Có 28 kết quả :

Theo liên ngành Hà Nội, xe khách Đoàn Xuân và Ô hô đang đang từ bến Yên Nghĩa và chạy xuyên tâm Hà Nội để về Hải Phòng. Ảnh: T.Đảng

3 phương án “xóa” xe khách xuyên tâm Hà Nội

TPO - Chiều 31/12, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội đã làm việc với bến xe Yên Nghĩa và chỉ đạo thực hiện gấp một số kế hoạch để phục vụ hành khách dịp Tết. Cũng tại đây, lãnh đạo Sở GTVT đã đưa ra 3 phương án xóa gần 100 lượt xe khách xuyên tâm đang gây ùn tắc, rối loạn giao thông.  
Các bến xe lớn tại Hà Nội được tăng cường 1.300 xe dịp Tết Nguyên đán. Ảnh: Trọng Đảng

Dịp Tết, Hà Nội tăng cường 1.300 xe khách cho tuyến nào?

TPO - Để đảm bảo cho hành khách đi lại trong thời gian cao điểm cuối năm, trong đó có dịp Tết Dương lịch 2020 và Tết Nguyên đán Canh Tý, Công ty CP bến xe Hà Nội vừa xây dựng xong kế hoạch phục vụ dịp này, trong đó tăng cường hơn 1.300 lượt xe khách cho nhiều tuyến.
Xe limousine trên danh nghĩa là xe hợp đồng, nhưng chuyên chở khách tuyến cố định giữa trung tâm Hà Nội

Doanh nghiệp vận tải kêu cứu vì bến cóc, xe dù

TP - Sáng 4/11, Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam và Tổng cục Đường bộ tổ chức Hội thảo về vấn đề vận tải hành khách tuyến cố định, xe hợp đồng trá hình. Tại hội thảo, các doanh nghiệp vận tải đã đồng loạt kêu cứu trước nạn xe dù, bến cóc làm ảnh hưởng đến hoạt động của họ.
Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng phát biểu tại chương trình. Ảnh: Nguyễn Thành

'Cò' xe chạy loạn khi chủ tịch Đà Nẵng ghi hình

TPO - Tại chương trình “Hội đồng nhân dân với cử tri thành phố” lần thứ 4, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho hay: tình trạng xe du bến cóc tại bến xe trung tâm thành phố dù lãnh đạo thành phố chỉ đạo nhưng vẫn không tiến triển, tình trạng vẫn tái diễn. Đích thân ông Thơ lên đây quay phim thì tất cả tháo chạy.
'Xe dù, bến cóc' ngang nhiên hoạt động trái phép

'Xe dù, bến cóc' ngang nhiên hoạt động trái phép

TPO - Một số doanh nghiệp tư nhân ngang nhiên lập bến xe trái phép, hoạt động rầm rồ gây mất an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh Bình Dương gây bức xúc trong dư luận. Người dân địa phương đặt câu hỏi, vì sao “xe dù, bến cóc” hoạt động nhiều năm, cơ quan chức năng vẫn “ngó lơ” không xử lý?.
Nhà khách Sơn La trở thành bến xe trá hình của nhà xe Bắc Sơn.

Limousine 'núp bóng' xe hợp đồng, chạy tuyến cố định bát nháo

TPO - Hoán cải, những chiếc xe 16 chỗ trở thành Limousine 9  chỗ thản nhiên di chuyển vào các văn phòng, khu vực nội thành đón - trả khách. Đăng ký chạy hợp đồng, nhưng hàng trăm nhà xe Limousine Hà Nội hàng ngày đều chạy một tuyến đường, lộ trình nhất định vào một giờ cố định. Thậm chí, có nhà xe còn mua lốt ảo ở bến để qua mặt cơ quan chức năng.
'Xe vua' lộng hành: Cơ quan chức năng Hà Nội bất lực?

'Xe vua' lộng hành: Cơ quan chức năng Hà Nội bất lực?

TPO - Tình trạng “xe dù bến cóc”, “xe vua” hoạt động bát nháo ở Hà Nội nhưng việc xử lý sai phạm của các đơn vị chức năng TP. Hà Nội vẫn chỉ là “bắt cóc bỏ dĩa”. Thậm chí, những đợt ra quân rốt ráo của sau khi báo chí phản ánh cũng chỉ “đánh trống bỏ dùi”.
Nhà xe Hà Sơn – Hải Vân chạy tuyến cố định có đăng ký lốt ở bến cũng tìm cách lách luật hoạt động đón trả khách, chở hàng chủ yếu ở các phòng vé, bến cóc. Ảnh: Chụp tối ngày 5/7, 2 chiếc xe Hà Sơn – Hải Vân vẫn ngang nhiên đón khách tại văn phòng ở đường

Theo chân 'xe vua': Vừa báo cáo Thủ tướng, đã lại bát nháo

TPO - Dù cơ quan chức năng TP Hà Nội vừa có báo cáo với Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình xử lý nạn "xe dù, bến cóc" của các doanh nghiệp vận tải gây mất trật tự trên địa bàn và khẳng định kiên quyết không để tái diễn. Nhưng thực tế tình trạng những chiếc “xe vua” lại tiếp tục hoạt động bát nháo diễn ra ngang nhiên.
Clip 'xe vua' lộng hành tuyến Hà Nội – Sapa

Clip 'xe vua' lộng hành tuyến Hà Nội – Sapa

TPO - Sau gần 3 tháng điều tra, nhóm phóng viên báo Tiền Phong phát hiện nhiều doanh nghiệp vận tải hoạt động đón trả khách không đúng nơi quy định. Ở tuyến Hà Nội – Sapa, nhiều nhà xe chạy tuyến cố định có đăng ký lốt ở bến cũng tìm cách lách luật hoạt động đón trả khách, chở hàng chủ yếu ở các phòng vé, bến cóc, hoạt động ngày đêm, công khai…
Nhà xe Hà Sơn – Hải Vân sử dụng xe trung chuyển từ 9 - 24 chỗ, có gắn logo “Hà Sơn – Hải Vân” để đưa khách tới điểm tập kết ngay trên Đường Võ Văn Kiệt thay vì đưa khách đến các bến cố định.

Theo chân những chiếc 'xe vua'

TPO - Tại Hà Nội, tình trạng lâu nay nhiều doanh nghiệp vận tải hoạt động đón trả khách không đúng nơi quy định. Thậm chí, ngay cả những nhà xe chạy tuyến cố định có đăng ký lốt ở bến cũng tìm cách lách luật hoạt động đón trả khách, chở hàng chủ yếu ở các phòng vé, bến cóc.
Xe trá hình hoạt động nhan nhản ngay tại trung tâm Hà Nội. Ảnh: Bảo An.

Bất lực dẹp xe khách trá hình: Lo chính sách bị bóp méo, lợi dụng

TP - TPHCM vừa kết thúc đợt kiểm tra lớn nhất từ trước đến nay nhưng không thể xử lý tình trạng bến cóc, xe trá hình. Nguyên nhân được đưa ra: Chính sách chưa chặt chẽ, khó thực thi. Bộ GTVT cũng chưa dám công bố bản dự thảo quy định cuối cùng. Doanh nghiệp đề nghị, nếu chính sách lần này bất thành, nên xử lý trách nhiệm cơ quan xây dựng...
Nhiều công nhân ra đường đón xe về quê trong đêm 26-1 Ảnh: Đ.M

Trắng đêm chờ xe về Tết

TP - Thời điểm này hàng chục ngàn công nhân làm việc tại các KCN ở Đồng Nai bắt đầu về quê ăn Tết. Dù các ngành chức năng đã nỗ lực tạo điều kiện về phương tiện cho công nhân, nhưng trong những ngày trước tết vẫn có hàng ngàn công nhân phải ra đường đón xe.
Yêu cầu niêm yết công khai giá vé

Yêu cầu niêm yết công khai giá vé

TP - Trước tình trạng các nhà xe tăng giá, nhồi nhét khách (ngày 21, 26-1 Tiền Phong đã có bài phản ánh), hôm qua liên ngành Công an - Thanh tra GTVT Hà Nội đã kiểm tra bến xe Giáp Bát và Mỹ Đình.
Sáng 19-1, sau khi từ Mỹ Đình ra, xe khách BKS 14N-5485 đã 3 lần bắt khach dọc đường Ảnh: Trọng Đảng

Loạn bến 'cóc', xe 'dù'

TP - Đến hẹn lại lên, những ngày giáp Tết Tân Mão, tình trạng xe dù chạy vòng vo, bắt khách lại diễn ra. Ngoài gây ra ùn tắc giao thông, những chiếc xe này còn khiến các bến xe rơi vào tình trạng hỗn loạn.