Vietjet chi hơn 7 tỷ đồng đền 2 ngày chậm, hủy chuyến

TPO - Sự cố một số chuyến bay của Hãng hàng không Vietjet Air chậm, hủy trong 2 ngày 15-16/6 vừa qua, hãng này đã chi ra hơn 7 tỷ đồng để đền bù, hỗ trợ khách hàng.

Bộ GTVT vừa trả lời kiến nghị cử tri Bà Rịa - Vũng Tàu về lý do trong 2 ngày 15-16/6/2019, nhiều chuyến bay của Vietjet bị hoãn chuyến nhiều giờ liền...

Theo Bộ GTVT, trong thời gian từ 12-18/6 vừa qua, nhiều chuyến bay của Vietjet bị hủy hoặc chậm chuyến, gây ra bức xúc cho các hành khách. Nguyên nhân, theo Bộ GTVT, do Vietjet đổi phần mềm quản lý thời gian làm việc, nghỉ ngơi của thành viên tổ bay; nhân viên khai thác chưa thành thạo phần mềm mới...

Với trách nhiệm nhà khai thác, Vietjet đã thực hiện các trách nhiệm liên quan, như thông báo cho hành khách, phục vụ ăn uống, chi phí khách sạn, bồi thường, chuyển chuyến bay, hoàn vé... với hành khách chậm giờ.

Riêng trong 2 ngày 15-16/6, đã có 134 chuyến bay bị chậm giờ, Vietjet đã chi trả 7,25 tỷ đồng tiền hỗ trợ, bồi thường cho hành khách.

Bộ trưởng Bộ GTVT cũng đã tổ chức nhiều cuộc họp để chỉ đạo các cơ quan, đơn vị triển khai các giải pháp nhằm hạn chế tình trạng chậm, hủy chuyến bay.

Bộ GTVT cho biết, Vietjet đã áp dụng những chính sách hỗ trợ cao hơn chính sách hiện hành cho một số đối tượng khách hàng có nối chuyến, cần hỗ trợ đặc biệt (Bồi thường thiện chí những trường hợp chưa nằm trong khung được bồi thường, hỗ trợ chi phí khách sạn trong những trường hợp chậm kéo dài qua đêm…). Bộ phận Tài chính kế toán và Dịch vụ khách hàng của Vietjet luôn túc trực ghi nhận yêu cầu để chuyển tiền mặt cho các sân bay phục vụ bồi thường tại chỗ cho hành khách.

MỚI - NÓNG