Theo ghi nhận của Tiền Phong ngày 27/12, hàng loạt phương tiện là xe thô sơ, xe máy, xe ba bánh tự gióng giả danh thương binh chở hàng hoá, vật liệu kim loại quá khổ theo quy định tấp nập lưu thông trên các tuyến đường huyết mạch ở thủ đô như: Đê La Thành – Hào Nam; Xuân Thuỷ - Cầu Giấy; Nguyễn Xiển – Khuất Duy Tiến; Đại Cồ Việt – Trần Khát Chân; Giải Phóng – Thanh Trì…
Tình trạng này diễn ra phức tạp, gây cản trở giao thông tại nhiều tuyến phố đi bộ, quanh chợ Đồng Xuân, chợ hoa quả Long Biên (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Nhiều phương tiện chở vật liệu kim loại có chiều dài 7-8m dọc thân xe gây cản trở giao thông ở các tuyến phố đi bộ như: Hàng Ngang - Hàng Đường - Hàng Khoai...
Những hung thần này thản nhiên vi phạm nhưng không bị lực lượng chức năng xử lý. Một người dân trú phường Đồng Xuân (Hoàn Kiếm, Hà nội cho biết, trừ buổi trưa và tối tuyến phố Hàng Khoai, Hàng Giấy, Hàng Lược... quanh chợ Đồng Xuân luôn trong tình trạng ùn ứ.
“Nhiều xe ba bánh, xe máy chở vật liệu là kim loại dài 7-8m dọc thân xe khiến nhiều người lái xe máy chở theo phụ nữ, trẻ em e ngại, né tránh từ xa gây nên cảnh giao thông tê liệt. Trong khi hàng loạt xe thồ, xe máy chở hàng hoá xếp hàng dài vào chợ đầu mối ở phía sau”.
Hình ảnh người điều khiển chở hàng hoá trên phố Hàng Khoai.
Ghi nhận tuyến Trần Khát Chân - Đại Cồ Việt (quận Hai Bà Trưng), hàng loạt vi phạm bị CSGT dừng xe xử lý.
Nhiều người điều khiển xe mang vác theo những thanh kim loại dài, nhọn đi trên đường.
Một người điều khiển xe máy chất đầy thùng cacton ẩn nấp sau nhiều phương tiện né tránh cảnh sát tại ngã tư Đại Cồ Việt - Phố Huế - Trần Khát Chân chiều 27/12 nhưng vẫn bị phát hiện.
Hình ảnh xe ba bánh chở hàng hoá dọc phố đi bộ Hàng Ngang - Hàng Đường.
Phòng CSGT Hà Nội cho biết, trong năm 2016, lực lượng tuần tra kiểm soát xử lý 8.863 phương tiện chở hàng hoá cồng kềnh, vượt quá khổ theo quy định. Riêng tháng cao điểm (26/9-31/10) tổng rà soát xe thô sơ, xe ba bánh, xe tự gióng giả danh thương binh theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình đơn vị xử lý 5.802 trường hợp phương tiện vi phạm. Trong đó, 82% vi phạm lỗi chở quá khổ quy định, mang vác hàng cồng kềnh và đẩy, kéo xe khác.