Có 34 kết quả :

Xem xe bọc thép của Nga và Belarus ngụy trang vượt sông

Xem xe bọc thép của Nga và Belarus ngụy trang vượt sông

TPO - Binh sĩ của Nga và Belarus đã thực hiện các bài tập ngụy trang vượt sông Mukhavets trong giai đoạn chính của cuộc tập trận chung Slavic Brotherhood 2020. Trong đó, binh sĩ Nga sử dụng xe chiến đấu đổ bộ BMD-4M và xe bọc thép BTR-MDM Rakushka; binh sĩ Belarus sử dụng xe bọc thép BTR-80. Năm nay, hơn 800 quân nhân của hai nước và khoảng 170 trang thiệt bị được huy động vào cuộc tập trận.
Xem quân đội Nga lần đầu ráp cầu nổi vượt sông dài hơn 1300m

Xem quân đội Nga lần đầu ráp cầu nổi vượt sông dài hơn 1300m

TPO - Trong một cuộc tập trận đặc biệt, các kỹ sư quân đội Nga đã lần đầu tiên lắp ráp một cây cầu nổi dài 1360m bắc ngang một con sông để phục vụ cho các xe tăng và pháo binh vượt sông. Tốc độ di chuyển của các đơn vị quân đội lên đến 20km/h. Cuộc tập trận đặc biệt này được tổ chức đồng thời tại 10 bãi tập và căn cứ quân sự. Hơn 1.000 quân nhân của Quân khu phía Nam và khoảng 150 thiết bị đã được huy động vào cuộc tập trận.  
Độc đáo màn đua voi lội nước băng sông ở Thái Lan

Độc đáo màn đua voi lội nước băng sông ở Thái Lan

TPO - Những chú voi vừa được tắm mát vừa được tập luyện trong một cuộc đua lội nước băng sông. Phần thưởng chó chú voi chiến thắng là những thức ăn yêu thích của loài voi. Những chú voi này là thành viên tham gia đám rước đầy sắc màu trong lễ đăng quang của Quốc vương Thái Lan vừa qua.
Trẻ em Ea Rớt đi bè qua suối. Ảnh chụp ngày 12/6/2018.

Cược mạng mưu sinh trên miệng tử thần

TP - Chuyện liều mình vượt sông, băng suối bằng bè tạm hoặc cáp tự chế cứ tới mùa mưa lũ là lại tái diễn trên Tây Nguyên, bất kể mọi khuyến cáo của chính quyền, vì không ít nơi dân nghèo chẳng có phương tiện nào khác để lựa chọn trong cuộc nhọc nhằn mưu sinh.
Thanh Hóa xử lý vượt sông bằng cáp treo

Thanh Hóa xử lý vượt sông bằng cáp treo

TP - Ngày 17/11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Lê Anh Tuấn đã chỉ đạo vận động người dân tự dỡ bỏ cáp treo tự tạo, bố trí đò ngang và người điều khiển đò ngang đảm bảo an toàn giao thông đường thủy nội địa để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.
Xe bồn chìm xuống sông vì đánh liều qua cầu gỗ

Xe bồn chìm xuống sông vì đánh liều qua cầu gỗ

Tài xế xe bồn quyết định siêu mạo hiểm khi vượt sông qua cây cầu gỗ cheo leo. Chiếc xe nặng nề ì ạch bò từng chút. Được nửa đường, kết cấu đột ngột đứt gãy và tất cả sụp đổ kéo theo chiếc xe bồn chìm nghỉm dưới sông.
Tiền hậu bất nhất

Tiền hậu bất nhất

TP - Có thể chỉ ra một số dấu hiệu không bình thường trong việc phê duyệt và triển khai hạng mục cầu đường sắt vượt sông Hồng của tuyến đường sắt số 1.
Ông Trần Ngọc Chính

Phản đối xây cầu mới cách cầu Long Biên cũ 30m

TP - PV Tiền Phong đã có cuộc trao đổi với ông Trần Ngọc Chính, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hội Quy hoạch và Phát triển đô thị Việt Nam. Ông Chính cho rằng phương án vị trí cầu mới cách cầu cũ 30m là không thể chấp nhận được.
Không có chuyện “phá” cầu Long Biên

Không có chuyện “phá” cầu Long Biên

Chiều tối 24/2, trao đổi với Tiền Phong, Thứ trưởng GTVT Nguyễn Ngọc Đông bất ngờ khẳng định: Bộ GTVT vẫn kiên định phương án không động chạm đến cầu Long Biên, xây cầu mới cách 30m; cầu mới đi trùng tim cầu Long Biên chỉ là “nghiên cứu thêm”.
Cầu Long Biên đã “đồng cam cộng khổ” với người dân Hà Nội hơn 100 năm qua. Ảnh: Như Ý

'Cú sốc' tỷ đô

TP - Là di sản văn hóa nhưng cầu Long Biên lại nằm trên tuyến đường sắt quốc gia kết hợp với đường sắt đô thị sắp hình thành; dưới sông, cầu bị xem là rào cản đối với tàu thuyền cỡ lớn. Cộng với yêu cầu giảm chi phí giải phóng mặt bằng, bảo tồn không gian kiến trúc, cây cầu lịch sử đang đứng trước sự thúc ép thay đổi để phát triển giao thương.
Dân & lợi quyền

Dân & lợi quyền

TP - “Ai cấm thì xuống đây cho dân con đường” – là câu trả lời dứt khoát của người dân thôn Đông Bình (xã Duy Vinh, Duy Xuyên, Quảng Nam). Khi sau mấy chục năm trời trông chờ vào lời hứa, nay không thể chờ hơn được nữa, mới đây dân làng tự gom góp tiền bạc, công sức đắp một con đường vượt sông vào làng.