Vimaccos hỗ trợ cơ hội làm chủ thương hiệu mỹ phẩm

Mạng xã hội phát triển, kinh doanh trên mạng trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn lúc nào hết, nhờ thế có những việc mà trước đây tưởng như không thể thì hiện lại trong tầm tay.

Trong số này có hướng đi phù hợp với các doanh nhân, đặc biệt là phụ nữ nhanh nhạy, có mong muốn kinh doanh, có mối quan hệ rộng rãi và ưa thích làm đẹp, là làm chủ thương hiệu mỹ phẩm.

Hướng đi mới của người trẻ

Công việc chính là nhân viên của một bệnh viện lớn ở Hà Nội, nhưng hai năm nay, chị T. lại mát tay kinh doanh mỹ phẩm trên mạng, trở thành giám đốc tại khu vực Tây Hà Nội của nhãn hàng mỹ phẩm mà chị đang kinh doanh. Vậy là sau giờ làm việc ở cơ quan, chị T. đến công ty, làm "sale", marketing, quảng cáo hàng hóa, phát triển đội nhóm...

Nhà máy cũng đạt bộ đôi chứng nhận CGMP ASEAN (thực hành tốt sản xuất mỹ phẩm theo tiêu chuẩn chung của ASEAN) và ISO 22716.

Từ Hà Nội, chi nhánh chị phụ trách đã bán hàng tới tận Ninh Bình, Huế, Quảng Bình. Nhờ lợi thế nước da đẹp và trắng, lại thêm hiệu quả từ sản phẩm mình kinh doanh, hiện chị T. đang nổi như một Kols của nhãn hàng.

Đây là xu hướng đã nổi lên ở Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan và gần đây là Việt Nam cũng như nhiều quốc gia trên thế giới. Ông Edward Lê, một doanh nhân Việt kiều đã làm chủ nhiều thương hiệu mỹ phẩm tại Mỹ từ 3 năm trước đã đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất mỹ phẩm ở Việt Nam để đón đầu xu hướng này.

Ông Edward Lê nhà sáng lập Vimaccos

"Vimaccos đang tập trung vào gia công trọn gói các bộ sản phẩm mỹ phẩm với công thức độc quyền, từ đó cung cấp cho khách hàng là các doanh nghiệp, chủ thương hiệu trọn gói từ ý tưởng, nghiên cứu, phát triển sản phẩm, bao bì, hỗ trợ về pháp lý và marketing... Hình thức này thế giới gọi là OBM, các chủ thương hiệu, doanh nghiệp sẽ nhận được sản phẩm hoàn thiện và tập trung vào các khâu bán hàng, vận chuyển hàng hóa"- ông Edward Lê nói.

Với cách làm này, ngay từ khi Vimaccos đi vào hoạt động chính thức (tháng 4-2021), đã có nhiều sản phẩm chăm sóc da trọn bộ, set mỹ phẩm phục vụ làm quà tặng, du lịch, phục vụ khách sạn, dầu tắm gội... do Vimaccos sản xuất được nhiều chủ thương hiệu đưa ra thị trường, được người tiêu dùng đón nhận.

Tại Beautycare Expo diễn ra tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội (từ 13 đến 16-12), Vimaccos giới thiệu dòng sản phẩm serum phục hồi chống lão hóa MNM, đây là dòng mà người Nhật và Hàn Quốc cũng đang rất ưa chuộng, do đặc tính phục hồi, sửa chữa DNA hư tổn của tiền chất coenzyme NAD+ có trong cơ thể. Bổ sung NMN mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và hỗ trợ chống lão hóa da, giúp làm đẹp da từ bên trong. Trong các ngày diễn ra Beautycare Expo, chuyên gia R&D của Vimaccos sẽ có mặt tại gian hàng để tư vấn cho khách hàng có nhu cầu.

Lựa chọn chất lượng

Theo ông Edward Lê, ngay tại Mỹ hiện xu hướng kinh doanh này cũng đã góp công lớn tạo nên các tỷ phú trẻ. Kylie Jenner , một người mẫu kiêm doanh nhân Mỹ đã trở thành tỷ phú tự thân nhờ kinh doanh mỹ phẩm. Công thức thành công của những người nổi tiếng này là xây dựng thương hiệu cá nhân và sử dụng thương hiệu đó để kinh doanh.

Bên trong nhà máy sản xuất mỹ phẩm Vimaccos

Tại Việt nam, các nghệ sĩ cũng đã bước theo xu hướng thế giới khi ngày càng có nhiều thương hiệu gắn bó với nghệ sĩ, như ca sĩ Hồ Ngọc Hà có thương hiệu son, mỹ phẩm; nghệ sĩ Việt Hương có mỹ phẩm, hay cặp đôi nghệ sĩ Đức Thịnh - Thanh Thúy bán sản phẩm giảm béo...

Nhưng điều dễ nhận thấy là dù mua hàng trên mạng hay mua tại cửa hàng theo hình thức truyền thống, chỉ có sản phẩm có chất lượng, mẫu mã đẹp, mua hàng thuận lợi mới kéo người mua quay lại, từ đó thương hiệu mới bền. Chính vì vậy khi xây dựng nhà máy Vimaccos tại Việt Nam, ông Edward Lê đã đầu tư toàn diện, riêng Phòng R&D trị giá 1,2 triệu USD, tất cả nguyên liệu đầu vào và sản phẩm đầu ra đều được kiểm tra chất lượng. Nhà máy cũng đạt bộ đôi chứng nhận CGMP ASEAN (thực hành tốt sản xuất mỹ phẩm theo tiêu chuẩn chung của ASEAN) và ISO 22716.

Trái ngược với xu hướng trước đây là sau khi tốt nghiệp Đại học, người trẻ sẽ đi tìm việc và công việc càng ổn định càng tốt, ổn định là yếu tố đầu tiên khi lựa chọn. Nhưng hiện nay xu hướng làm tự do đang nổi lên, và rất nhiều người trẻ đã trở thành nổi tiếng, sau đó trở nên giàu có với hướng đi mới của mình. Và dù chọn hướng đi nào, nhanh nhạy quyết đoán, chăm chỉ sẽ dẫn đến thành công.