Sự việc hy hữu này diễn ra trên chuyến bay VJ286 ngày 15/11 từ thành phố Hồ Chí Minh đi Hải Phòng.
Theo đó, hành khách Nguyễn Văn Ph, mã đặt chỗ 26327530, gặp khó khăn về đường hô hấp, vì muốn được lên máy bay khi làm thủ tục đã không khai báo bệnh tình với hãng hàng không.
Trong quá trình bay, hành khách Ph khó thở cần sự trợ giúp sử dụng bình ôxy. Phi hành đoàn đã phải sử dụng cả 3 bình ô-xy trên tàu bay (trên tàu có 4 bình) để hỗ trợ hành khách. Nhờ đó, hành khách này không rơi vào tình trạng nguy hiểm tới tính mạng. Ngay sau khi hạ cánh, Vietjet đã nhanh chóng phối hợp cùng với các đơn vị chức năng tại sân bay để hỗ trợ đặc biệt cho hành khách Ph.
Do số ôxy trên tàu bay đã sử dụng hết để cứu hành khách Ph nên chuyến bay VJ287 tiếp theo bị ảnh hưởng. Cụ thể, theo kế hoạch, chuyến bay VJ287 từ Hải Phòng đi TP HCM được khai thác bằng tàu VNA691 có giờ khởi hành dự kiến tối ngày 15/11, phải chuyển sang chuyến bay sáng ngày 16/11.
Đại diện Vietjet cho hay: “Chúng tôi luôn đặt tính mạng và sự an toàn của hành khách lên hàng đầu. Tuy nhiên, chúng tôi khuyến cáo hành khách có tiền sử hoặc đang có các bệnh như tim mạch, huyết áp, đột quỵ, hô hấp nặng và các bệnh nghiêm trọng khác cần thông báo về tình trạng sức khỏe với nhân viên hãng hàng không khi mua vé và làm thủ tục tại sân bay để có tư vấn và hỗ trợ cần thiết”.