Đặc biệt, trong năm 2015,VietinBank tiếp tục được nhiều tổ chức uy tín như Moody's, Brand Finance, Forbes... đánh giá cao cùng những danh hiệu ấn tượng.
“Ghi danh” trên bản đồ quốc tế
Với những nỗ lực trong hoạt động kinh doanh, từ đầu năm đến nay, VietinBank đã thực hiện nhiều chủ trương đúng đắn mang tầm chiến lược như: Thực hiện các hoạt động để hoàn tất sáp nhập PG Bank vào hệ thống; điều chỉnh giảm lãi suất cho vay nhằm chia sẻ, hỗ trợ các doanh nghiệp sớm khôi phục và phát triển sản xuất kinh doanh… Đặc biệt phải kể đến việc VietinBank tích cực “bơm vốn”, cho vay với lãi suất ưu đãi đối với khu vực kinh tế Chính phủ khuyến khích như: Nông nghiệp nông thôn, xuất khẩu, doanh nghiệp vừa và nhỏ, công nghiệp hỗ trợ và công nghệ cao. Bên cạnh đó, tiền gửi của VietinBank cũng tăng trưởng mạnh, bao gồm cả nguồn huy động từ dân cư và các tổ chức kinh tế…
Tháng 9/2015, “tin vui” với VietinBank khi hãng xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody's đánh giá có chỉ số sức mạnh tài chính (BCA) cao nhất. Xét về tiền gửi nội tệ, VietinBank có chỉ số cao nhất ở mức B1 và đối với tiền gửi ngoại tệ thì VietinBank được xếp hạng cao nhất ở mức B2, các ngân hàng khác ở mức B3.
Trung tuần tháng 10/2015, hãng tư vấn định giá thương hiệu Brand Finance (Anh) lại “xướng tên” VietinBank là Ngân hàng có giá trị thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam.
Các tiêu chí để Brand Finance đưa ra đánh giá bao gồm: Khả năng làm tăng giá trị sản phẩm của một thương hiệu; mức độ ảnh hưởng đối với quyết định mua của khách hàng; chi phí để xây dựng thương hiệu thành công; giá trị mua bán trên thị trường chứng khoán; và khả năng tạo ra lợi nhuận của thương hiệu. Vượt qua nhiều tên tuổi khác, VietinBank tự tin đứng ở số 1 trong hệ thống các NHTM Việt Nam với giá trị thương hiệu được định giá 197 triệu USD.
Cũng trong năm 2015, tạp chí uy tín Mỹ Forbes tiếp tục xếp hạng VietinBank nằm trong Top 2.000 Doanh nghiệp(DN) lớn nhất thế giới năm 2015 với thứ hạng 1.902 và đứng thứ 769 về tổng tài sản.
Theo Forbes, doanh thu của VietinBank năm 2014 đạt 2,3 tỷ USD, lợi nhuận đạt 269 triệu USD, tài sản đạt 30,9 tỷ USD và giá trị thị trường đạt 3 tỷ USD. Đây là năm thứ 4 liên tiếp VietinBank có mặt trong Bảng xếp hạng Fobes Global 2000. Đồng thời,VietinBank cũng là DN lớn nhất trong 3 DN của Việt Nam có mặt trong Bảng xếp hạng năm nay.
Việc liên tục “ghi danh” trong các Bảng xếp hạng danh giá quốc tế một lần nữa khẳng định VietinBank là ngân hàng có tầm quan trọng trong hệ thống tài chính - ngân hàng của Việt Nam.
Luôn khẳng định ngôi vị dẫn đầu
Trải qua 27 năm xây dựng và phát triển, đến nay VietinBank đã có bước tiến vượt bậc trở thành Ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam với quy mô vốn lớn nhất, chất lượng tài sản tốt nhất, giá trị thương hiệu cao nhất tại thị trường Việt Nam. Hiện VietinBank có mạng lưới trên 150 chi nhánh, gần 1.000 PGD/quỹ tiết kiệm, trong đó có 2 chi nhánh tại Đức và 1 ngân hàng con tại Lào, 1 văn phòng đại diện tại Myanmar. Trong giai đoạn tới, VietinBank tiếp tục chiến lược mở rộng mạng lưới ra khu vực và thế giới, phấn đấu hoàn thành mục tiêu trở thành ngân hàng tầm cỡ khu vực vào năm 2017.
Đặc biệt, VietinBank không ngừng củng cố vị thế của mình thông qua những đóng góp thiết thực đối với Đảng, Nhà nước và cộng đồng xã hội. Ngày 13/10/2015, Công ty Cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report), Báo điện tử VietNamNet và Tạp chí Thuế (Tổng cục Thuế) đã công bố Bảng xếp hạng 1.000 DN nộp thuế Thu nhập Doanh nghiệp (TNDN) lớn nhất Việt Nam năm 2015. Theo Bảng xếp hạng này, VietinBank đứng vị trí thứ 5 trong Top 10 DN nộp thuế TNDN lớn nhất Việt Nam năm 2015, đồng thời dẫn đầu trong 9 ngân hàng lọt top 50 DN nộp thuế TNDN nhiều nhất. Đây là những dấu ấn thành công quan trọng mà bất cứ tổ chức, doanh nghiệp nào cũng mơ ước và phấn đấu.
Niềm tự hào còn lan tỏa mạnh mẽ khi VietinBank cũng là DN duy nhất trong Ngành Tài chính- Ngân hàng có mặt trong Top 10 giải thưởng Sao vàng Đất Việt năm nay.VietinBank đã ghi dấu ấn nổi bật với Ban Tổ chức bằng những chỉ số về: Tính minh bạch, doanh số, tỷ suất lợi nhuận/vốn chủ sở hữu, tốc độ tăng trưởng doanh số, số lao động, nộp Ngân sách Nhà nước, đóng góp từ thiện xã hội và năng lực quản lý, khả năng kiểm soát rủi ro…
Giải thưởng Sao vàng Đất Việt 2015 càng tô đậm thêm vị thế nổi trội, sự tăng trưởng mạnh mẽ, sự hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng của VietinBank cũng như việc nâng cao hình ảnh đất nước trong hội nhập kinh tế quốc tế.
Sẽ còn nhiều nữa những giá trị hữu hình và vô hình làm nên giá trị thương hiệu của VietinBank. Đó là năng lực lãnh đạo, quy mô mạng lưới, nền tảng công nghệ thông tin, hệ thống bạn hàng, đối tác lớn… Tất cả những yếu tố này đang hội tụ để tạo nên sức bật đưa VietinBank phát triển không ngừng lớn mạnh và vượt trội.