Xén dải phân cách phố Liễu Giai, Hà Nội: Tạo sự đồng bộ cho cả trục đường

0:00 / 0:00
0:00
Dải phân cách phố Liễu Giai dựng rào, chuẩn bị xén 1 phần để mở rộng đường. Ảnh: T.Đảng
Dải phân cách phố Liễu Giai dựng rào, chuẩn bị xén 1 phần để mở rộng đường. Ảnh: T.Đảng
TP - Với việc đường Văn Cao đã hoàn thành và các tuyến phố nằm trên cùng một trục đường đã được xén dải phân cách, mở rộng lòng đường, Sở GTVT Hà Nội vừa giao các đơn vị chuyên môn thực hiện xén vỉa hè phố Liễu Giai để tạo sự đồng bộ.

Theo đó, bắt đầu từ đầu tuần này, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông (Ban Duy tu), Sở GTVT Hà Nội được giao chủ trì cùng với các nhà thầu thực hiện dựng hàng rào hai bên dải phân cách giữa tuyến phố Liễu Giai để thực hiện dự án xén dải phân cách, mở rộng lòng đường phục vụ giao thông. Đoạn dự án triển khai là từ nút giao với phố Phan Kế Bính đến cầu vượt Hoàng Hoa Thám.

Trước việc dải phân cách thảm cỏ bị quây rào hai bên để chuẩn bị xén bớt dải phân cách, nhiều người dân sống trên phố Liễu Giai không khỏi nuối tiếc. Tuy nhiên, thông tin về việc này, ông Lê Hữu Hồng, Giám đốc Ban Duy tu, Sở GTVT Hà Nội (đại diện chủ đầu tư) cho rằng, thực tế dải phân cách toàn tuyến đường Liễu Giai đến Trần Duy Hưng là quỹ đất dự phòng để phục vụ giao thông, thời gian qua khi chưa sử dụng đến nên thành phố đã cho trồng cây, cỏ để tạo cảnh quan.

Đến nay theo khảo sát, lưu lượng phương tiện trên đường đã quá tải, tạo ra nút thắt tại các nút giao như Phan Kế Bính, Mai Xuân Thưởng, Thụy Khuê… do vậy cần phải xén bớt vỉa hè để mở rộng lòng đường, giải quyết xung đột giao thông. “Các tuyến phố nằm trên trục đường này như Nguyễn Chí Thanh, Trần Duy Hưng cũng đã thực hiện xén dải phân cách từ các năm trước, do vậy nên để tạo sự đồng bộ trên toàn tuyến, trong đó có cả tuyến phố Văn Cao vừa mở rộng xong thì việc tiếp tục xén dải phân cách phố Liễu Giai là hoàn toàn phù hợp. Việc này vừa hoàn thành kết nối đồng bộ trên trục giao thông từ Hồ Tây đến Trung tâm hội nghị Quốc gia theo chủ trương của thành phố, vừa giảm ùn tắc, xung đột giao thông trên trục đường dài hơn 5,5 km”, ông Hồng nói.

Theo ông Hồng, việc xén dải phân cách mở rộng lòng đường phố Liễu Giai, sẽ chỉ xén vào sâu mỗi bên khoảng 4 mét (tương đương 1 làn đường), kết thúc việc mở rộng, dải phân cách phố Liễu Giai vẫn còn rộng mặt cắt 4 mét, đồng bộ như trục đường Nguyễn Chí Thanh - Trần Huy Hưng. Với hạ tầng phục vụ giao thông, phố Liễu Giai từ 3 làn đường mỗi bên sẽ được tăng lên 4 làn đường, giải quyết quá tải, ùn tắc giao thông.

Đại diện Ban Duy tu Sở GTVT Hà Nội cho biết, thời gian thi công là 80 ngày, kể từ đầu tuần này.

MỚI - NÓNG