VWS hỗ trợ xây cầu giao thông nông thôn ở Long An

Người dân xã Mỹ Thạnh không còn vất vã mỗi khi đi qua kênh Mương Ngang nữa
Người dân xã Mỹ Thạnh không còn vất vã mỗi khi đi qua kênh Mương Ngang nữa
Ngày 29/11, UBND xã Mỹ Thạnh (huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An) tổ chức khánh thành cầu Mương Ngang tại ấp 4. Đây là cầu giao thông nông thôn nối 2 xã Mỹ Thạnh và Tân Thành nhằm giúp việc đi lại của người dân, các em học sinh được thuận tiện hơn trước…

Cầu Mương Ngang được khởi công xây dựng từ tháng 7/2019 và hoàn thành sau 3 tháng thi công khẩn trương, có chiều dài 24m, rộng 2,7m với tổng kinh phí 539 triệu đồng. Trong đó, Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam (VWS) hỗ trợ 120 triệu đồng, Công ty TNHH TM MT-Land hỗ trợ 100 triệu đồng, số tiền còn lại là ngân sách nhà nước.

Ông Lê Thanh Trung, Phó Chủ tịch UBND xã Mỹ Thạnh cho biết, ở đây có hơn 45 hộ dân bị ảnh hưởng. Trong đó gần 100 em học sinh bị ảnh hưởng, lúc trước khi chưa có cây cầu thì các em đi vòng hơn 5km để qua được con kênh đến trường.

VWS hỗ trợ xây cầu giao thông nông thôn ở Long An ảnh 1
 
VWS hỗ trợ xây cầu giao thông nông thôn ở Long An ảnh 2
 
VWS hỗ trợ xây cầu giao thông nông thôn ở Long An ảnh 3

Nhất là các em học sinh, giờ có thể đến trường một cách thuận tiện nhất

Theo ông Trung, đến nay địa phương đã vận động các nhà tài trợ xây dựng 11 cây cầu bê tông cốt thép dần thay thế các cây cầu tạm bợ với tổng kinh phí trên 3 tỷ. Hiện nay trên địa bàn xã rất cần xóa thêm 5 cây cầu cầu tạm bợ để việc đi lại của người dân và các em học sinh thuận lợi hơn.

Thấy cầu Mương Ngang đông vui khi xã đang tổ chức khánh thành, chị Đặng Thị Nga (nhà ấp 4 xã Mỹ Thạnh) không dám chạy xe đạp ngang cầu, chị xuống dắt xe qua cầu để tận mắt chiêm ngưỡng cây cầu bê tông cốt thép mà dân vùng này ao ước từ lâu. Lên giữa cầu Mương Ngang nhìn xuống kênh, lòng chị vui sướng khi từ nay không phải vất vã việc đi lại giữa hai xã nữa.

“Từ ngày cầu xây xong, việc đi lại của dân ở đây quá thuận lợi. Trong lòng ai cũng vui sướng phấn khởi. Nếu là dân ở đây mới thấu hiểu được việc đi lại khó khăn đến nhường nào khi hệ thống kênh rạch chằng chịt”, chị Nga nói.

Chị Đặng Thị Chính (người dân xã Tân Thành) cho biết, dù nhà chị ở xã bên cạnh nhưng mỗi ngày vẫn phải đi ngang qua con kênh này để đưa cháu đi học lớp 1. Hồi trước việc đi lại khó khăn, đi đường vòng qua những con đường sỏi đá lỏm chỏm. Nay cầu xây dựng xong, việc đưa đón cháu học ngày 2 buổi cũng khỏe hơn trước.

Là một trong hai nhà tài trợ xây dựng cầu Mương Ngang, đại diện Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam, ông Dương Văn Cường, Giám đốc hành chính cho biết, công ty rất cám ơn chính quyền địa phương đã hỗ trợ để công ty, doanh nghiệp chung tay đóng góp vào việc xây dựng cây cầu. Qua đó đã giúp cho việc đi lại của người dân thuận lợi hơn, đặc biệt là các em học sinh.

VWS hỗ trợ xây cầu giao thông nông thôn ở Long An ảnh 4
 
VWS hỗ trợ xây cầu giao thông nông thôn ở Long An ảnh 5

Ông Dương Văn Tuấn (giữa), Bí thư Huyện ủy Huyện Thủ Thừa cùng lãnh đạo xã Mỹ Thạnh cùng các nhà tài trợ cắt băng khánh thành.

Trong những năm qua, ngoài việc phát triển các dự án xử lý rác thải bảo vệ môi trường, công ty VWS còn dành một phần ngân sách để chia sẻ với người nghèo ở những địa phương khác và tỉnh Long An thông qua những việc làm thiết thực như sau: Trao tặng máy vi tính cho Trường học và Bộ đội biên phòng tỉnh Long An; Trao tặng nhà tình thương cho người nghèo và hoàn cảnh khó khăn; Trao tặng cầu giao thông nông thôn trên địa bàn tỉnh Long An; Trao tặng học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn thông qua chương trình “Cặp Lá Yêu Thương” của đài truyền hình Việt Nam - VTV.

Đặc biệt là Qũy Hỗ Trợ Cộng đồng David Dương đã đồng hành cùng với bà con nghèo của huyện Thủ Thừa thông qua bốn đoàn thể (Hội Liên Hiệp Phụ Nữ, Hội Cựu Chiến Binh, Hội Nông Dân và Huyện Đoàn huyện Thủ Thừa). Mục đích của Quỹ là giúp bà con nghèo cái cần câu tạo công ăn, việc làm để thoát nghèo, chứ không giúp con cá – đó là tôn chỉ của Ông David Dương, Chủ tịch HĐQT và TGĐ VWS.

MỚI - NÓNG
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
TPO - Sở GTVT Hà Nội vừa báo cáo thành phố việc rà soát và đưa ra định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn. Theo đó, từ nay đến năm 2035, các tuyến đường sắt quốc gia sẽ di dời ra ga đầu mối Ngọc Hồi, ga Hà Nội sẽ trở thành ga đường sắt nội đô.