Việt Nam đăng cai kỳ thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế năm 2019

Việt Nam đăng cai kỳ thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế năm 2019
TPO - Hà Nội sẽ đại diện cho Việt Nam đăng cai kỳ thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế lần thứ 16 diễn ra sau 2 năm nữa. 

Đây là cuộc thi Toán và Khoa học dành cho học sinh có độ tuổi dưới 13 (IMSO) với sự tham gia của nhiều đoàn học sinh đến từ hàng chục quốc gia và vùng lãnh thổ. 

Năm 2016, đội tuyển học sinh Việt Nam giành được 7 Huy chương vàng, 2 Huy chương Bạc và 3 Huy chương đồng, xếp thứ nhất trong 23 quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự ở phần thi Toán.

Năm nay, trong lần dần đoàn học sinh Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế dành cho học sinh dưới 13 tuổi lần thứ 14 tổ chức tại Singapore từ ngày 20-24/11, ông Phạm Xuân Tiến, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội đại diện ngành giáo dục Hà Nội đã tiến hành các thủ tục xin đăng cai kỳ thi IMSO 2019 và được Ủy ban IMSO quốc tế chấp thuận.

Đây là cuộc thi quốc tế được tổ chức luân phiên bởi Bộ GD&ĐT các quốc gia nhằm tạo sân chơi cho học sinh các nước có cơ hội phát triển năng lực về Toán và các môn Khoa học.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Thí sinh tham gia thi ĐGNL do ĐHQGHN tổ chức đợt 1, 2 vừa qua. Ảnh:VNU

Thí sinh có thể ở tại địa phương tham gia thi đánh giá năng lực của ĐHQGHN

TPO - Để đảm bảo quyền lợi tuyển sinh của những thí sinh đặc cách tốt nghiệp năm 2021 do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Bộ GD&ĐT đã đề nghị 2 Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực để các trường đại học lựa chọn phương thức xét tuyển. Đại diện phía Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết đã lên kế hoạch chuẩn bị cho "nhiệm vụ" đặc biệt này. 
Nhà nghiên cứu giáo dục Nguyễn Sóng Hiền – Liên đoàn giáo dục độc lập Australia

Đề xuất bỏ ‘phao cứu sinh’ xét tốt nghiệp THPT: Vì thiếu môi trường giáo dục liêm chính?

TPO - Trước đề xuất bỏ ‘phao cứu sinh’ xét tốt nghiệp THPT, nhà nghiên cứu giáo dục Nguyễn Sóng Hiền – Liên đoàn giáo dục độc lập Australia, để có thể tin tưởng hoàn toàn về những con số qua kỳ thi đó thì có lẽ là chưa. Chỉ khi nền giáo dục tạo ra được môi trường giáo dục liêm chính khi đó chúng ta mới bớt hoài nghi về chất lượng giáo nền giáo dục nước nhà.