Theo đó, trong suốt thời gian diễn ra World Cup 2022, beIN SPORTS đã ghi nhận hơn 5,4 tỷ lượt xem các trận đấu mà họ độc quyền phát sóng (tính ở các quốc gia Trung Đông và Bắc Phi). Đây là con số cao nhất từ trước tới nay mà kênh truyền hình này từng thu được, cao hơn 35% so với tổng số lượt xem tại World Cup 2018.
Riêng ở trận chung kết giữa Pháp và Argentina, đã có 242,8 triệu lượt xem qua kênh beIN SPORTS. Con số này nhiều hơn trận chung kết 4 năm trước tới 88 triệu (cùng tính trên nền tảng beIN SPORTS).
Con số 242,8 triệu tương đương với 2/3 dân số trưởng thành ở Bắc Phi. Quốc gia xem nhiều nhất chính là Morocco với 91% dân số theo dõi (chỉ thống kê dân số trưởng thành), tiếp theo là Lebanon (89%), Algeria (79%) và Ai Cập (72%).
Lượng người xem truyền hình trung bình mỗi trận đấu đã tăng đáng kể ở World Cup 2022, đạt 80,6 triệu, vượt trội hoàn toàn so với mức trung bình 36,2 triệu/trận của World Cup 2018.
beIN SPORTS đã có một giải đấu bận rộn và thành công |
Mohammad Al-Subaie, Giám đốc điều hành của beIN cho biết: “Thật vô cùng đặc biệt đối với chúng tôi khi World Cup đầu tiên ở Trung Đông đã phá kỷ lục về lượng người xem trong khu vực với hơn 5,4 tỷ.
Đây là bằng chứng về niềm đam mê bóng đá trên khắp thế giới Ả Rập và chúng tôi rất vinh dự là chủ sở hữu độc quyền giải đấu này tại các quốc gia Ả Rập. Chúng tôi rất vui mừng được chuẩn bị cho nhiều chương trình phát sóng rộng rãi, được tiếp tục truyền cảm hứng cho người xem trên khắp khu vực”.
Có nhiều yếu tố dẫn đến những kỷ lục của beIN SPORTS. Đầu tiên là việc World Cup được tổ chức tại Qatar, nơi nhà đài này đặt tổng hành dinh. Giải đấu đã gây chú ý trong thế giới Ả Rập. Sau đó là thành công lớn của ĐT Morocco, khiến cả châu Phi dõi theo họ. Đội tuyển này được các quốc gia Ả Rập ủng hộ nhiệt tình, dẫn tới việc các trận đấu của họ trên beIN SPORTS được quan tâm rất lớn.
Bên cạnh 5,4 tỷ lượt xem truyền hình là hơn 1,1 tỷ lượt xem trên các kênh truyền thông chính thức của beIN SPORTS. Thực sự, nhà đài này đã có một mùa bội thu.