Việt Nam-Lào 3-0: Thắng chưa đã

TP - Tuyển Việt Nam có 3 điểm dù rằng đó không phải chiến thắng tưng bừng như nhiều người mong đợi. Đây là trận đấu mà HLV Miura tung ra sân đội hình nhiều cầu thủ dự bị và chúng ta có chiến thắng không nhiều dấu ấn.
Việt Nam-Lào 3-0: Thắng chưa đã ảnh 1

ĐTVN (trái) có trận đấu khá vất vả trước ĐT Lào. Ảnh: Như Ý

Chỉ khoảng 15.000 khán giả đến sân Mỹ Đình (Hà Nội) cổ vũ cho tuyển Việt Nam trong cuộc đấu với “người anh em” Lào. Người xem ít vì họ, cũng như đa phần giới truyền thông, đã dự báo một chiến thắng cho thầy trò Miura khi chênh lệch về trình độ giữa hai bên là khá lớn. Tuy nhiên, lần gặp gỡ này không giống như những cuộc gặp trong quá khứ khi đội bóng áo đỏ thường xuyên có chiến thắng với tỷ số đậm. Tối qua, đội bóng của HLV Miura đã phải thực sự nỗ lực mới vượt qua những cầu thủ xứ Triệu Voi.

Với đội hình nhiều cầu thủ dự bị, tuyển Việt Nam không chủ động dâng cao tấn công ngay từ đầu mà chơi khá chậm, chắc ở phần sân nhà. Hàng tiền vệ với khả năng cầm trịch của Tấn Tài đã thi đấu khá tốt khi cầm được nhiều bóng hơn, nhưng mặt trận tấn công không khởi sắc dù Công Vinh được tung ra sân ngày từ những phút đầu tiên. 

Tư tưởng “giữ mình” được các cầu thủ Việt Nam thể hiện khá rõ nét khi họ chủ động tránh những pha va chạm và phối hợp một chạm khá ăn ý. Dù thi đấu đều đều và có phần nhạt nhòa nhưng các cầu thủ Việt Nam vẫn tỏ ra nhỉnh hơn đối thủ về mặt trình độ. Bàn thắng đến như một điều tất yếu khi đội mạnh hơn sẽ chiếm ưu thế. Vũ Minh Tuấn mang đến lợi thế cho tuyển Việt Nam khi băng xuống rất nhanh dứt điểm mở tỷ số ở phút 27 sau đường chọc khe rất thông minh của Tấn Tài. 

Có vốn là bàn thắng dẫn trước, lối chơi của tuyển Việt Nam càng trở nên rề rà, chậm chạp. Có lẽ HLV Miura đang toan tính đến những bước đi tiếp theo chứ không cần thiết buộc các học trò “bung sức” ở một cuộc đấu thế này. Khác hoàn toàn với hình ảnh lối chơi tấn công rực lửa ở trận khai mạc gặp Indonesia, mãi đến khoảng 10 phút cuối, sân Mỹ Đình mới được sống trong không khí sôi động khi Việt Nam chủ động đẩy cao đội hình và tăng tốc.

Vì Lào quá yếu nên họ không thể chống đỡ khi tuyển Việt Nam quyết tâm đẩy cao tốc độ trận đấu và tìm kiếm bàn thắng. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Công Vinh đã lên tiếng. Phút 84, CV9 đưa tuyển Việt Nam mở toang cánh cửa chiến thắng với bàn nhân đôi cách biệt giữa hai đội bằng một pha dứt điểm chính xác, khi trước mặt anh là khung thành trống và khoảng cách thì quá gần. Những phút cuối, Văn Quyết tạt bóng như đặt để Huy Hùng ấn định tỷ số trận đấu 3-0 cho tuyển Việt Nam.

Một chiến thắng nhẹ nhàng nhưng cần thiết cho tuyển Việt Nam khi chúng ta đạt được mọi mục tiêu đề ra: có 3 điểm, duy trì trạng thái thi đấu, tiếp tục đua tranh vé bán kết và quan trọng nhất là vẫn duy trì “sự bí hiểm” hay nói cách khác là “giấu bài” trước các đối thủ tranh chấp.

Vùi dập Indonesia, Philippines vào bán kết

Trong trận đấu diễn ra trước đó, Philippines chứng tỏ họ mới thực sự là “ông lớn” tại bảng A, AFF Suzuki Cup 2014 lần này khi vượt qua Indonesia với tỷ số vùi dập 4-0 để có tấm vé đầu tiên vào bán kết. Philippines dẫn trước từ hiệp 1 với bàn thắng của Younghusband trên chấm 11m. 

Bước sang hiệp 2 khi HLV Riedl của Indonesia tỏ ra nôn nóng thúc các học trò tiến lên và thậm chí có lúc chơi với 4 tiền đạo, Philippines bình thản phản công chính xác và họ liên tiếp có những bàn thắng trong 45 phút hiệp hai. Lối chơi của Indonesia vẫn không có gì thay đổi, cho dù đội bóng này đã tung ngôi sao B.Salossa vào sân. Họ tấn công vô hồn, trong khi phòng ngự lại vô cùng lỏng lẻo, và đó là lý do khiến đoàn quân của HLV Riedl phải nhận một trận thua tan nát trước đội bóng mà họ từng hạ gục tại vòng bán kết AFF Cup 2010.

MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.