TPO - Ngành chức năng tỉnh Thanh Hóa đang thực hiện thủ tục chấm dứt hoạt động dự án Cụm các nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô, máy xây dựng Vinaxuki Song Lộc - Thanh Hoá của Công ty TNHH MTV ô tô Vinaxuki Thanh Hoá.
TPO - Theo đại diện Bộ Tài chính, dù có đủ các chính sách hỗ trợ nhưng mục tiêu nội địa hóa ngành công nghiệp ô tô Việt Nam nhiều năm nay vẫn không đạt được. Các kiến nghị chính sách của các doanh nghiệp đến nay vẫn chỉ loay hoay quanh chuyện ưu đãi thuế, không có sự đột phá thì có khó thể thành công.
TPO - Trước bối cảnh Công ty Cổ phần Ô tô Xuân Kiên Vinaxuki (Vinaxuki) đã phải rao bán nhà máy vì thua lỗ, Bộ Tài chính cho rằng, đề nghị của công ty này về việc vay vốn Ngân hàng Phát triển Việt Nam để mua lại khoản nợ xấu từ VAMC là không có cơ sở để thực hiện
TP - Từng là ông chủ của một doanh nghiệp tiên phong thuộc top đầu ở địa phương, đại gia Bùi Ngọc Huyên từ chỗ vốn liếng cả ngàn tỷ nay không những về “mo” mà âm sâu tới hơn 1.600 tỷ đồng.
TPO - Cty CP ô tô Xuân Kiên (Vinaxuki) vừa có thông báo khẩn cấp về việc bán nhà máy sản xuất ô tô số 1 Mê Linh (Hà Nội) để trả nợ. Nhân viên nhà máy hiện chỉ phần lớn là bảo vệ.
TPO - Vấn đề sản xuất ô tô trong nước đang nóng lên, và người ta thường đặt trách nhiệm cho các cơ quan chức năng vì đã không quản lý và hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước, nhưng liệu đó có phải là nguyên nhân chủ yếu?
TP - Ngày 26/8, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố chiến lược và quy hoạch phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2015, tầm nhìn đến năm 2035. Tại hội nghị, nhiều chuyên gia và doanh nghiệp (DN) cho rằng, chiến lược và quy hoạch do Bộ Công Thương xây dựng quá lạc quan.