Có 9 kết quả :

Đề xuất quản lý xe hợp đồng, tăng chế tài thu hồi phù hiệu

Đề xuất quản lý xe hợp đồng, tăng chế tài thu hồi phù hiệu

TPO - Xe khách, xe hợp đồng, xe du lịch nếu vi phạm quy định liên quan bị áp dụng chế tài thu hồi phù hiệu sẽ buộc phải nộp lại phù hiệu với thời hạn thu hồi là 30 ngày và tái phạm trong 6 tháng là 45 ngày. Trường hợp bị thu hồi giấy phép kinh doanh, nếu không chấp hành sẽ bị từ chối đăng kiểm phương tiện và tăng gấp đôi thời gian thu hồi.
Văn phòng nhà xe Quỳnh Thanh tấp nập xe ra vào, trung chuyển khách

Lộn xộn xe khách trá hình - Kỳ 2: Những chiêu lách luật công khai

TP - Để hô biến một chuyến xe chuyên chạy tuyến cố định thành xe hợp đồng, các nhà xe sẽ lấy tên, số điện thoại của từng khách lẻ lên xe để lập danh sách, ký hợp đồng. Ngoài ra, việc các nhà xe liên tục cho xe thay đổi lộ trình, lập nhiều văn phòng để hợp thức hóa. Thậm chí, có xe kinh doanh vận tải tuyến cố định dưới vỏ bọc của xe cá nhân, xe gia đình…
Vụ xe trá hình diễu phố tại Thanh Hóa: Bao che cho vi phạm?

Vụ xe trá hình diễu phố tại Thanh Hóa: Bao che cho vi phạm?

TPO - Sau khi Tiền Phong có các bài phản ánh về tình trạng xe khách trá hình diễu phố tại Thanh Hóa, Thường trực Tỉnh ủy đã yêu cầu Sở GTVT và UBND huyện Triệu Sơn - địa bàn có liên quan kiểm tra, báo cáo. Tuy nhiên, thực trạng trên đã không được các cơ quan này đánh giá chính xác, thậm chí nhiều nội dung còn bị báo cáo không đúng sự thật.
Thanh Hóa: Sở yêu cầu xử lý, 'bến lậu' vẫn nhộn nhịp hoạt động

Thanh Hóa: Sở yêu cầu xử lý, 'bến lậu' vẫn nhộn nhịp hoạt động

TPO - Sau khi Tiền Phong có bài phản ánh về việc “Xe khách trá hình lập bến lậu, diễu phố”, Sở GTVT Thanh Hóa đã có văn bản chỉ đạo các phòng chức năng, kiểm tra, chấn chỉnh, xử lý vi phạm. Tuy nhiên đến nay, đã hơn nửa tháng trôi qua, tình trạng xe khách trá hình, bến “lậu” vẫn hoạt động nhộn nhịp tại huyện Triệu Sơn và thành phố Thanh Hóa.
Xử lý xe khách trá hình: Quyết liệt... trên giấy

Xử lý xe khách trá hình: Quyết liệt... trên giấy

TP - Xe khách hoạt động “trá hình” với hình thức xe hợp đồng phục vụ du lịch đang là một thách thức lớn đối với ngành du lịch Hà Nội. Hàng loạt vụ việc đã khiến du khách một đi không trở lại, thế nhưng các cơ quan chức năng vẫn đang lúng túng trong việc xử lý triệt để loại hình này.
Xe trá hình hoạt động nhan nhản ngay tại trung tâm Hà Nội. Ảnh: Bảo An.

Bất lực dẹp xe khách trá hình: Lo chính sách bị bóp méo, lợi dụng

TP - TPHCM vừa kết thúc đợt kiểm tra lớn nhất từ trước đến nay nhưng không thể xử lý tình trạng bến cóc, xe trá hình. Nguyên nhân được đưa ra: Chính sách chưa chặt chẽ, khó thực thi. Bộ GTVT cũng chưa dám công bố bản dự thảo quy định cuối cùng. Doanh nghiệp đề nghị, nếu chính sách lần này bất thành, nên xử lý trách nhiệm cơ quan xây dựng...