nam, các tập đoàn, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ truyền thông với mục đích quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình.
Thời gian và địa điểm tổ chức hội thảo: Tại Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày 30/10 tại Lầu 6, Khách sạn Palace, 56-56 Nguyễn Huệ (Quận 1, TP Hồ Chí Minh (từ 8:30 - 12:00). Tại Hà Nội: Ngày 6/11 tại Trung tâm Văn hóa Pháp Espace, 24 Tràng Tiền, Hà Nội (từ 8:30 - 12:00)
Hội thảo cũng là dịp trao đổi, giao lưu, gặp gỡ giữa các cơ quan truyền thông với các nhà đầu tư, các đối tác quan tâm đến lĩnh vực thống kê, khảo sát thị hiếu khán thính giả sử dụng dịch vụ truyền thông tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.