Có 48 kết quả :

Ô tô kinh doanh chở khách liên tỉnh của nhiều doanh nghiệp đã dừng chạy 1-2 tháng nay, nhưng vẫn phải đóng phí bảo trì đường bộ. Ảnh: DN cung cấp

Ô tô 'đắp chiếu' vẫn gánh phí bảo trì

TP - Dịch COVID khiến 22 tỉnh, thành phải áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, hoạt động vận tải khách đều dừng. Nhiều chủ xe đã 1-2 tháng nay gần như không cho xe ra khỏi nhà. Tuy nhiên, các chủ xe, đặc biệt là chủ xe kinh doanh chở khách vẫn phải gánh phí bảo trì đường bộ.
Hà Nội hiện đang có trên 5 triêu xe máy đang lưu thông trên đường. Ảnh: Anh Trọng

Đề xuất 'đăng kiểm' gần 5,7 triệu xe máy, Hà Nội có hết ô nhiễm không khí?

TPO - Để giảm ô nhiễm môi trường và ùn tắc cho Hà Nội, đại diện Tổng cục Môi trường (Bộ TN&MT) vừa đề xuất đăng kiểm cho hơn 5 triệu xe máy Hà Nội để hạn chế xe cũ xả khí thải ra môi trường. Trao đổi với PV Tiền Phong, đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết, nội dung này đã được thành phố đề xuất với Chính phủ cách đây 1 năm.
Xe cá nhân đã trở thành thảm họa giao thông, thường xuyên gây tắc đường tại TPHCM và nhiều thành phố lớn Ảnh: Huy Thịnh

Hạn chế xe cá nhân vì lợi ích của dân

TP - Đó là lưu ý của các chuyên gia, nhà khoa học tại hội nghị phản biện xã hội dự thảo Đề án “Tăng cường vận tải hành khách công cộng kết hợp kiểm soát sử dụng phương tiện cơ giới cá nhân tham gia giao thông trên địa bàn thành phố” do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM tổ chức ngày 1/3. 
Để giao thông Hà Nội an toàn hơn, các chuyên gia Hàn Quốc tính toán cần gần 1.500 tỷ đồng để đầu tư.

Cần gần 1.500 tỷ đồng trong 5 năm để giao thông Hà Nội an toàn

TPO - Đấy là tính toán của các chuyên gia tới từ Hàn Quốc trong Báo cáo cuối kỳ kế hoạch tổng thể an toàn giao thông (ATGT) đường bộ TP Hà Nội, được đưa ra tại hội thảo do Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp đơn vị liên quan tổ chức ngày 23/10. Tại hội thảo, vấn đề kiểm soát khí thải xe máy cũng được đề cập tới.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công

Thứ trưởng Bộ GTVT: Chỉ nên thu phí nội đô theo giờ cao điểm

TPO - Ủng hộ các giải pháp thành phố Hà Nội đang thực hiện để chống ùn tắc, tuy nhiên Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công cho rằng, để giải quyết tổng thể thành phố cần giải quyết đúng bản chất vấn đề. “Trụ sở các cơ quan làm việc bố trí rời rạc, nhà cao tầng tập trung quá đông trong khi hạ tầng giao thông trong khu vực nội đô không thể tăng thêm chính là nguyên nhân gây ra ùn tắc tại Hà Nội” - ông Công nói.  
Hà Nội đề xuất được thu phí phương tiện vào nội đô để giảm ùn tắc

Hà Nội đề xuất thu phí phương tiện vào nội đô

TPO - Để triển khai đề án Quản lý phương tiện giao thông đã được HĐND thành phố thông qua, UBND thành phố Hà Nội vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ đề nghị sửa đổi, bổ sung một số quy định của pháp luật, trong đó có nội dung thu phí phương tiện vào khu vực nội đô.
Thu phí ô tô vào trung tâm TPHCM: Chuyên gia nói gì?

Thu phí ô tô vào trung tâm TPHCM: Chuyên gia nói gì?

TPO - Thu phí ô tô vào trung tâm cần phải có lộ trình và nghiên cứu một cách khoa học để tránh chuyển kẹt xe từ điểm này qua điểm khác, việc đi lại của người dân từ Đông sang Tây, Nam sang Bắc như thế nào cho hợp lý vì nhiều quốc gia đã thất bại trong việc thu phí này.
85% xe ba, bốn bánh trên địa bàn Hà Nội không phải của thương binh.

Thu hồi, cấm hoạt động xe ba, bốn bánh tự chế

TP - Trong kế hoạch triển khai Đề án Quản lý xe cá nhân từ nay đến năm 2020, Sở GTVT Hà Nội vừa trình UBND thành phố lộ trình dừng hoạt động xe ba, bốn bánh tự chế, giả danh thương binh. Để xử lý triệt để các loại xe này hoạt động trên đường, khác với các lần xử lý trước đây, lần này Hà Nội sẽ thu hồi toàn bộ xe vi phạm từ 30/6/2018.
Cấm xe máy và tương lai 2030

Cấm xe máy và tương lai 2030

TP - Một Hà Nội mà ai cũng đi nhẹ, nói khẽ, người dân đọc sách trên tàu điện… là bức tranh được phác họa cho 13 năm tới. Hướng đến kỳ vọng trên ở mốc thời gian 2030, hơn 91% đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội bỏ phiếu thuận cho đề án hạn chế xe cá nhân, cấm xe máy.
Đề án xe máy sẽ được trình HĐND Hà Nội vào đầu tháng 7 để triển khai.

Trình phương án cấm xe máy ở nội thành Hà Nội trong tháng 7

TPO - Sau một năm lấy ý kiến các tổ chức, hiệp hội và các đơn vị liên quan, hiện thành phố Hà Nội đang từng bước hoàn thiện phương án hạn chế xe cá nhân để trình HĐND thành phố họp vào đầu tháng 7. Theo dự thảo phương án này, thành phố Hà Nội sẽ thực hiện phương án cấm xe máy thành 3 giai đoạn và sẽ bắt đầu từ cuối năm 2017.
Tính đến thời điểm hiện nay, toàn thành phố đã có trên 5,5 triệu xe cá nhân, trong đó xe máy 4,4 triệu.

Cao ốc và xe cá nhân là thủ phạm ô nhiễm không khí ở Hà Nội

TP - Sau khi một số tổ chức quốc tế và nhà khoa học xác định, nguyên nhân gây ô nhiễm không khí mức nguy hiểm tại Hà Nội có do hoạt động giao thông và xây dựng quá mức gây nên. Tuy nhiên thực tế xây cao ốc và phát triển phương tiện cá nhân tại Hà Nội hiện nay dường như không thể kiểm soát.
Các thành phố lớn đang phát triển vận tải công cộng để giảm thiểu ùn tắc giao thông. Ảnh: Hồng Vĩnh.

Hạn chế phương tiện là giải pháp cuối cùng

TP - Theo TS Trần Hữu Minh, Phó Chánh Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, chỉ khi dịch vụ vận tải công cộng (VTCC) đủ khả năng đáp ứng nhu cầu đi lại trên trục đường chính, mới là lúc có thể thực hiện giải pháp hạn chế xe cá nhân.
Hà Nội thường xuyên tắc đường.

Tại sao cứ phải là xe máy?

TP - Sau khi Tiền Phong đăng tải loạt bài: “13 năm loay hoay tìm cách hạn chế xe cá nhân” đã có hàng trăm bạn đọc phản hồi, tranh luận về vấn đề trên. Nhiều ý kiến lo lắng, nếu hạn chế xe cá nhân, nhất là xe máy thì dân sẽ đi lại bằng gì trong khi ý kiến khác lại cho rằng, có hạn chế xe cá nhân thì mới tạo “lực đẩy” thu hút doanh nghiệp đầu tư vào vận tải hành khách công cộng.
Thành phố hiện có hàng triệu xe máy cá nhân lưu thông. Ảnh: Hồng Vĩnh

Nên loại bỏ hoàn toàn xe máy sau 10-15 năm nữa

TP - “Tại sao Trung Quốc bán xe máy sang ta, mà lại cấm xe máy ở các thành phố của họ? Tại sao Myanmar còn kém phát triển hơn Việt Nam, lại cấm và cấm được xe máy ở thành phố Yangon? Chúng ta phải quyết tâm như họ thì mới có thể thay đổi diện mạo giao thông đô thị”, TS Lương Hoài Nam, chuyên gia giao thông nói về đề xuất hạn chế phương tiện cá nhân ở Hà Nội và TPHCM.
Bạn đọc đồng ý hạn chế xe cá nhân nếu...…

Bạn đọc đồng ý hạn chế xe cá nhân nếu...…

TP - Nhiều bạn đọc nói hạn chế xe cá nhân là việc nên làm, số khác lại chưa đồng tình vì cần phải giải quyết trước một số vấn đề liên quan như ách tắc giao thông, đô thị trong nội đô… Báo Tiền Phong xin trích đăng một số phản hồi của bạn đọc về vấn đề này.
Xe buýt phải cạnh tranh với 2.392 xe máy, 146 ô tô trên mỗi kilômét đường. Ảnh: Trọng Đảng.

Bỏ xe cá nhân, dân đi lại bằng gì?

TP - Kỳ vọng việc hạn chế xe cá nhân vừa được lãnh đạo thành phố Hà Nội hâm nóng để làm thay đổi giao thông Thủ đô. Tuy nhiên, trước thực trạng xe buýt quá tải, đường sắt đô thị triển khai ì ạch, dư luận lo ngại, bỏ xe cá nhân, người dân sẽ đi lại bằng gì?!