TPO - Xe khách, xe hợp đồng, xe du lịch nếu vi phạm quy định liên quan bị áp dụng chế tài thu hồi phù hiệu sẽ buộc phải nộp lại phù hiệu với thời hạn thu hồi là 30 ngày và tái phạm trong 6 tháng là 45 ngày. Trường hợp bị thu hồi giấy phép kinh doanh, nếu không chấp hành sẽ bị từ chối đăng kiểm phương tiện và tăng gấp đôi thời gian thu hồi.
TP - Để hô biến một chuyến xe chuyên chạy tuyến cố định thành xe hợp đồng, các nhà xe sẽ lấy tên, số điện thoại của từng khách lẻ lên xe để lập danh sách, ký hợp đồng. Ngoài ra, việc các nhà xe liên tục cho xe thay đổi lộ trình, lập nhiều văn phòng để hợp thức hóa. Thậm chí, có xe kinh doanh vận tải tuyến cố định dưới vỏ bọc của xe cá nhân, xe gia đình…
TPO - Sau khi Tiền Phong có các bài phản ánh về tình trạng xe khách trá hình diễu phố tại Thanh Hóa, Thường trực Tỉnh ủy đã yêu cầu Sở GTVT và UBND huyện Triệu Sơn - địa bàn có liên quan kiểm tra, báo cáo. Tuy nhiên, thực trạng trên đã không được các cơ quan này đánh giá chính xác, thậm chí nhiều nội dung còn bị báo cáo không đúng sự thật.
TPO - Sau khi Tiền Phong có bài phản ánh về việc “Xe khách trá hình lập bến lậu, diễu phố”, Sở GTVT Thanh Hóa đã có văn bản chỉ đạo các phòng chức năng, kiểm tra, chấn chỉnh, xử lý vi phạm. Tuy nhiên đến nay, đã hơn nửa tháng trôi qua, tình trạng xe khách trá hình, bến “lậu” vẫn hoạt động nhộn nhịp tại huyện Triệu Sơn và thành phố Thanh Hóa.
TPO - Chỉ có một tờ đăng ký hoạt động văn phòng đại diện tại Thanh Hóa (không có giấy phép hoạt động vận tải, không có xe) nhưng Công ty Hải Vân Travel vẫn lập văn phòng, treo biển và hoạt động chở khách ngày, đêm tại huyện Triệu Sơn.
TPO - Bộ GTVT khẳng định, nội dung quy định cấm cải tạo xe từ 10 chỗ trở lên, thành xe từ 10 chỗ trở xuống để kinh doanh chở khách theo Nghị định 47/2022 không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh vận tải của các doanh nghiệp.
TPO - Trước tình trạng xe hợp đồng trá hình lộng hành, nhiều doanh nghiệp (DN) vận tải liên tỉnh hoạt động trên tuyến Quảng Ninh – Hà Nội đã có đơn “cầu cứu” Chính phủ (Tiền Phong đã phản ánh ngày 30/7). Phó Thủ tưởng Chính phủ vừa yêu cầu xem xét việc này.
TP - Xe khách hoạt động “trá hình” với hình thức xe hợp đồng phục vụ du lịch đang là một thách thức lớn đối với ngành du lịch Hà Nội. Hàng loạt vụ việc đã khiến du khách một đi không trở lại, thế nhưng các cơ quan chức năng vẫn đang lúng túng trong việc xử lý triệt để loại hình này.
TP - TPHCM vừa kết thúc đợt kiểm tra lớn nhất từ trước đến nay nhưng không thể xử lý tình trạng bến cóc, xe trá hình. Nguyên nhân được đưa ra: Chính sách chưa chặt chẽ, khó thực thi. Bộ GTVT cũng chưa dám công bố bản dự thảo quy định cuối cùng. Doanh nghiệp đề nghị, nếu chính sách lần này bất thành, nên xử lý trách nhiệm cơ quan xây dựng...