Có 34 kết quả :

Tận thấy bến cóc, xe dù náo loạn đường phố Hà Nội

Tận thấy bến cóc, xe dù náo loạn đường phố Hà Nội

TPO - Sau rất nhiều quy định mới được áp dụng, nhiều đợt ra quân của các đơn vị có chức năng, nhưng xe dù, bến cóc trên địa bàn Hà Nội vẫn lộng hành, nhất là vào dịp cuối năm này. Các tụ điểm bến cóc, xe dù cả cũ và mới đang náo loạn đường phố Hà Nội nhưng cơ quan chức năng vẫn lặng thinh hoặc kêu khó.
Phù hiệu hoạt động đặt ở góc khuất (vòng tròn), sai quy định trên xe công nghệ

Xe công nghệ vẫn trá hình hoạt động ở Hà Nội

TP - Theo quy định từ  1/4, xe chở khách dưới 9 chỗ hoạt động theo hình thức hợp đồng phải niêm yết phù hiệu để nhận diện; đơn vị cung cấp phần mềm không được thu tiền, điều hành vận tải. Tuy nhiên, trên đường Hà Nội, xe công nghệ vẫn trá hình để hoạt động như taxi.
Bộ GTVT đề xuất ô tô kinh doanh vận tải sẽ có tem đăng kiểm riêng để phân biệt với xe không kinh doanh.

Xe kinh doanh có tem đăng kiểm riêng, tài xế phải có chứng chỉ?

TPO - Người lái xe hoạt động kinh doanh sẽ phải có chứng chỉ hành nghề, xe kinh doanh được phân biệt qua màu tem đăng kiểm riêng, cấp bằng lái ô tô người khuyết tật... Đây là một số quy định mới được Bộ GTVT đưa ra trong Dự thảo Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) đang được lấy ý kiến.
Yêu cầu chấm dứt ‘xe đầu gấu’ lộng hành ở Thái Bình

Yêu cầu chấm dứt ‘xe đầu gấu’ lộng hành ở Thái Bình

TPO - Sở GTVT Thái Bình vừa yêu cầu nhà xe Phiệt Học chấm dứt chèn ép, lạng lách đánh võng, cho người đe dọa, gây thương tích đối với tài xế một nhà xe khách khác chạy tuyến cố định Thái Thụy - Hà Nội. Đồng thời yêu cầu nhà xe này không sử dụng xe hợp đồng trá hình đưa đón khách.
Doanh nghiệp cung cấp ứng dụng sẽ bị "xóa" quyền điều hành xe, thu cước vận tải của Grab từ 1/4

Xóa quyền điều hành của đơn vị cung cấp ứng dụng vận tải từ 1/4

TPO - Để triển khai nghị định mới về quản lý vận tải (Nghị định 10) có hiệu lực từ 1/4/2020, sáng 4/3 Sở GTVT Hà Nội đã tổ chức họp với các doanh nghiệp (DN) vận tải. Tại đây, đại diện Sở GTVT đã thông báo các nội dung mới sẽ thực hiện. Các đơn vị kết nối gọi xe công nghệ khác sẽ không được điều hành xe, thu cước vận tải từ 1/4.
Xe đưa đón học sinh tại trường Gateway sau vụ học sinh 6 tuổi bị bỏ quên và tử vong trên xe.

Nhiều xe chở học sinh ở Hà Nội không đủ điều kiện

TPO - Qua thanh, kiểm tra, lực lượng chức năng Hà Nội phát hiện một số xe ô tô đưa đón học sinh trên địa bàn không đủ điều kiện, có tình trạng ký hợp đồng với xe đủ điều kiện nhưng lại dùng xe khác không đủ điều kiện để đưa đón. Việc thanh kiểm tra được thực hiện sau khi xảy ra vụ việc học sinh 6 tuổi tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón hồi tháng 8 vừa qua.
Các doanh nghiệp kiến nghị giải pháp quản lý vận tải hành khách tuyến cố định trá hình.

Xe dù, bến cóc gây bức xúc rất lớn, địa phương nào cũng có

TPO - “Xe dù, bến cóc đã gây bức xúc rất lớn, địa phương nào cũng có” - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Phan Thị Thu Hiền cho biết tại Hội thảo Quản lý hoạt động kinh doanh vận tải khách tuyến cố định, hợp đồng diễn ra sáng 4/11, do Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam và Tổng cục Đường bộ tổ chức.
Để được đưa đón học sinh, quy định mới của Bộ GTVT xe hợp đồng phải có thông báo bằng văn bản tới cơ quan cấp phép

Bộ GTVT nói gì về quy định xe chở học sinh?

TPO - Trước việc xe xe hợp đồng đưa đón học sinh hoạt động lộn xộn và Bộ GTVT chưa có quy định cho hình thức hoạt động này, Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời Bộ GD-ĐT và cho biết đã kiến nghị Chính phủ bổ sung quy định này vào dự thảo Nghị định quản lý vận tải.          
Loại xe 16 chỗ đưa đón học sinh của trường Gateway.

Vì sao trống quy định riêng xe đưa đón học sinh?

TPO - Trao đổi với Tiền Phong, Phó Tổng cục trưởng Đường bộ Phan Thị Thu Hiền cho biết, hiện Việt Nam và các nước không có quy định riêng cho xe đưa đón học sinh. Trường hợp các trường thuê xe đưa đón, thì xe đó là xe hợp đồng, kinh doanh có điều kiện và ý thức lái xe. Tuy nhiên theo tìm hiểu của PV, nhiều nước đã có quy định riêng về loại hình này, thâm chí có cả Hiệp hội xe buýt học đường.
Có biển cấm dừng đỗ, nhưng xe hợp đồng vẫn ngang nhiên bắt khách trên đường Nguyễn Xiển, Hà NộiẢnh: Anh Trọng

Tràn lan xe khách không phép tuyến Quảng Ninh - Hà Nội

TP - Trước tình trạng xe hợp đồng trá hình lộng hành, nhiều doanh nghiệp (DN) vận tải liên tỉnh hoạt động trên tuyến Quảng Ninh – Hà Nội vừa có đơn “cầu cứu” Thủ tướng Chính phủ. Theo các DN vận tải này, thực tế trên đang phá vỡ trật tự trong lĩnh vực vận tải khách liên tỉnh.
Xe hợp đồng trá hình xe khách hoạt động trên đường Hà Nội. Ảnh: Anh Trọng

Xe lậu lộng hành, doanh nghiệp vận tải Quảng Ninh 'cầu cứu' Thủ tướng

TPO - Trước tình trạng xe hợp đồng trá hình hoạt động nhiều trên tuyến Quảng Ninh - Hà Nội, hơn 10 doanh nghiệp vận tải khác liên tỉnh ở Quảng Ninh đã có đơn gửi Thủ tướng Chính phủ và các Bộ ngành liên quan. Theo các doanh nghiệp (DN) vận tải Quảng Ninh, tình trạng trên đang phá vỡ các quy chuẩn, trật tự đối với vận tải khách liên tỉnh.
Theo Dự thảo sửa đổi Nghị định 86, xe taxi hay hợp đồng điện tử dưới 9 chỗ ngồi đều phải có "mào".

Bộ Giao thông ‘quản’ taxi truyền thống và Grab, Uber theo đề xuất mới

TPO - Sau khi họp với các doanh nghiệp, hiệp hội kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, Bộ GTVT tiếp tục đưa ra lấy ý kiến về Dự thảo Nghị định sửa đổi Nghị định 86/2014 về điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô. Trong đó, quy định về quản lý taxi công nghệ và xe hợp đồng điện tử (như Uber, Grab...) tiếp tục gây chú ý với những đề xuất mới.
Xe Limousine đang hoạt động trá hình dưới danh nghĩa xe hợp đồng để vào các tuyến

Kiến nghị ban hành Nghị định mới 'quản' xe hợp đồng

TP - Nhằm sớm lập lại trật tự trong lĩnh vực kinh doanh vận tải, đặc biệt là xe hợp đồng chạy theo hình thức tuyến cố định và xe hợp đồng theo hình thức taxi, Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam vừa có văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT sớm hoàn thiện Nghị định mới để thay thế Nghị định 86 không còn phù hợp hiện nay.
Xe Limousine đang hoạt hoạt trá hình dưới danh nghĩa xe hợp đồng để vào các tuyến đường bắt khách. Ảnh: T.Đảng

Kiến nghị sớm ban hành Nghị định mới 'quản' xe hợp đồng

TPO - Nhằm sớm lập lại trật tự trên lĩnh vực kinh doanh vận tải, đặc biệt là xe hợp đồng chạy theo hình thức tuyến cố định và xe hợp động theo hình thức taxi, Hiệp Hội vận tải ô tô Việt Nam vừa có văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT sớm hoàn thiện Nghị định mới để thay thế Nghị định 86 không còn phù hợp hiện nay.
Ai đứng sau các bãi xe lậu, giúp xe 'vua' lộng hành?

Ai đứng sau các bãi xe lậu, giúp xe 'vua' lộng hành?

TPO - Không kể các đội địa bàn, mỗi quý liên nghành Hà Nội có nhiều đợt ra quân rà soát kiểm tra, xử lý tình trạng xe dừng đỗ, bắt khách và lập bến cóc trên đường. Tuy nhiên, một số “bến cóc” gần như là vị trí bất khả xâm phạm, khiến các tổ liên ngành cứ kiểm tra, còn bến “lậu vẫn” hoạt động.
Cận cảnh “bến dù” đón khách dưới lòng đường

Cận cảnh “bến dù” đón khách dưới lòng đường

TPO - Trước ngày Hà Nội đồng loạt ra quân xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông, đô thị 10/3, nhiều xe hợp đồng Hà Nội đi các tỉnh vẫn tấp nập đón trả khách ở vỉa hè, lòng đường quanh bến xe Mỹ Đình dù trước đó từng bị chỉ điểm, đề nghị xử lý.
Ông Bùi Danh Liên, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Hà Nội

Xe hợp đồng “dù” vẫn hoạt động

TP - Sở GTVT Hà Nội đã có quyết định thu hồi phù hiệu các phương tiện kinh doanh vận tải vì vi phạm. Tuy nhiên, nhiều đơn vị xe hợp đồng vẫn đón khách theo dạng xe cố định, thậm chí không nộp phù hiệu vận tải cho Sở GTVT theo quy định.
Trên 350 xe vi phạm trong đó có 14 xe hợp đồng trá hình được CSGT “nhốt” sau gần một tháng xử lý. Ảnh: Anh Trọng.

Xe hợp đồng trá hình hết đất sống?

TP - Chạy vào các tuyến phố cấm để đón trả khách nhưng nhiều xe hợp đồng khi bị kiểm tra không có hợp đồng, phù hiệu hoạt động. Sau gần một tháng ra quân, CSGT Hà Nội đã xử lý trên 350 trường hợp xe khách hợp đồng vi phạm, tạm giữ 14 xe, tước 329 bộ giấy tờ.