Vĩnh Phúc khai trương 3 điểm bán hàng Việt Nam chất lượng cao

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Sở Công Thương Vĩnh Phúc cho biết, Trung tâm Phát triển Công Thương Vĩnh Phúc vừa tổ chức khai trương 3 điểm bán hàng Việt cố định năm 2024 nhằm từng bước thay đổi thói quen tiêu dùng của người dân trên địa bàn tỉnh, hướng tới ưu tiên mua sắm và sử dụng các sản phẩm hàng hóa thương hiệu Việt.

Theo Sở Công Thương Vĩnh Phúc, các điểm bán hàng Việt đặt tại cửa hàng tiện ích của hộ kinh doanh Nguyễn Thị Hương Thắm (xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên); siêu thị tiện ích H-Mark (xã Phú Xuân,huyện Bình Xuyên) và Siêu thị Tiện ích Mini mark Tuyết Nhung (thôn Ngọc Đường, xã Hồng Châu, huyện Yên Lạc).

Đây là các điểm quảng bá, tiêu thụ đặc sản của địa phương, giúp hộ gia đình, doanh nghiệp làng nghề tiêu thụ các sản phẩm thương hiệu uy tín trong và ngoài tỉnh, hỗ trợ các tiểu thương, nhà bán lẻ, siêu thị tăng doanh số bán hàng.

Các điểm bán hàng khi hoạt động cũng góp phần hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất trong nước nâng cao năng lực, ổn định thị trường. Đặc biệt là đưa các sản phẩm hàng Việt có xuất xứ, nguồn gốc rõ ràng, đa dạng về chủng loại, đảm bảo chất lượng đến tay người tiêu dùng; tạo chuỗi liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ bền vững, nhằm phục vụ đa dạng nhu cầu của người dân.

Cùng với việc xây dựng các Điểm bán hàng Việt Nam, thời gian qua, tỉnh Vĩnh Phúc đã triển khai rất nhiều giải pháp nhằm quảng bá hàng Việt Nam đến người tiêu dùng.

Vĩnh Phúc khai trương 3 điểm bán hàng Việt Nam chất lượng cao ảnh 1

Các mặt hàng nông sản, thực phẩm của các doanh nghiệp Việt ngày càng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Vĩnh Phúc, thời gian qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội đã tích cực đổi mới công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân ưu tiên dùng hàng Việt Nam, nhất là trong mua sắm tài sản công, hàng tiêu dùng cá nhân và gia đình.

Trong thời gian tới, bên cạnh việc tiếp tục xây dựng, nhân rộng thêm các Điểm bán hàng Việt, Trung tâm Phát triển Công thương Vĩnh Phúc sẽ vận động doanh nghiệp đưa thêm một số mặt hàng đặc sản của địa phương vào Điểm bán hàng Việt cố định để người tiêu dùng có thêm cơ hội mua sắm, ổn định cung cầu hàng hoá và giá cả trên thị trường.

Các điểm bán hàng Việt cố định này cũng giúp người tiêu dùng nhận thức đúng khả năng kinh doanh của doanh nghiệp Việt về chất lượng sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ. Trung tâm cũng sẽ phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp để tổ chức thường xuyên các chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi để hàng Việt thực sự có chỗ đứng vững chắc đối với người tiêu dùng Việt.

Được biết, trong năm 2023, Sở Công Thương Vĩnh Phúc đã xây dựng 3 điểm bán hàng cố định với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” tại xã Đồng Thịnh (huyện Sông Lô), thị trấn Lập Thạch (Lập Thạch) và thị trấn Gia Khánh (Bình Xuyên). Các điểm bán hàng Việt đã phát huy được hiệu quả, góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng; tăng cường cơ hội kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp và người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh.

MỚI - NÓNG