TPO - Nằm ở cửa ngõ phía Nam của Hà Nội, cạnh các bến xe Nước Ngầm, Giáp Bát, các tuyến đường Trần Thủ Độ, Ngọc Hồi đang trở thành tụ điểm xe trá hình, xe dù, bến cóc quy mô rất lớn. Đây cũng là điểm mà Thanh tra Sở Giao thông Hà Nội cho biết sẽ xử lý sau phản ánh của Tiền Phong gần đây.
TP - Sau tuyến bài “Lộn xộn xe khách trá hình” của báo Tiền Phong đăng tải gần đây, Thanh Tra Sở GTVT Hà Nội hứa sẽ vào cuộc xử lý các điểm nóng. Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) mới đây cũng lập 4 đoàn kiểm tra trên cả nước. Tuy nhiên, tình hình lộn xộn của xe khách không có dấu hiệu hạ nhiệt…
TPO - Bộ Giao thông vận tải vừa quyết định thành lập 4 đoàn kiểm tra v iệc thực hiện công tác quản lý nhà nước về hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô của Sở Giao thông vận tải tất cả tỉnh, thành phố trên cả nước.
TP - Bộ GTVT cho rằng, nguyên nhân của tình trạng hoạt động xe khách trá hình bùng phát như hiện nay là do nhiều địa phương, đặc biệt là Sở GTVT chưa vào cuộc quyết liệt. Trong khi đó, đại diện Sở GTVT, Hiệp hội Vận tải Ô tô cho rằng, nguyên nhân là có quá nhiều kẽ hở trong quy định pháp luật…
TPO - Lực lượng chức năng huyện Phú Lộc, tỉnh TT-Huế vừa xử phạt hành chính nhóm tài xế chạy xe trá hình dán mác "xe 0 đồng", “xe nghĩa tình” chở người có thu tiền từ vùng dịch về Huế.
TPO - Trước việc nhiều xe khách rùa bò, xe hợp đồng trá hình “lập bến” trên đường, trong buổi làm việc với các bến xe chiều 30/12, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội đã yêu cầu Thanh tra, bến xe cung cấp cho thông tin, hình ảnh để xử phạt, trong đó có thu hồi phù hiệu.
TPO - Hoán cải, những chiếc xe 16 chỗ trở thành Limousine 9 chỗ thản nhiên di chuyển vào các văn phòng, khu vực nội thành đón - trả khách. Đăng ký chạy hợp đồng, nhưng hàng trăm nhà xe Limousine Hà Nội hàng ngày đều chạy một tuyến đường, lộ trình nhất định vào một giờ cố định. Thậm chí, có nhà xe còn mua lốt ảo ở bến để qua mặt cơ quan chức năng.
TPO - Tình trạng “xe dù bến cóc”, “xe vua” hoạt động bát nháo ở Hà Nội nhưng việc xử lý sai phạm của các đơn vị chức năng TP. Hà Nội vẫn chỉ là “bắt cóc bỏ dĩa”. Thậm chí, những đợt ra quân rốt ráo của sau khi báo chí phản ánh cũng chỉ “đánh trống bỏ dùi”.
TPO - Không chỉ những chiếc "xe vua" của các doanh nghiệp vận tải xe khách, xe du lịch hoạt động ngang nhiên bất chấp quy định mà ngay cả của các loại xe khách mang tên ô tô víp, xe Limousine dưới 10 chỗ hiện đang chạy trá hình tuyến cố định và hoạt động bát nháo.
TPO - Cty CP Giày Sài Gòn (ông lớn ngành da giày một thời, gần đây vướng vào tai tiếng cho hãng xe lập bến xe lậu ngay tại Trung tâm TP HCM) đang thua lỗ nặng nề, âm vốn chủ sở hữu vừa đề nghị Thủ tướng và lãnh đạo TP HCM được tiếp tục thuê đất, chuyển đổi quy hoạch sử dụng đất. Công ty này cũng vừa đăng ký thêm ngành nghề kinh doanh bất động sản.
TPO - Nhiều công nhân đã tụ tập tại Công ty CP Giày Sài Gòn tại 419 Lê Hồng Phong, P2, Q.10, TP.HCM để tiếp tục yêu cầu trả hết số tiền trợ cấp thôi việc.
TPO - Dù bị phạt 720 triệu đồng, Cty Giày Sài Gòn vẫn nộp đơn xin tiếp tục thực hiện hành vi bị xử phạt. Sở Tài nguyên và Môi trường TP HCM đã bác đơn này, yêu cầu chấm dứt ngay; nếu không sẽ thu hồi đất.
TPO - UBND TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản yêu cầu Cty CP Giày Sài Gòn chấp hành việc nộp phạt, thu hồi hợp đồng cho Cty xe khách Thành Bưởi làm bãi xe tại TP HCM.
TP - Để quản xe trá hình, Tổng cục Đường bộ mời chính các doanh nghiệp (DN) vận tải, kể cả tập đoàn xe trá hình sừng sỏ nhất hiến kế. Cuộc họp đã lộ ra nhiều kẽ hở lớn của loại hình xe hợp đồng và xuất hiện nhiều giải pháp gốc rễ...