Vỡ đê ở Nghệ An, hàng trăm người dầm mưa xuyên đêm khắc phục
TPO - Mưa lớn làm một điểm đê kênh thấp ở huyện Hưng Nguyên, Nghệ An bị vỡ. Hàng trăm người dầm mưa, trắng đêm khắc phục sự cố.
Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4. Từ ngày 28/9 đến tối 29/9 trên địa bàn Hưng Nguyên vẫn có mưa to với nước thượng nguồn đổ về đã làm một đoạn đê kênh thấp thuộc khu vực Làng Rào xã Hưng Đạo (huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) bị sụt.
Cụ thể, vào lúc 20h ngày 29/9, đê kênh thấp qua xã Hưng Đạo, huyện Hưng Nguyên bị sụt khoảng 10m, gây ảnh hưởng đến 6 xóm với 1.700 hộ dân (khoảng 6.000 nhân khẩu).
Sau khi phát hiện sự cố, huyện Hưng Nguyên đã huy động các lực lượng và nhân dân tập trung vận chuyển vật liệu để đắp đê.
Hàng trăm người dân cùng lực lượng công an, bộ đội có mặt tại hiện trường để khắc phục sự cố, tuy nhiên do thời tiết mưa lớn, việc khắc phục gặp nhiều khó khăn.
Đến hơn 6h sáng 30/9, sau gần 12 giờ đồng hồ, lực lượng quân và dân tỉnh Nghệ An, huyện Hưng Nguyên đã khắc phục cơ bản sự cố, đảm bảo an toàn cho người dân.
Trắng đêm gia cố đê
Sau gần 12 giờ đồng hồ, lực lượng chức năng đã khắc phục cơ bản sự cố tại đê kênh thấp.
TPO - Năm 2025, tiền lương bình quân của người lao động tại Cần Thơ đạt hơn 8,3 triệu đồng/người/tháng. Người được trả lương cao nhất tại Cần Thơ là hơn 151 triệu đồng/tháng ở khối doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI).
TP - Việc các concert “anh trai” được tổ chức liên tục (6 đêm trong vòng hai tháng) vẫn thu hút hàng trăm nghìn lượt khán giả đương nhiên là tín hiệu tốt cho ngành tổ chức biểu diễn, mở ra hướng đi mới cho công nghiệp văn hóa. Nhưng làm nên chuyện không chỉ do các nghệ sĩ. Lần đầu tiên có dấu hiệu khán giả không chỉ thần tượng nghệ sĩ mà hâm mộ gameshow góp phần tạo nên những thần tượng đó…
TP - Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Hà Văn Siêu từng đánh giá Đà Nẵng là địa phương điển hình của đổi mới sáng tạo, luôn tìm cách để du khách trải nghiệm, thụ hưởng cảnh quan, đắm chìm trong các sự kiện, lễ hội nhiều nhất. Thành phố bước vào mùa mưa lạnh cuối năm với thời tiết nhiều bất lợi nhưng vẫn không “ngủ vùi trong chăn” mà liên tục tung ra sản phẩm, thổi luồng khí ấm cho du lịch Đà Nẵng.