Việt Nam đứng thứ 79 về chỉ số phát triển giáo dục

Việt Nam đứng thứ 79 về chỉ số phát triển giáo dục
TPO - Theo Báo cáo giám sát toàn cầu về giáo dục cho mọi người được Văn phòng UNESCO tại Hà Nội đưa ra chiều 3/11, Việt Nam hiện đứng thứ 79 về chỉ số phát triển giáo dục cho mọi người (EDI) trong tổng số 129 nước.

Theo báo cáo này của UNESCO, Việt Nam có khoảng 1 triệu học sinh bỏ học và đang gặp phải thách thức mới trong việc giữ học sinh ở lại trường.

Cùng với đó, Việt Nam cũng đang đứng trước nguy cơ không đạt được sáu mục tiêu giáo dục cho mọi người đến năm 2015, gồm: chăm sóc và giáo dục mầm non, phổ cập giáo dục tiểu học, đáp ứng nhu cầu học tập của thanh thiếu niên và người lớn, xóa mù chữ và môi trường tri thức, cân bằng giới và bình đẳng giới, chất lượng giáo dục.

Báo cáo còn đề cập đến kết quả nghiên cứu Chỉ số phát triển giáo dục cho mọi người (EDI) tại 129 quốc gia. Theo đó, 6 nước ở khu vực Đông Nam Á đạt được điểm số cao ở một số cấu phần, song lại có mức điểm trung bình ở những cấu phần khác, do vậy chỉ đứng ở mức trung bình.

Cụ thể, Việt Nam đứng thứ 79 với chỉ số 0,89. Malaysia đứng thứ 56 với chỉ số EDI là 0,945; Indonesia đứng thứ 62 với chỉ số 0,935...

Báo cáo giám sát toàn cầu được Tổ chức Văn hóa, Giáo dục, Khoa học Liên Hợp Quốc (UNESCO) thực hiện hằng năm, nhằm giúp các nước so sánh kinh nghiệm, nhận biết và đánh giá sự tiến bộ về giáo dục.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Cách tính xét điểm vào ĐH Bách Khoa Hà Nội bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT thế nào?

Cách tính xét điểm vào ĐH Bách Khoa Hà Nội bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT thế nào?

TPO - Năm 2021, Trường ĐHBK Hà Nội phân bổ 50-60% tổng chỉ tiêu xét tuyển vào trường (dự kiến là 7420 chỉ tiêu) sử dụng kết quả của Kỳ thi tốt nghiệp THPT. Ngoài ra, chỉ tiêu dành cho phương thức xét tuyển bằng điểm của Bài Kiểm tra tư duy cũng chiếm tỷ lệ khá lớn, từ 30-40% tổng chỉ tiêu của năm nay.