TP - Nhu cầu đi lại dịp cuối năm tăng cao, tình trạng “xe dù”, “bến cóc” tại TPHCM diễn biến phức tạp. Sở GTVT TPHCM đang triển khai kế hoạch tăng cường xử lý vi phạm, đảm bảo giao thông thông suốt.
TPO - Các cơ quan quản lý đã nỗ lực trong việc xử lý các tụ điểm “xe dù, bến cóc” hoạt động, thế nhưng thực trạng “xe dù, bến cóc” lại diễn ra ngang nhiên hơn, đặc biệt trong ngày cuối trước kỳ nghỉ lễ Tết Dương lịch 2024.
TPO - Mặc dù Sở GTVT Hà Nội đã có văn bản đề nghị đại diện tỉnh Thanh Hóa cắt nốt, dừng hoạt động các xe khách của nhà xe Vân Anh bỏ bến nhiều tháng, tuy nhiên, đề nghị này vẫn chưa mang lại hiệu quả do xe khách của nhà xe này vẫn mượn danh xe tuyến cố định để lập bến cóc, chạy dù tuyến Thanh Hóa - Hà Nội.
TPO - Từ nay đến ngày 15/2/2023, các sở, ban ngành, quận huyện tại TPHCM tập trung triển khai cao điểm, tổng kiểm tra đồng bộ để chấn chỉnh tình trạng đón trả khách không đúng nơi quy định, đặc biệt là dịp Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.
TPO - Tổ chức thêm xe trung chuyển khách, xử lý tình trạng “xe dù, bến cóc”, cấm xe khách giường nằm vào trung tâm… được cho là các giải pháp giúp bến xe Miền Đông mới (TP Thủ Đức) thoát cảnh vắng khách.
TPO - Ngày 18/5, Hiệp hội vận tải Hà Nội đã có Công văn gửi các cơ quan quản lý kiến nghị về việc: "dẹp xe dù bến cóc giả danh xe Lào hoạt động tại Việt Nam".
TPO - Càng gần Tết Tân Sửu 2021, nhu cầu đi lại của người dân tăng lên, nắm được nhu cầu này, các nhà xe có tên tuổi cũng như không tên tranh thủ đón khách ở các bến cóc, gây mất an toàn giao thông.
TP - Từ ngày 10/3, Sở Giao thông Vận tải TPHCM thí điểm xử phạt vi phạm hành chính qua hệ thống camera giám sát giao thông cố định trên 14 tuyến đường ở trung tâm thành phố với kỳ vọng dẹp nạn xe dù, bến cóc, giảm kẹt xe tại các điểm nóng.
TPO - Chiều 31/12, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội đã làm việc với bến xe Yên Nghĩa và chỉ đạo thực hiện gấp một số kế hoạch để phục vụ hành khách dịp Tết. Cũng tại đây, lãnh đạo Sở GTVT đã đưa ra 3 phương án xóa gần 100 lượt xe khách xuyên tâm đang gây ùn tắc, rối loạn giao thông.
TPO - Sáng 30/12, lãnh đạo Sở GTTVT Hà Nội cùng các phòng chức năng đã đi kiểm tra một số bến xe trên địa bàn về công tác phục vụ hành khách dịp cuối năm, trong đó có Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán. Tại đây đoàn kiểm tra đã được thông tin có một số nhà xe tăng giá cước vận tải dịp Tết.
TPO - Những ngày cuối tháng 12/2019, phóng viên Tiền Phong ghi nhận thực tế các cửa ngõ ra vào TPHCM xuất hiện nhiều bến "cóc", xe khách đón trả khách sai quy định, bất chấp nguy cơ tai nạn giao thông.
TPO - Nhằm rà soát công tác phục vụ hành khách dịp cao điểm Tết Nguyên Đán Canh Tý, sáng nay (24/12) Sở GTVT Hà Nội đã tổ chức họp với các doanh nghiệp (DN) vận tải và các bến xe trên địa bàn Hà Nội.
TPO - Để đảm bảo cho hành khách đi lại trong thời gian cao điểm cuối năm, trong đó có dịp Tết Dương lịch 2020 và Tết Nguyên đán Canh Tý, Công ty CP bến xe Hà Nội vừa xây dựng xong kế hoạch phục vụ dịp này, trong đó tăng cường hơn 1.300 lượt xe khách cho nhiều tuyến.
TP - Sáng 4/11, Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam và Tổng cục Đường bộ tổ chức Hội thảo về vấn đề vận tải hành khách tuyến cố định, xe hợp đồng trá hình. Tại hội thảo, các doanh nghiệp vận tải đã đồng loạt kêu cứu trước nạn xe dù, bến cóc làm ảnh hưởng đến hoạt động của họ.
TPO - Sau khi Tiền Phong có bài phản ánh “Xe khách có dấu hiệu côn đồ vẫn đại náo thủ đô giờ cao điểm”, Phòng CSGT Hà Nội vừa có văn bản trả lời về việc này.
TPO - Tại chương trình “Hội đồng nhân dân với cử tri thành phố” lần thứ 4, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho hay: tình trạng xe du bến cóc tại bến xe trung tâm thành phố dù lãnh đạo thành phố chỉ đạo nhưng vẫn không tiến triển, tình trạng vẫn tái diễn. Đích thân ông Thơ lên đây quay phim thì tất cả tháo chạy.
TPO - Sau khi rời bến xe Mỹ Đình, nơi có chốt xử lý vi phạm của TTGT, CSGT, hàng loạt tài xế ô tô các tuyến: Mỹ Đình - Lào Cai - Yên Bái - Quang Ninh vẫn dừng giữa đường bắt khách.
TPO - Một số doanh nghiệp tư nhân ngang nhiên lập bến xe trái phép, hoạt động rầm rồ gây mất an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh Bình Dương gây bức xúc trong dư luận. Người dân địa phương đặt câu hỏi, vì sao “xe dù, bến cóc” hoạt động nhiều năm, cơ quan chức năng vẫn “ngó lơ” không xử lý?.
TPO - Hoán cải, những chiếc xe 16 chỗ trở thành Limousine 9 chỗ thản nhiên di chuyển vào các văn phòng, khu vực nội thành đón - trả khách. Đăng ký chạy hợp đồng, nhưng hàng trăm nhà xe Limousine Hà Nội hàng ngày đều chạy một tuyến đường, lộ trình nhất định vào một giờ cố định. Thậm chí, có nhà xe còn mua lốt ảo ở bến để qua mặt cơ quan chức năng.
TPO - Tình trạng “xe dù bến cóc”, “xe vua” hoạt động bát nháo ở Hà Nội nhưng việc xử lý sai phạm của các đơn vị chức năng TP. Hà Nội vẫn chỉ là “bắt cóc bỏ dĩa”. Thậm chí, những đợt ra quân rốt ráo của sau khi báo chí phản ánh cũng chỉ “đánh trống bỏ dùi”.
TPO - Không chỉ những chiếc "xe vua" của các doanh nghiệp vận tải xe khách, xe du lịch hoạt động ngang nhiên bất chấp quy định mà ngay cả của các loại xe khách mang tên ô tô víp, xe Limousine dưới 10 chỗ hiện đang chạy trá hình tuyến cố định và hoạt động bát nháo.
TPO - Dù cơ quan chức năng TP Hà Nội vừa có báo cáo với Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình xử lý nạn "xe dù, bến cóc" của các doanh nghiệp vận tải gây mất trật tự trên địa bàn và khẳng định kiên quyết không để tái diễn. Nhưng thực tế tình trạng những chiếc “xe vua” lại tiếp tục hoạt động bát nháo diễn ra ngang nhiên.
TPO - Sau gần 3 tháng điều tra, nhóm phóng viên báo Tiền Phong phát hiện nhiều doanh nghiệp vận tải hoạt động đón trả khách không đúng nơi quy định. Ở tuyến Hà Nội – Sapa, nhiều nhà xe chạy tuyến cố định có đăng ký lốt ở bến cũng tìm cách lách luật hoạt động đón trả khách, chở hàng chủ yếu ở các phòng vé, bến cóc, hoạt động ngày đêm, công khai…
TPO - Tại Hà Nội, tình trạng lâu nay nhiều doanh nghiệp vận tải hoạt động đón trả khách không đúng nơi quy định. Thậm chí, ngay cả những nhà xe chạy tuyến cố định có đăng ký lốt ở bến cũng tìm cách lách luật hoạt động đón trả khách, chở hàng chủ yếu ở các phòng vé, bến cóc.
TP - TPHCM vừa kết thúc đợt kiểm tra lớn nhất từ trước đến nay nhưng không thể xử lý tình trạng bến cóc, xe trá hình. Nguyên nhân được đưa ra: Chính sách chưa chặt chẽ, khó thực thi. Bộ GTVT cũng chưa dám công bố bản dự thảo quy định cuối cùng. Doanh nghiệp đề nghị, nếu chính sách lần này bất thành, nên xử lý trách nhiệm cơ quan xây dựng...
TP - Sau hơn 2 năm đưa vào khai thác, hàng trăm điểm người dân phá rào cao tốc Nội Bài- Lào Cai chăn thả gia súc, băng ngang đường vẫn tái diễn và xuất hiện nhiều điểm đen “bến dù” đón trả khách.