Vinbus và Napas ký thỏa thuận hợp tác thanh toán thẻ vé điện tử

Chứng kiến buổi lễ ký kết còn có ông Nguyễn Kim Anh – Phó Thống đốc Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam, ông Nguyễn Quang Hưng – Chủ tịch HĐQT NAPAS và ông Nguyễn Hoàng Hải – Giám đốc Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hà Nội
Chứng kiến buổi lễ ký kết còn có ông Nguyễn Kim Anh – Phó Thống đốc Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam, ông Nguyễn Quang Hưng – Chủ tịch HĐQT NAPAS và ông Nguyễn Hoàng Hải – Giám đốc Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hà Nội
Công ty TNHH Dịch vụ Vận tải Sinh thái VinBus (thuộc Tập đoàn Vingroup) và Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) vừa ký kết hợp tác về việc cung cấp giải pháp thanh toán thẻ vé điện tử sử dụng trên hệ thống xe buýt điện. Sự kiện góp phần củng cố hệ sinh thái các tiện ích cho xe buýt điện của Tập đoàn Vingroup, bao gồm các trạm sạc, hệ thống quản lý vận hành thông minh và dịch vụ thanh toán nhanh chóng, tiện lợi.

Thông qua hợp tác với NAPAS, hành khách có thể thực hiện thanh toán vé xe buýt của VinBus bằng thẻ thanh toán, ví điện tử hoặc tự nạp tiền vào thẻ vé tháng mà không cần phải trực tiếp đến các điểm bán vé như hiện nay.

Việc áp dụng công nghệ thanh toán không tiếp xúc của NAPAS vào thẻ vé xe buýt của VinBus không chỉ phù hợp với yêu cầu giao dịch tốc độ, số lượng giao dịch lớn; mà còn mang đến cho hành khách trải nghiệm tiện nghi và bảo mật. Hành khách có thể chủ động thanh toán ngay trên xe hoặc nạp tiền vào thẻ vé tháng mà không cần dùng tiền mặt, vừa  tiết kiệm chi phí, thời gian, vừa đảm bảo an toàn. Thẻ vé điện tử cũng giúp ghi nhận thông tin giao dịch tự động hóa, giảm thiểu sai sót và hỗ trợ khách hàng theo dõi quản lý chi tiêu.

NAPAS hiện sở hữu mạng lưới gồm 100 triệu khách hàng thẻ của ngân hàng Việt Nam gồm thẻ ghi nợ nội địa (thẻ trả lương), thẻ tín dụng nội địa và thẻ trả trước nội địa với công nghệ thẻ chip không tiếp xúc. Hợp tác cùng NAPAS, VinBus sẽ trở thành đơn vị tiên phong áp dụng công nghệ tiên tiến vào lĩnh vực vận tải hành khách công cộng, tiệm cận với xu hướng thanh toán hiện đại tại các quốc gia phát triển, đồng thời đáp ứng mục tiêu phát triển thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, góp phần khuyến khích người dân tích cực sử dụng hệ thống giao thông công cộng.

Ông Nguyễn Văn Thanh – Phó Tổng Giám đốc VinBus chia sẻ: “VinBus luôn nỗ lực tích hợp các giải pháp công nghệ hiện đại để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ thân thiện, văn minh và hiện đại; góp phần thúc đẩy phát triển hệ thống giao thông công cộng tại các thành phố lớn trên cả nước. Hợp tác giữa VinBus và NAPAS sẽ giúp chúng tôi đa dạng hoá được phương thức thanh toán, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, minh bạch trong quản lý chi tiêu, đồng thời thúc đẩy xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt trong xã hội.”

Ông Nguyễn Quang Hưng – Chủ tịch HĐQT NAPAS cho biết: "Vai trò của NAPAS là cung cấp cho Ngân hàng, đối tác những giải pháp về phát hành và thanh toán ứng dụng công nghệ hiện đại nhất trong lĩnh vực thẻ thanh toán nhằm hoàn thiện hệ sinh thái thẻ nội địa cung cấp sản phẩm thanh toán đơn giản, thuận tiện với chi phí hợp lý cho mọi khách hàng, tăng khả năng tiếp cận dịch vụ ngân hàng tài chính đến những đối tượng yếu thế, góp phần phát triển tài chính toàn diện".

Kể từ khi thành lập đến nay, VinBus đã kết nối được một hệ thống các đối tác lớn để thiết lập hệ sinh thái tiện ích cho xe buýt điện, từ hệ thống trạm sạc lớn nhất ASEAN (hợp tác với Star Charge) đến hệ thống quản lý, điều hành thông minh trên nền tảng IoT (hợp tác với Advantech VN) và hệ thống vé điện tử (hợp tác với NAPAS).

Với cam kết chất lượng dịch vụ tận tâm và tinh thần “phụng sự từ trái tim”, VinBus tin tưởng sẽ mang lại hình ảnh thân thiện, văn minh, hiện đại của xe buýt, thu hút ngày càng nhiều người dân chuyển sang sử dụng phương tiện công cộng, góp phần giảm thiểu ô nhiễm khí thải và tiếng ồn cho các đô thị./.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Tháng 12/2020, Bộ Xây dựng đã phải huỷ kế hoạch bán 98,83% vốn đang sở hữu tại Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội (Hancorp) do không có nhà đầu tư tham gia. Ảnh: Hancorp

Tái cơ cấu DNNN 5 năm tới: Sẽ thoái vốn qua sàn chứng khoán

TP - Bộ Tài chính đề xuất, trong 5 năm tới (2021-2025), có thể thí điểm chuyển doanh nghiệp nhà nước (DNNN) sang ngay mô hình công ty cổ phần, sau đó niêm yết lên sàn chứng khoán và thực hiện thoái vốn qua sàn. Giải pháp mới sẽ thay cho biện pháp bán một phần vốn nhà nước trước, sau đó chuyển thành công ty cổ phần để niêm yết lên sàn chứng khoán như giai đoạn vừa qua.
Clip livestream được cho là quảng cáo sai sự thật của nghệ sĩ Vân Dung

Nghệ sĩ PR sản phẩm: Con dao hai lưỡi

TP - Việc các nghệ sĩ dùng tên tuổi, sự nổi tiếng của mình để quảng cáo cho các sản phẩm, thương hiệu ngày càng trở nên phổ biến. Nó mang lại nguồn thu nhập lớn cho các ngôi sao, song cũng có thể sẽ khiến họ mất đi hình ảnh, bị fan quay lưng, thậm chí là tẩy chay.
Sản phẩm Yakumi mà Cty Phamaco quảng cáo sản xuất từ công nghệ nano của Nhật Bản thực chất chỉ đáng giá vài nghìn đồng

Sự thật phía sau công nghệ Mỹ, Nhật

TP - Để tìm hiểu về quy trình sản xuất TPCN theo công nghệ Mỹ, Nhật, chúng tôi tìm về địa chỉ các công ty được ghi trên giấy công bố sản phẩm do Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cấp phép.
Các "bác sỹ" online tại Cty TNHH Thương mại quốc tế Phamaco đang kê đơn, bắt bệnh cho bệnh nhân

Ma trận thực phẩm chức năng: Đủ chiêu dọa khách hàng

TP - Nhiều thanh niên tuổi 18-20 không bằng cấp, chuyên môn về ngành y dược, trở thành những dược sĩ, bác sĩ “rởm”, lừa lọc người bệnh. Các công ty thực phẩm chức năng (TPCN) bất chấp đạo đức kinh doanh, sử dụng đủ chiêu trò gian dối để bán hàng, đẩy người dân vào vòng xoáy rủi ro, nguy hiểm về sức khỏe.
Công-ten-nơ rác phế liệu tại cảng Cát Lái - Ảnh tư liệu của cơ quan Hải quan

Sắp cưỡng chế xử lý hàng nghìn công-ten-nơ rác ngoại nằm cảng

TP - Theo Cục Hải quan TPHCM, hiện còn 1.670 công-ten-nơ hàng phế liệu nhập khẩu tồn đọng ở các cảng tại TPHCM.Đơn vị này đang làm thủ tục để buộc doanh nghiệp, tổ chức nhập khẩu tái xuất hoặc tiêu hủy hàng trăm công-ten-nơ phế liệu ngoại không đảm bảo điều kiện về vệ sinh môi trường. Tuy nhiên, việc buộc tái xuất hay tiêu hủy gặp không ít khó khăn, vướng mắc.